นอนกรน ภัยเงียบอันตราย รักษาได้หากรู้วิธี

นอนกรน

นอนกรน เป็นอาการที่ส่งเสียงน่ารำคาญในขณะนอนหลับ ไม่เพียงแต่ทำให้คนที่นอนข้างๆ รู้สึกหงุดหงิดเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณอันตราย ที่หากปล่อยไว้ก็อาจทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจ จนถึงอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

นอนกรน เป็นอาการที่มีความอันตรายต่อสุขภาพ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพราะอาการนอนกรนนั้นเกิดจากการที่กล้ามเนื้อบริเวณภายในช่องปากเกิดการหย่อนคล้อยจนไปปิดการทางเดินหายใจ เมื่อนอนหลับกล้ามเนื้อเหล่านี้จะหย่อนตัวลงปิดช่องทางเดินหายใจ จนทำให้หายใจไม่สะดวกและมีเสียงกรนดังขึ้น หากปล่อยไว้นานๆ กล้ามเนื้อจะยิ่งหย่อนตัวมากขึ้นและปิดกั้นไม่ให้การออกซิเจนเข้าไปในร่างกาย ทำให้เกิดภาวะหยุดหายใจขณะหลับ นำมาสู่โรคอันตรายหลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะความดันในหลอดเลือดปอดสูง รวมทั้งโรคเกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง อาทิ โรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์ และอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

อย่างไรก็ตามอาการนอนกรนนั้นสามารถรักษาได้ โดยถ้าสังเกตพบว่าตัวเองมีอาการนอนกรน ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ ซึ่งแพทย์จะทำการตรวจด้วยวิธีการทำ Sleep Test เพื่อดูวินิจฉัยอาการ หากอาการรุนแรงมากๆ ก็อาจต้องทำการผ่าตัด หรือถ้าอาการไม่รุนแรงมากนัก ก็อาจใช้เพียงอุปกรณ์ช่วยในการนอนหลับเพื่อให้การนอนหลับดีขึ้น ทว่าอุปกรณ์เหล่านี้ก็ช่วยได้เพียงบรรเทาอาการในขณะนอนหลับเท่านั้น ซึ่งหากผู้ที่มีอาการนอนกรนเล็กน้อยถึงปานกลางต้องการวิธีแก้ไขที่เห็นผลเร็วและมีประสิทธิภาพ SnoreLase เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถแก้ไขปัญหานอนกรนได้ ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ที่จะช่วยเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของกล้ามเนื้อบริเวณทางเดินหายใจที่หย่อนคล้อยให้กลับมากระชับมากขึ้น ทำให้อาการนอนกรนลดลงและหายไปได้อย่างปลอดภัย ไร้แผล ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น บอกลาปัญหาการนอนที่เคยมีและหลับสนิทได้มากกว่าที่เคยอีกครั้ง

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 062-709-6849
LINE : @APEXWOMEN