หัวเถิก กับ ผมบาง รู้ไหมว่ารักษาแตกต่างกัน

หัวเถิก

คิดว่า หัวเถิก กับ ผมบาง คงไม่ต่างกัน นั่นเป็นความเข้าใจที่ทุกคนน่าจะเข้าใจเหมือนๆกัน เพราะเวลามีปัญหาเส้นผมไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ต่างก็หมดความมั่นใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเรียกว่าหัวเถิก หัวล้าน หรือผมบาง ก็คงไม่ต่างกัน แต่จริงๆแล้วปัญหาและวิธีการรักษากันอย่างสิ้นเชิง

หัวเถิกคืออะไร

หัวเถิกคือลักษณะการบางของผมบริเวณด้านหน้าของศีรษะเว้าเข้าไป บางคนเป็นรูปตัว M หรือล้านเข้าไปเต็มบริเวณด้านหน้าเลย ส่วนใหญ่แล้วรูขุมขนของหนังศีรษะเมื่อเกิดอาการหัวล้าน หัวเถิก จะปิดตายเกือบหมด หรือเลี่ยนเตียน

ผมบาง คืออะไร

ภาวะผมบาง ผมร่วง เกิดขึ้นได้ทุกเพศทุกวัย นับวันยิ่งเกิดกับคนที่มีอายุน้อยลงเรื่อยๆ สาเหตุก็มาจากหลายๆปัจจัย เช่นการใช้ชีวิตทั้งมลภาวะ ฮอร์โมน พันธุกรรม ก็เป็นส่วนสำคัญให้เกิดผมบาง ส่วนใหญ่ผมบางจะเริ่มบางจากตรงกลางศีรษะก่อนเป็นอันดับแรก

วิธีรักษาหัวเถิก หัวล้าน ผมบาง

การรักษาหัวเถิก หัวล้าน กรณีนี้ผลลัพธ์ที่ต้องการคือเพิ่มเส้นผมด้านหน้าหรือส่วนที่เว้าของศีรษะมีวิธีเดียวคือการย้ายรากจากเส้นผมด้านหลังที่ยังสมบูรณ์แข็งแรงมาเติมเต็มบริเวณที่มีปัญหาหัวเถิก หัวล้าน หรือการเพิ่ม Hair Line ซึ่งวิธีที่นิยมกันคือการปลูกผมแบบ FUE Robot Hair transplant ซึ่งจะสามารถสร้างแนวเส้นผมได้ตามต้องการและเติมเต็มเส้นผมที่หายได้ทันที

การรักษาผมบาง ผมบางส่วนใหญ่จะเกิดจากฮอร์โมนและพันธุกรรมเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าจะบางตรงกลางก่อนส่วนอื่น วิธีที่เหมาะที่สุดคือต้องรักษาที่ต้นเหตุคือยับยั้งฮอร์โมนที่เป็นตัวการให้ผมร่วงที่ชื่อว่า DHT ด้วยการใช้สเต็มเซลล์รากผม Hair Stem Micro Transplant เป็นวิธีเดียวที่สามารถยับยั้งฮอร์โมนตัวนี้ได้เพราะเซลล์รากผมที่นำมาสกัดเป็นสเต็มเซลล์รากผม เป็นการนำรากผมที่แข็งแรงที่สุดและไม่เคยโดนฮอร์โมน DHT ทำลาย นำมาสกัดสเต็มเซลล์จึงทำให้ได้เซลล์ที่แข็งแรง จากนั้นนำมาฉีดเพื่อรักษาผมบางจากฮอร์โมนและพันธุกรรมแล้วแตกตัวยับยั้งฮอร์โมนที่ทำให้ผมร่วง ผลลัพธ์คือผมหยุดร่วง และเส้นผมเก่าที่มีอยู่แข็งแรงขึ้น

ใครที่เสี่ยงมีปัญหาหัวเถิก หัวล้าน ผมบาง

ความเสี่ยงจริงๆแล้วทุกคนมีความเสี่ยงทั้งชายหญิง แม้กระทั่งคนที่มีอายุยังน้อย ในเคสที่เข้ามาปรึกษาเรื่องปัญหาผมร่วง ผมบาง อายุน้อยที่สุดคือ 18 ปี เอาเป็นว่ายิ่งพบและรีบรักษาตั้งแต่อายุยังน้อยเท่าไหร่ยิ่งยับยั้งปัญหาได้เร็วเท่านั้น คุณจะไม่มีความเสี่ยงที่จะหัวล้านอย่างถาวรได้ในอนาคต

ผมบาง ศีรษะล้านแค่ไหนควรรีบรักษา

ตอบง่ายๆเลยว่าเมื่อพบว่าผมร่วงมากผิดปกติอย่านิ่งนอนใจ นับเลยว่าถ้าเกิน 100 เส้นแล้วถือว่าไม่ใช่เรื่องปกติแน่ๆ บางคนปล่อยให้ผมร่วงจนรูขุมขนปิดตายลง ถ้าถึงจุดนี้แล้วคงไม่มีวิธีรักษา

ทำไมต้องปลูกผมที่ Apex

  • Apex Hair Center เป็นศูนย์ปลูกผมที่เปิดให้บริการด้านเส้นผมมากว่า 20 ปี
  • ดูแลโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปลูกผมและยังผลิตบุคลากรด้านการปลูกผมมากมาย
  • ทีมงานปลูกผมได้รับการฝึกอบรมและมีความเชี่ยวชาญด้านเส้นผมอย่างมีมาตรฐาน
  • เดินทางสะดวกใกล้บีทีเอสทองหล่อ
  • ได้รับความไว้วางจากทั้งบุคคลมีชื่อเสียงเข้ารับการบริการอย่างต่อเนื่องยาวนาน

ปรึกษาและนัดหมายปลูกผมได้ที่ 080-5000-123
LINE@ http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter