รู้จัก “ขาใหญ่” เปลี่ยนให้ “ขาเรียว”

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ขาใหญ่ เกิดจากอะไร บทความนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจสาเหตุและวิธีจัดการแก้ไขขาใหญ่ให้เป็น ขาสวยปเริ่มกันเลยค่ะ

เมื่อพูดถึงปัญหาขาใหญ่ ก่อนอื่นก็คงต้องมาดูกันก่อนว่าขาใหญ่นั้นเกิดมาจากสาเหตุใด เกิดจากปัญหาส่วนไหนของผิวหนังจึงจะสามารถแก้ปัญหาได้ถูกจุด ทุกส่วนของผิวหนังในร่างกายไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ลำตัว หน้าท้อง ขาหรือแขน จะประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลักๆ ส่วนแรกคือ ผิวหนัง ประกอบด้วยคอลลาเจนและเนื้อเยื่อผิวหนัง ส่วนที่ 2 เป็นไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง เราจะเรียกไขมันส่วนนี้ว่าไขมันชั้นบน ถัดไปจากนั้นก็จะเป็นส่วนชั้นกล้ามเนื้อและใต้ชั้นกล้ามเนื้อ ก็คือไขมันใต้ชั้นกล้ามเนื้อหรือไขมันด้านใน

ขาใหญ่

วัยรุ่นอายุยังน้อย ไม่อ้วน ทำไมขาใหญ่

ในคนอายุน้อยๆ ระบบเผาผลาญในร่างกายยังดี จึงมักไม่ค่อยเกิดไขมันสะสม และโครงสร้างผิวก็ยังดี แข็งแรง จึงไม่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แล้วทำไมยังขาใหญ่? นี่เป็นปัญหาที่หลายๆ คนถามหมออยู่เป็นประจำ ขาใหญ่ในคนช่วงวัยรุ่นที่ไม่อ้วน ขาใหญ่ในผู้หญิงมักจะเป็นเฉพาะส่วนต้นขาบริเวณด้านข้าง เป็นกระเปาะยื่นออกมา ซึ่งเกิดจากไขมันไปสะสมในบริเวณนั้น ทำให้ขาไม่เรียว ใส่ขาสั้น หรือกางเกงรัดรูปไม่สวย เป็นเรื่องที่ทำให้หลายๆ คนกังวลใจมากทีเดียว วิธีแก้ไขคือ ต้องเอาไขมันที่สะสมอยู่บริเวณด้านข้างต้นขาออก ถ้าใหญ่ไม่มากก็สามารถทำโปรแกรมที่ชื่อว่า Tite FX เป็นวิธีสบายๆ ทำได้ง่ายๆ แต่จะต้องทำ 3-5 ครั้ง

หรืออาจจะเลือกวิธี กำจัดไขมันด้วยความเย็น แต่ก็ต้องดูพื้นที่ผิวหนังด้วยว่าสามารถทำได้หรือไม่ แต่ถ้าต้องการเห็นผลทันที ทำเพียงครั้งเดียวแล้วขาเรียวสวยเลย อาจจะต้องเลือกวิธีที่เจ็บตัวนิดหน่อย คือวิธีที่ชื่อว่า BodyTite เป็นการดูดไขมันเหมือน Vaser แต่นุ่มนวลกว่า เจ็บน้อยกว่า และมีการทำให้ผิวกระชับเรียบตึงเหมือนกับเทอร์มาจควบคู่ไปด้วย วิธีนี้ก็จะทำให้ไขมันที่ดูเป็นกระเปาะด้านข้างหายไปและได้ผิวเรียบตึงขาเรียวสวยในทันที

อีกสาเหตุขาใหญ่สำหรับสาวที่ไม่อ้วนคือ ตอนเด็กๆ เล่นกีฬาเยอะทำให้มีกล้ามเนื้อเยอะ ขาใหญ่แบบนี้ก็ต้องใช้วิธีฉีดโบท็อกซ์เพื่อให้กล้ามเนื้อลีบเล็กลง

เมื่ออายุมากกว่า 30 ขึ้นไป

เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงอายุ 30 ปี ระบบเผาผลาญของร่างกายจะเริ่มเสื่อมถอยลง อ้วนง่ายขึ้น ไขมันสะสมได้ง่ายขึ้น ทั้งไขมันชั้นบนและไขมันด้านใน (inner fat) ซึ่งบริเวณแรกๆ ที่ไขมันจะมาสะสมอยู่ก็คือบริเวณต้นขา นอกจากนั้นระบบหมุนเวียนที่ทำงานได้ไม่ดีเหมือนตอนวัยรุ่นก็ทำให้เกิดปัญหาผิวไม่เรียบ เกิดจากเซลล์ไขมันที่อยู่ในชั้นผิวหนังแท้แทรกขึ้นในผิวด้านบน เราเรียกไขมันลักษณะนี้ว่าเซลลูไลท์ ลักษณะไขมันแบบนี้ได้แก้ไขด้วยโปรแกรมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการจัดการเซลลูไลท์ มีชื่อว่า Vela Shape 2 ออกแบบมาเพื่อจัดการกับไขมันที่แทรกตัวอยู่ในผิวชั้นบนๆ และปัญหาผิวไม่เรียบเนียนโดยเฉพาะ ช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตภายในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น การสะสมของไขมันในผิวชั้นบนๆ จึงลดน้อยลง

 

ขาใหญ่

เมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไป แม้จะผอมแต่ขาใหญ่

เนื่องจากกล้ามเนื้อเริ่มเสื่อมสภาพ ไม่สามารถยึดโครงสร้างผิวได้ดีเหมือนวัยรุ่น ผิวก็จะเริ่มหย่อนคล้อย นั่นก็เพราะคอลลาเจนเสื่อมสภาพทำให้บริเวณขานั้นหย่อนยานมากขึ้น ลักษณะขาใหญ่แบบนี้ต้องฟื้นฟูคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพกลับมายึดเซลล์ไขมันได้ดีขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ด้วยพวก เทอร์มาจ หรือ Tite FX

สำหรับคนที่อ้วนนั้นไม่ไช่เพียงแค่ทำให้ขาใหญ่ขึ้น เพราะว่าไขมันสะสมไม่ได้มีเฉพาะในผิวชั้นบนเท่านั้น แต่ยังอยู่ใต้ชั้นกล้ามเนื้อหรือไขมันด้านในอีกด้วย ไขมันด้านในมีส่วนสัมพันธ์กับโรคร้ายแรงต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคความดัน เส้นเลือดตีบ เบาหวาน จึงเป็นไขมันที่ส่งผลกับสุขภาพมากที่สุด ไม่สามารถเอาออกได้ด้วยวิธีการดูดไขมัน แต่ต้องใช้การออกกำลังกายที่ถูกวิธี และเครื่องมือบางชนิดที่เข้าไปทำลายเซลล์ไขมันด้านในได้ อย่าง Zero Slim (Zerona) โปรแกรมกำจัดไขมันสะสมด้วยสารอาหาร การออกกำลังภายใต้สภาวะพิเศษที่ออกแบบมาเฉพาะ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้สัดส่วนดีขึ้น และลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคร้าย ทำให้สุขภาพที่ดีในระยะยาวอีกด้วย

จะเห็นว่าปัญหาขาใหญ่นั้นมีวิธีดูแลได้มากมายแล้วแต่ปัญหา และลักษณะการสะสมของไขมัน ก่อนตัดสินใจเลือกโปรแกรมลดต้นขาจึงควรศึกษาหาข้อมูลหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่เห็นผลจริง ไม่ใช่เพียงโฆษณาชวนเชื่อ แล้วขาใหญ่ก็จะเปลี่ยนเป็นขาสวย สามารถใส่กางเกงขาสั้นหรือกางเกงรัดรูปได้อย่างมั่นใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 063-310-8000
LINE : http://line.me/ti/p/%40apexwomen