รีวิว เลเซอร์หนวด จบกันทีกับหนวดหนาๆที่กวนใจ!

เลเซอร์หนวด
สำหรับหนุ่ม ๆ บางคนแล้ว หนวด อาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมให้บุคลิกดูดีขึ้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกว่า หนวดคือปัญหาที่แก้ไม่ตก แถมยังอาจทำให้เกิดความกังวลและต้องเสียเวลาไปกับการโกนหนวดจนรู้สึกเบื่อหน่าย อย่างเช่น “คุณซี” ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหนวดบนใบหน้าจนตัดสินใจให้ APEX ช่วยแก้ปัญหาด้วยการ เลเซอร์หนวด กำจัดขนที่กวนใจไปแบบถาวร แต่เพราะอะไรที่ทำให้คุณซีตัดสินใจทำเลเซอร์ และระหว่างการทำเป็นอย่างไร ผลที่ได้รับจะน่าพอใจขนาดไหน วันนี้เราจะพาไปคุยกับคุณซีกันค่ะ

Q : ทำไมผมต้อง เลเซอร์หนวด ?

A : ที่ตัดสินใจทำเลเซอร์หนวดก็เพราะหลายเหตุผลเลย โดยเหตุผลแรกเลย คือ ลักษณะหนวดของผมหนาและเส้นใหญ่มากแถมยังขึ้นเยอะ เหตุผลที่สอง คือ ยิ่งโกนบ่อยหนวดก็ยิ่งขึ้นและเส้นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งการโกนแต่ละครั้ง ก็ทำให้รู้สึกเจ็บเนื่องจากหนวดเส้นหนา เวลาโกนหากใบมีดไม่คมจริงจะดึงเส้นหนวด เจ็บมาก บางครั้งได้เลือดเลยก็มี ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เกิดขนคุดบ่อย หนวดเส้นหนาๆ ทำให้ผิวอักเสบ เป็นรอยดำเหมือนรอยแผล หรือ หลายครั้งก็จะเป็นสิวง่ายบริเวณหนวด และส่วนที่เป็นขนอ่อนบนใบหน้า เช่น ตรงแก้ม ก็จะมีเส้นขนหนาไม่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดเป็นสิวและอักเสบได้ง่าย

เพราะแบบนี้ทำให้ผมตัดสินใจทำเลเซอร์หนวด เพราะสำหรับตัวผมที่มีปัญหาเรื่องหนวด การทำเลเซอร์หนวดเคราจะทำให้ขนาดเส้นหนวดของเรานั้นเล็ก บางลง และขึ้นใหม่ช้า แถมเมื่อขนเส้นบางลงก็จะทำให้โอกาสที่จะเกิดขนคุดหรืออักเสบนั้นน้อยลงไปด้วยครับ

Q : เลเซอร์หนวด เจ็บมั้ย ?

A : ประเด็นนี้ค่อนข้างจะตอบยาก เพราะมีหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ โดยหลักๆคือ

1. ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าเจอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเลเซอร์หนวดจริง ๆ  ระหว่างการทำก็จะมีการถามอาการตลอดว่าไหวไหม หากไม่ไหวก็จะพัก รอให้หน้าพร้อมแล้วค่อยยิงเลเซอร์ต่อ ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บครับ

2. ผิวหน้า ถ้าคุณผิวหน้าบางมากๆ อันนี้แนะนำให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญก่อนการทำ ในกรณีของผมมีผิวหน้าแพ้ง่ายแต่ไม่บาง อีกทั้งยังไม่เคยผ่านการขัดกรอผิวหน้ามาก่อนจึงไม่มีปัญหา

3. ลักษณะของหนวด ถ้าคุณหนวดไม่หนาไปกว่าหนวดผม ผมเชื่อว่าคุณผ่านมันไปได้แน่ๆ

สรุปว่า : เจ็บหน่อยๆนะครับแต่อย่างที่บอกไป มันไม่ได้เจ็บเท่ากันทุกคน ขึ้นกับหลายปัจจัย

ปล. ในการเลเซอร์หนวดแต่ละครั้ง หมอจะใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีขึ้นกับปริมาณ หากตรงจุดไหนหนวดหนาเป็นพิเศษ หมอจะยิงซ้ำๆจุดเดิมอย่างน้อย 2 รอบ (ผม 2 รอบทุกครั้ง จนครั้งที่ 5 บริเวณหนวดเหลือรอบเดียว เนื่องจากบางไปมากแล้วแต่หนวดมุมปากหรือใต้คางยังคงสองรอบ)

Q : เตรียมตัวยังไงก่อนทำเลเซอร์หนวด?

A : – จดครับ ผมจดว่าผมอยากทำจุดไหน ยังไง และทำไมถึงจะทำ และพุ่งไปหาหมอหรือถามผู้เชี่ยวชาญก่อนเลย เมื่อแน่ใจแล้วก็ไปคลีนิค

– ถ่ายรูปครับ ถ่ายรูปก่อนทำไว้เปรียบเทียบกับหลังทำตั้งแต่ครั้งแรกเลย จะเห็นผลพอหนวดคุณเริ่มขึ้นหลังจากที่ไปเลเซอร์มาครั้งแรกคุณจะเห็นผลเลย

Trick : ถ่ายรูปก่อนทำ ตอนที่หนวดเยอะๆ ถ่ายไปเลย

– ห้ามถอน ก่อนไปทำเลเซอร์หนวด ไปทั้งที่มันรกๆนั่นหล่ะครับ อย่างน้อยห้ามถอนขนบริเวณที่จะทำเลเซอร์ 3-4 สัปดาห์ เพราะหมอจะได้เห็นปัญหา และ สามารถโฟกัส กำหนดความแรงหรือจำนวนครั้งที่ต้องยิงเลเซอร์ให้เราได้

เลเซอร์หนวด ราคา รายละเอียดของคอร์ส

– คอร์สนี้ปกติจะเป็นคอร์สเลเซอร์ขน ซึ่งจะทำแบบ 5 + 3 คือ 5 ครั้ง เลเซอร์หลักถ้าขนหมดแล้วไม่ต้องทำต่อ แต่ถ้าไม่หมดก็มีให้มาเก็บงานได้อีก 3 ครั้ง หรือ ง่ายๆก็คือ 8 ครั้งครับ ที่ได้นำมารีวิวนี้จะเป็นการทำแค่ 5 ครั้งเท่านั้น ไม่ได้เก็บงานนะครับ และในการทำแต่ละครั้งจะอยู่ในช่วงเวลา 20-25 วัน

เลเซอร์หนวด

หลังจากที่นั่งคุยกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับรายละเอียดแล้วก็ได้ประมาณนี้ครับ

– ราคาคอร์ส ณ เวลาที่ทำเป็นราคาโปรโมชั่น ได้ข่าวว่าครึ่งราคาแต่ราคาแต่ละบริเวณไม่เท่ากันครับ กรุณาโทรสอบถามก่อนนะครับ

– หลังทำ ห้ามโดนแดดแรงๆอย่างน้อย 3 – 7 วัน

– หลังจากทำ ห้ามใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินซี หรือ กรดผลไม้ เนื่องจากหน้าจะระคายเคืองครับ (แสบแน่ๆ ) ตรงจุดนี้ผู้ชายที่ไม่ค่อยดูแลหน้าอย่างผมจึงรอดอย่างสบายๆเลยครับ

– หลังจากทำ ห้ามโกน ถอน หรือ เกาขนบริเวณที่ทำนะครับ! กันการอักเสบประมาณ 3 วันครับ ตัวผมเองจะมีอาการคันยิบๆ อยากเกาสุดๆ ทำได้แค่เอามือลูบๆครับ

– ไม่จำเป็นต้องล้างเครื่องสำอาง หรือล้างหน้าก่อนมาทำ สามารถทาครีมได้ตามปกติ ตอนก่อนทำเลเซอร์เจ้าหน้าที่จะล้างให้เองครับ

– ไม่ต้องโกนหนวดบริเวณที่จะทำก่อนมา เพราะเดี๋ยวเจ้าหน้าที่จัดการให้เองครับ และจะเป็นการดีหากไม่โกนหรือถอนเลย เพราะแพทย์จะได้สามารถดูและกำหนดระดับความแรงตามเส้นขนที่จะทำได้ครับ (แต่ของผมโดนแรงตลอดครับเพราะหนวดเส้นหนามาก)

– เครื่องที่ใช้คือเครื่อง COOLglide YAG ครับ เท่าที่ทราบเครื่องนี้ เป็นเครื่องมาตรฐานสูงมากของ Yag Laser ในการเลเซอร์ขนครับ

เอาล่ะครับ มาดูบรรยากาศและขั้นตอนการทำเลยนะครับ

ภายในห้องมีเตียงและเครื่องเลเซอร์กำจัดขน ไปถึงหมอก็ให้ขึ้นเขียง เอ้ย! ขึ้นเตียงได้เลยครับ

รีวิวเลเซอร์หนวด

ก่อนอื่นจะมีการอธิบายว่าจะยิงตรงไหนบ้าง ชี้บริเวณที่จะทำ และย้ำให้เข้าใจตรงกัน ไม่งั้นยิงผิดชีวิตเปลี่ยน!!!

หลังจากอธิบายชี้จุดกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว คุณผู้ช่วยก็จะทำการใช้หมวกเก็บผมให้เรียบร้อย วางสำลีและแว่นตากันแสงครับ

สำหรับสถานที่ และเครื่องมือ ได้รับการดูแลและทำความสะอาด วางเรียงเป็นระเบียบดีครับ อันนี้ขอชมครับ

ผู้ช่วยจะทำการโกนขนบนใบหน้าให้เราเองครับไม่จำเป็นต้องโกนมาก่อน และไม่ควรจะโกนมาด้วยครับ ตลอดการทำเลเซอร์ 5 ครั้ง ผมไม่เคยโกนหนวดหรือถอนเลยครับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูปริมาณและจุดที่จะทำครับ และอย่างที่บอกไปข้างต้นนะครับว่า ห้ามโกนหรือถอนก่อนการมาเลเซอร์ อย่างน้อย 2-3 สัปดาห์นะครับ

รีวิวเลเซอร์หนวด

ผู้ช่วยทำความสะอาดหน้าด้วยสำลีนุ่ม ๆ ครับ

รีวิวเลเซอร์หนวด

ส่วนเจ้ากระปุกขาวๆที่มีเจลใสๆนี่คือ เจลเย็นครับ! นี่คือสิ่งที่จะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดยามถูกเลเซอร์ครับ!

รีวิวเลเซอร์หนวด

และนี้ คือออออ ..โฉมหน้าเครื่องเลเซอร์ CoolGlide YAG Laser ครับ

รีวิวเลเซอร์หนวด

โอเคครับไม่พูดไรมาก เริ่มละครับ ผู้ช่วยและคุณหมอจะเริ่มจัดการขนบนในหน้าละครับ ผู้ช่วยจะเอาเจลเย็นมาทาที่หน้าเราครับ มันเย็นมาก!! แค่แว๊บเดียวบริเวณที่โดนเจลเราจะชาๆครับ และเจ้าหน้าที่จะเริ่มยิงครับ

เจ้าหน้าที่เริ่มยิงไล่ตามจุดที่เราต้องการเอาขนออกครับ อย่างของผมเริ่มที่ข้างแก้มก่อนครับ ซึ่งยังถือเป็นจุดที่ “แทบไม่รู้สึกอะไรเลย คือมันแทบไม่เจ็บเลยครับ น้อยมาก ชิลๆ

เลเซอร์หนวด

อีกด้านครับ ชิลครับ ไม่เจ็บเลยครับ ตรงแก้ม สบายยย

เลเซอร์หนวด

และแล้ว มันก็มาถึงจุดๆนี้ครับ ใต้ริมฝีปากครับ มันจี๊ดมาก สะดุ้งเลยครับ เจ้าหน้าที่จะยิงจุดละสองรอบครับ = =” เจ้าหน้าที่จะคอยถามไถ่ท่านอยู่เสมอว่าไหวไหม ถ้าไม่ใหวแนะนำให้หยุดและให้ผู้ช่วยทาเจลเย็นเพิ่มซึ่งช่วยได้ครับ

เลเซอร์หนวด

อีกจุดที่สะท้านไม่แพ้จุดที่แล้ว คือ บริเวณหนวดครับ ถ้าเจ็บก็ขอเจลเย็นเพิ่มได้เลยไม่ต้องเกรงใจ

เลเซอร์หนวด

อันนี้คือสภาพหลังจากที่เพิ่มยิงเลเซอร์หนวดเคราเสร็จครับ จะยังเห็นว่ามีขนดำๆอยู่ แต่ประมาณ 1 อาทิตย์ จะค่อยๆหลุดหายไปเองครับ ย้ำว่าอย่าไปเกา หรือ แคะนะครับ!

เลเซอร์หนวด

จากนั้นคุณผู้ช่วยจะนำยาลดอาการแสบแดงมาทาให้ครับ

ภาพนี้ คือประมาณ 5 นาทีหลังจากทำเสร็จครับ เริ่มมีอาการแดงๆ และบวมนิดๆครับ แต่ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมงก็ดีขึ้นเองครับ ไม่ต้องห่วง

เลเซอร์หนวด

หลังจากทำเสร็จ ทาง APEX จะมีครีมตัวนี้ให้เราครับ ซึ่งเป็นครีมตัวเดียวกับที่ผู้ช่วยทาให้ผมครับ เป็นยาที่ถ้าหากเรามีอาการแดงแสบร้อนให้เราทาเพื่อบรรเทาอาการครับ ซึ่งโดยตัวผมเองแล้วจะแสบร้อนอยู่ไม่เกิน 1 ชั่วโมงครับ เพราะงั้นจึงไม่เคยได้ใช้ยาตัวนี้ที่ได้รับมาเลย

เลเซอร์หนวด

ภาพนี้ คือรูปหลังจากที่ผ่านไป 20 วันก่อนจะกลับมทำรอบ 2 ครับ O_O โหวว มันบางลง และ ขึ้นช้าลงครับ

เลเซอร์หนวด

ภาพนี้ ก่อนทำครั้งที่ 3 ครับ

เลเซอร์หนวด

มาลองดูภาพเปรียบเทียบตอนยังไม่ได้ทำเลย กับ ตอนที่ทำไปแล้ว 5 ครั้ง และ ผ่านไป 1 เดือนครับ

เลเซอร์หนวดจากการไปทำมาผลปรากฏว่า ขนบางลง เส้นเล็กลงเห็นได้ชัดครับ แต่ปริมาณยังไม่ลดไปเท่าไร แต่ก็ถือว่าช่วยแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง และจากการพูดคุยกับแพทย์ได้บอกว่า หากหนวดหนาแบบผมเนี่ยคงต้องยิงเลเซอร์เกือบ 10 ครั้งเพื่อให้ขนหายจริง ๆ เอาล่ะครับ ผมต้องขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ติดตามผมจนจบนะครับ หวังว่าข้อมูลต่างๆที่ผมให้ใว้ ณ ที่นี้จะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ ท่านที่กำลังตัดสินใจทำเลเซอร์กำจัดขนไม่มากก็น้อยนะครับ

และถ้าหากใครที่กำลังคิดจะทำเลเซอร์หนวด แต่ไม่รู้ว่าตัวเองทำแล้วจะได้ผลดีเหมือนผมหรือเปล่า ที่ APEX เขามีเทคโนโลยีเลเซอร์แบบใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า เลเซอร์ขน 3 พลังงาน ซึ่งเป็นการเอาเลเซอร์ 3 ชนิดมารวมกันเพื่อใช้ในการกำจัดขน ทำให้สามารถกำจัดขนได้ดีมากขึ้น ไม่ว่าเส้นขนจะมีลักษณะไหนก็สามารถกำจัดออกได้อย่างแน่นอนครับ

พิสูจน์ความปังของเลเซอร์ขนที่ APEX ด้วยรีวิว !

 

ปรึกษา และสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter