ระวัง ! ผมร่วง อาจเป็นสัญญาณของโรค ตับอักเสบ

ตับอักเสบ
คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมร่วงอยู่หรือเปล่าคะ แน่นอนภาวะผมร่วงนั้น ทั่วไปไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร เพราะปกติเส้นผมของเรามักจะร่วงตั้งแต่ 100 – 150 เส้นต่อวันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครสังเกตว่าผมของตัวเองร่วงมากผิดปกติและเริ่มกังวล ทางที่ดีที่สุดควรมองหาสาเหตุของปัญหา หรือไปพบแพทย์ค่ะ เพราะบางครั้งอาการผมร่วงมากผิดปกติก็อาจเป็นสัญญาณเตือนจากร่างกายถึงโรคบางอย่าง เช่น ตับอักเสบ เป็นต้น

สาเหตุของผมร่วงมีมากมายตั้งแต่ปัจจัยภายในจนถึงปัจจัยภายนอก เช่น กรรมพันธุ์ ความเครียด พักผ่อนน้อย ร่างกายขาดสารอาหาร การกินยาบางชนิดที่มีผลข้างเคียงต่อรากผม เส้นผมและหนังศีรษะถูกทำร้ายโดยสารเคมี หรือกระทั่งมัดผมแน่นจนเกินไป ทว่านอกเหนือจากนี้ การที่ผมของคุณร่วงมากผิดปกติก็อาจเป็นภาวะของโรค อย่าง ตับอักเสบ ค่ะ

ตับมีหน้าที่ผลิตน้ำดีและกรองของเสียต่าง ๆ ก่อนขับออกจากร่างกาย หากตับเกิดความผิดปกติ ไม่สามารถทำหน้าที่ของมันได้ ของเสียก็จะถูกสะสมไว้ในตับ กระทั่งเกิดเป็นการอักเสบ ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และเซลล์รากผม ก่อให้เกิดภาวะผมร่วงผิดปกติ ทั้งนี้ 70% ของผู้ที่เป็นโรคตับอักเสบจากภูมิคุ้มกัน มักเกิดกับผู้หญิงในวัย 15 – 40 ปีค่ะ และหากปล่อยไว้นาน อาจพัฒนากลายเป็นโรคตับแข็งหรือมะเร็งตับได้

ทั้งนี้หากใครสงสัยว่าสาเหตุปัญหาผมร่วงมากผิดปกติของตัวเอง อาจเกิดจากโรคตับอักเสบ หรือโรคภัยชนิดอื่น อย่านิ่งนอนใจ แต่ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพหาต้นตอโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง หรือลุกลามใหญ่โตจนยิ่งรักษายากค่ะ ทั้งนี้ควรหันกลับมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกาย ดูแลสภาพจิตใจ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้สุขภาพเส้นผมค่อย ๆ กลับมาฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่ ทว่าหากคุณกำลังมองหาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยคืนความแข็งแรงให้เส้นผมได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องเสี่ยงกับการเจ็บตัวจากการปลูกผม Laser Hair Restart หรือการปลูกและดูแลเส้นผมด้วยเลเซอร์ สามารถช่วยคุณได้ค่ะ

Laser Hair Restart เป็นการฉายคลื่นพลังงานเลเซอร์ 2 ชนิด คือ Erbium 250 กับ RF 450 khz เข้าไปยังชั้นลึกสุดของหนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นกระบวนการตามธรรมชาติของรากผม ส่งผลให้การไหลเวียนของออกซิเจนบริเวณรากผมดียิ่งขึ้น รวมทั้งรับสารอาหารต่าง ๆ ได้เต็มที่กว่าเดิม ฉะนั้นรากผมที่อ่อนแอ หรือหยุดการเจริญเติบโตจึงสามารถกลับมาเติบโตได้ใหม่และแข็งแรงยิ่งขึ้น

โดย Laser Hair Restart เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง หรือผมบางในระยะแรกเริ่ม และไม่รุนแรงมาก ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเส้นผมของคุณให้กลับมาแข็งแรงตั้งแต่รากผม กระตุ้นให้เส้นผมมีความเงางาม หนานุ่มดกดำ โดยปราศจากผลข้างเคียงอย่างปลอดภัย ทั้งนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำต่อเนื่องที่ 5 – 10 ครั้ง โดยจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนราวสัปดาห์ที่ 5 หลังทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง เมื่อการรักษาเสร็จสิ้น เส้นผมของคุณจะยังคงความแข็งแรงเงางามไปอีกนานด้วยค่ะ

ที่ APEX Hair Center เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ยินดีให้คำแนะนำ และช่วยจบปัญหาผมร่วงผมบางให้คุณด้วยเทคโนโลยี Laser Hair Restart ซึ่งจะทำให้ผมของคุณได้รับการฟื้นฟูกลับมาแข็งแรงดกดำอย่างปลอดภัย ปราศจากผลข้างเคียง และกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจไร้กังวลอีกครั้งค่ะ

 

สอบถามเพิ่มเติม เลเซอร์รักษาผมร่วง โทร. 080-5000-123
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter