ผู้หญิงผมร่วง เกิดจากอะไร?

ผมร่วง, ผมบาง, ศีรษะล้าน, ปลูกผม, เสต็มเซลล์

ผมร่วง เป็นปัญหาที่เกิดได้กับทุกเพศ ทุกวัย แม้กระทั้งช่วงวัยรุ่น บางคนมีผมร่วง ผมบาง ตั้งแต่อายุ 15 ปี จนเกือบหัวล้าน ดังนั้นทุกคนจึงควรเช็กความผิดปกติเกี่ยวกับศีรษะอยู่เสมอ

ผมร่วง

ตรวจสอบความผิดปกติของหนังศีรษะ

1. นับปริมาณผมที่ร่วง

ปกติแล้วคนเราผมจะร่วงประมาณวันละ 100 เส้น หากพบว่าผมร่วงมากกว่า 100 เส้นเป็นเวลาติดต่อกัน อาจจะเข้าข่ายมีปัญหาผมร่วงได้

ผมบาง

2. ชอบรวบผมตึงบ่อยๆ

การรวมผมตึง ทำให้เส้นผมไม่สามารถลำเลียงอาหารไปเลี้ยงรากผมและปลายผมได้ เป็นสาเหตุทำให้เส้นผมอ่อนแอ หลุดร่วงได้ง่ายกว่าการปล่อยผม แต่ถ้าหากจำเป็นต้องรวบผม อาจรัดผมไม่แน่นจนเกินไป เพื่อลดการทำร้ายผม

ศีรษะล้าน

3. ทำผม ดัด กัด ย้อม เป็นประจำ

ข้อนี้ถือว่าเสี่ยงกับการหัวล้านมากกว่าคนที่ไม่ค่อยใช้สารเคมีกับผม เมื่อหนังศีรษะโดนสารเคมีมากเกินไป จะทำให้เกิดอาการคันหนังศีรษะ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งในการเกิดภาวะผมร่วง

ปลูกผม

4. ขาดสารอาหาร

เส้นผมต้องการสารอาหารไปหล่อเลี้ยงและบำรุงให้แข็งแรง สารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผม คือ ธาตุเหล็ก หากขาดธาตเหล็กจะทำให้เส้นผมอ่อนแอ หลุดร่วงง่าย ควรรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กจำพวกผักใบเขียว ไก่ ไข่แดงและธัญพืชเป็นประจำ ก็จะช่วยลดผมร่วง ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น

ผมร่วง

5. รับประทานยาคุมกำเนิด

การทานยาคุมกำเนิดทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงขึ้น เป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดผมภาวะผมร่วง แต่ไม่ได้เกิดกับผู้หญิงที่ทานยาคุมกำเนิดทุกคน หากทานยาคุมกำเนิดแล้วเกิดภาวะผมร่วงผิดปกติ แนะนำให้เปลี่ยนยี่ห้อยาคุมกำเนิด จะช่วยลดความเสี่ยงได้

ผมบาง

6. ความเครียด

บุคคลที่มีความเครียด ร่างกายอาจแสดงสัญญาณได้หลายอย่าง เช่น ฮอร์โมนผิดปกติ ทำให้ผมร่วง หรือการคลายความเครียดด้วยการดึงผม ทำให้ผมบางเป็นหย่อมๆ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพ ควรผ่อนคลายความเครียดด้วยการออกกำลังกายหรือหางานอดิเรกทำดีกว่า

ศีรษะล้าน

7. มีเชื้อราบนหนังศีรษะ

คนที่ชอบสระผมตอนก่อนนอน อาจเกิดความเสี่ยงเชื้อราบนหนังศีรษะ เพราะบางทีอาจไม่ได้ทำให้ผมแห้งสนิทก่อนที่จะนอน ถ้าเกิดเชื้อราบนหนังศีรษะแล้วจะทำให้รู้สึกคัน ระคายเคือง และผมร่วงได้ในที่สุด

ปัจจุบันมีวิธีปลูกผม รักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านแบบใหม่ที่เรียกว่า การปลูกผมโดยใช้เสต็มเซลล์รากผม Hair Stem Micro Transplant ไม่เจ็บ ไม่ต้องกินยา ไม่ต้องผ่าตัด ปลอดภัย เพราะเป็นการใช้เสต็มเซลล์รากผมจากตัวเอง เหมาะกับผู้ที่มปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านจากฮอร์โมนและพันธุกรรม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน แต่ยังกลัวการปลูกผม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Call Center : 080-5000-123
LINE : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter
FB inbox : http://m.me/apexprofoundbeauty