ลดน้ำหนักแล้วโยโย่ CoolSculpting ช่วยได้

โยโย่ เอฟเฟกต์
การลดน้ำหนัก หากคุณเดินหน้าลุยทำผิดวิธีโดยไม่ศึกษาให้ดีเสียก่อน ก็อาจได้ผลลัพธ์ไม่พึงประสงค์กลับมาแทน ซึ่งภาวะ โยโย่ เอฟเฟกต์ นับเป็นปัญหาที่สายลดน้ำหนักจำนวนไม่น้อยต้องได้พบเจอกันสักครั้ง และอาจถึงขั้นทำหลายคนล้มเลิกความตั้งใจเลยทีเดียว ด้วยเหตุนั้นปัจจุบันจึงมีนวัตกรรมเพื่อหุ่นสมส่วนมากมายออกมาสยบปัญหาโยโย่อย่างอยู่หมัด ซึ่งหนึ่งในนั้นที่กำลังได้รับความนิยมคือ CoolSculpting หรือที่เรียกกันว่าเทคโนโลยีสลายไขมันด้วยความเย็นนั่นเองค่ะ

โยโย่ เอฟเฟกต์ คืออะไร ?

โยโย่ เอฟเฟกต์ (Yoyo Effect) คือผลกระทบของคนที่ลดน้ำหนักแบบผิดวิธี หรือใช้รูปแบบที่ไม่เหมาะกับร่างกายของตัวเอง ซึ่งเป็นภาวะที่น้ำหนักของคุณขึ้นลงอย่างรวดเร็ว แม้จะออกกำลังกาย หรือใช้วิธีอื่น ๆ ในการลดน้ำหนักร่วมด้วยก็ตาม คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ช่วงแรกน้ำหนักลดลง จากนั้นก็พุ่งกลับมาเท่าเดิม หรือขึ้นสูงกว่าเดิม เนื่องจากร่างกายอาจมีภาวะไขมันมากเกิน ทว่ามวลกล้ามเนื้อกลับลดลงจนส่งผลเสียต่อระบบเผาผลาญ

สาเหตุของ โยโย่ เอฟเฟกต์

  • ลดน้ำหนักผิดวิธี ทั้งเกิดจากการใช้ยาลดความอ้วนมากหรือติดต่อกันนานเกินไป รายที่ขาดการออกกำลังกายร่วม ขณะใช้วิธีอื่น ๆ ในการลดน้ำหนักจึงส่งผลให้ขาดความสมดุล และหลาย ๆ ครั้งการออกกำลังหักโหมเกินพอดีก็ส่งผลให้น้ำหนักลดเร็วเกิน หรือเสียมวลกล้ามเนื้อจำนวนมาก แล้วตามมาด้วยภาวะโยโย่นั่นเองค่ะ
  • อดอาหาร วิธีอดอาหารนับเป็นวิถีเก่า ซึ่งแท้จริงไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย ในช่วงแรกคุณอาจได้น้ำหนักที่ลดลงเป็นรางวัลสมใจ ทว่าในระยะยาวจะเป็นการทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายผิดปกติ และหากเปลี่ยนแปลงรูปแบบการกิน อาจทำให้น้ำหนักตัวเด้งกลับมาหรือมากกว่าเดิม ทั้งนี้การควบคุมอาหารที่ไม่เหมาะกับสภาพร่างกายตัวเองก็นำไปสู่ภาวะโยโย่ได้ค่ะ

โยโย่แล้ว แก้ไขอย่างไร

  1. กินอาหารให้บ่อยขึ้นในระหว่างวัน แทนที่จะกินเพียง 3 มื้อใหญ่ ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญที่พังลงให้กลับมาทำงานดีดังเดิม พึงจำไว้ว่า ไม่ควรอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง แต่ควรกินอย่างพอดีในแต่ละมื้อ เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานอย่างเหมาะสมค่ะ
  2. เน้นกินโปรตีน เนื่องจากโปรตีนเป็นแหล่งพลังงานสำคัญที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ ทั้งนี้คุณควรเลือกกินโปรตีนที่ไม่มีไขมันปนหรือมีน้อย เช่น อกไก่ หรือปลา เป็นต้นค่ะ
  3. จิบน้ำเปล่าบ่อย ๆ อย่าลืมว่าน้ำเปล่าสำคัญต่อทุกอวัยวะทั้งภายในและภายนอกค่ะ ทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้กลับมาเป็นปกติ เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะโยโย่ ควรหมั่นจิบน้ำบ่อย ๆ ตลอดทั้งวันจะดีที่สุดค่ะ
  4. ลดของหวานและของกินจุกจิก เป็นอันรู้กันดีว่าบรรดาขนมหรือเครื่องดื่มรสหวานมีน้ำตาลผสมอยู่มาก เมื่อบริโภคเข้าไป น้ำตาลส่วนเกินต่าง ๆ ก็จะถูกแปลงเป็นไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งหากคุณไม่อาจยั้งตัวเองให้กินของหวานได้ ทั้งน้ำหนักและภาวะโยโย่ก็จะยิ่งหายยากขึ้น
  5. ออกกำลังกายอย่างถูกวิธี หากคุณยังอยู่ในภาวะโยโย่ เอฟเฟกต์ การออกกำลังกายยังคงเป็นผู้ช่วยที่ดีค่ะ เพราะเป็นการเผาผลาญไขมันส่วนเกินชั้นดี ทั้งนี้ต้องระวังไม่ออกกำลังกายหนักเกินไป เพราะจะเป็นการลดมวลกล้ามเนื้อแทน จึงควรเป็นการออกกำลังสบาย ๆ ไม่หักโหม เช่น การเดินง่าย ๆ หรือทำงานบ้านก็ถือเป็นการเผาผลาญเช่นกันค่ะ

บอกลาโยโย่ ด้วย CoolSculpting

ถ้าคุณต้องการลดสัดส่วนโดยไม่อยากเสี่ยงกับโยโย่ เอฟเฟกต์ หรือมองหาวิธีที่ปลอดภัยกว่าในการดูแลภาวะโยโย่โดยไม่ส่งผลกระทบเพิ่มเติม แต่ยังคงครอบครองหุ่นเพรียวได้ CoolSculpting สามารถพาคุณไปสู่เป้าหมายของหุ่นฟิต เฟิร์ม สมส่วนได้ค่ะ เพราะ CoolSculpting เป็นการส่งความเย็นที่ระดับต่ำกว่าจุดเยือกแข็งเข้าไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ผ่านหัว Applicator ที่มีมากมายหลายขนาด ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการลดสัดส่วนตรงบริเวณไหนของร่างกาย ซึ่งการทำแต่ละครั้งใช้เวลาตั้งแต่ 35 – 45 นาที โดยความเย็นจัดจะทำให้เซลล์ไขมันบริเวณนั้น ๆ ตายลง และภายในระยะเวลาหวังผล ตั้งแต่ 1 – 3 เดือน กลไกธรรมชาติของร่างกายก็จะขจัดเซลล์ไขมันเหล่านั้นออก ซึ่งคุณจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนที่กระชับขึ้น และแน่นอนไม่ต้องกังวลกับภาวะโยโย่ใด ๆ ค่ะ

ทั้งนี้ไม่ว่าคุณอยากได้หุ่นทรงไหน หรือส่วนเว้าส่วนโค้งแบบใด ทางทีมผู้เชี่ยวชาญก็จะช่วยออกแบบให้ตรงใจคุณมากที่สุด แล้วเลือกหัว Applicator ให้ตรงกับบริเวณที่จะทำและสัดส่วนที่คุณต้องการค่ะ ซึ่งในการสลายไขมันด้วยความเย็นแต่ละครั้งสามารถกำจัดไขมันจากบริเวณนั้นได้มาก 20 – 30% ทีเดียว และวิธีนี้ปราศจากผลข้างเคียงอันตราย เพราะไม่มีการผ่าตัดใด ๆ หลังทำเสร็จสิ้นก็เดินทางกลับบ้าน หรือไปใช้ชีวิตประจำวันต่อได้สบาย ๆ อีกด้วย 

ถ้าภาวะโยโย่ทำให้คุณเริ่มถอดใจกับการครอบครองหุ่นสวยสมส่วน ลองมาทำ CoolSculpting กับเราที่ APEX เรามีทีม Coolsculpting Specialist ที่ยินดีให้คำแนะนำ และดูแลคุณอย่างมืออาชีพตลอดการรักษา รับรองได้ว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ และรูปร่างกระชับตามที่ต้องการแน่นอนค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter