ปลูกผม 1 เดือน เกิดอะไรขึ้นบ้าง หลังปลูกผมด้วยแขนกลครบ 1 เดือน

ปลูกผม 1 เดือน
ปัจจุบันการแก้ปัญหาผมร่วงผมบาง หรือปัญหาหน้าผากกว้าง ด้วยการปลูกผมถาวรถือเป็นวิธีอันดับต้น ๆ ที่ได้รับความนิยม เนื่องด้วยผลลัพธ์ที่สามารถคาดหวังได้ แถมยังคงอยู่ในระยะยาว ซึ่งเทคนิคการปลูกผมแบบ FUE (Follicular Unit Extraction) นับเป็นหนึ่งในทางเลือกยอดนิยมสำหรับใครหลาย ๆ คนค่ะ โดยการปลูกผมวิธีนี้ แพทย์จะทำการเจาะเก็บกราฟต์ผมของผู้เข้ารับการรักษาจากบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นจุดที่รากผมมักแข็งแรงที่สุด จากนั้นค่อยนำไปปลูกในตำแหน่งที่ต้องการ แม้ระหว่างขั้นตอนการทำจะใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทว่าระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ชัดเจนอาจกินเวลาหลายสัปดาห์ หรือกระทั่งหลายเดือน ทั้งนี้หลายคนคงสงสัยว่าหลังจาก ปลูกผม 1 เดือน  จะมีผลลัพธ์อย่างไรและคาดหวังอะไรได้บ้าง ในบทความนี้เราจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

1. การเจริญเติบโตของเส้นผม

ประมาณ 1 เดือนหลังปลูกผมด้วยเทคนิค FUE ผู้เข้ารับการรักษาอาจเริ่มสังเกตเห็นเส้นผมใหม่ในบริเวณที่รับการปลูก ทั้งนี้แม้การเจริญเติบโตของเส้นผมอาจยังน้อยมาก ทว่าเป็นสัญญาณเชิงบวกที่แสดงให้เห็นว่ารากผมที่ได้รับการปลูกใหม่ได้ผล และกำลังเข้าสู่วงจรการเจริญเติบโตค่ะ

2.การผลัดเส้นผม

เป็นเรื่องปกติที่เส้นผมที่ได้รับการปลูกใหม่จะหลุดร่วงในระยะเวลา 1 เดือนหลังการรักษา โดยผมจะงอกออกมาใหม่ภายในระยะเวลา 2 – 3 เดือน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องตกใจ หรือวิตกกังวลหากอยู่ในระหว่างกระบวนการผลัดเส้นผมค่ะ

3.แผลเป็น

ในระยะเวลา 1 เดือนหลังการปลูกผม สะเก็ดและรอยแดงควรจะลดลงจนเกือบหายดีแล้ว เช่นเดียวกับรอยแผลเป็น ซึ่งการปลูกผมแบบ FUE จะมีแผลเป็นลักษณะจุดเล็ก ๆ จากการเจาะเก็บกราฟต์ผม โดยแผลเป็นเหล่านี้มักมองไม่ค่อยเห็น และจะค่อย ๆ จางลงไปตามกาลเวลาค่ะ

4.อาการคันและระคายเคือง

คุณจะรับรู้ได้ถึงอาการคันและระคายเคือง ในบริเวณที่ผ่านการปลูกผมเป็นเวลา 2 – 3 สัปดาห์แรก ซึ่งควรหลีกเลี่ยงการแคะ แกะ เกา ในบริเวณนั้น เพราะอาจส่งผลกระทบต่อรากผมที่ได้รับการปลูกใหม่ค่ะ

5. ไปพบแพทย์ตามนัดเพื่อติดตามผล

ประมาณ 1 เดือนหลังรับการปลูกผม แพทย์มักจะนัดให้ผู้เข้ารับการรักษาไปพบเพื่อติดตามผล โดยแพทย์จะตรวจสอบความคืบหน้าของกระบวนการฟื้นฟู และให้คำแนะนำสำหรับระยะถัดไปค่ะ

หากคุณกำลังมองหาคลินิกปลูกผมถาวรที่ไว้วางใจได้ ที่ APEX Hair Center เราเป็นผู้นำด้านการปลูกผมด้วยเทคนิค Robot Hair Transplant ซึ่งพัฒนาต่อยอดจาก FUE ให้มีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น โดยใช้แขนกลทำงานร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เรายินดีให้คำปรึกษา และมุ่งมั่นตั้งใจดูแลคุณอย่างมืออาชีพจนจบขั้นตอนด้วยอุปกรณ์ทันสมัย เพื่อให้คุณมั่นใจว่าจะได้รับผมปลูกใหม่ที่ดกหนา แข็งแรง และเป็นธรรมชาติที่สุด นอกจากนี้ยังมีบริการ Laser Hair Restart ซึ่งจะช่วยให้ขั้นตอนฟื้นฟูรวดเร็วยิ่งขึ้น และกระตุ้นให้รากผมเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

 

สอบถามเพิ่มเติม เลเซอร์รักษาผมร่วง โทร. 080-5000-123
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter