ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ใคร ผมร่วง ง่ายกว่ากัน

ผมร่วง

ปัญหาผมร่วง ไม่ว่าเป็นใครก็ย่อมไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะเมื่อเจอกับปัญหาเส้นผมหลุดร่วงแล้วอาจยากที่จะแก้ไข แถมยังสร้างความกังวลใจไซึ่งปัญหาผมร่วงสามารถเกิดขึ้นได้กับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่ว่าเคยสงสัยกันหรือไม่ ว่าระหว่างใครผมร่วงง่ายมากกว่ากัน แล้วควรทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้

ผู้ชายหรือผู้หญิง ไม่ว่าเพศไหนก็มีสิทธิ์ที่จะเกิดปัญหาผมร่วงได้ แต่ตามหลักธรรมชาติแล้วผู้ชายจะผมร่วงได้มากกว่าผู้หญิง เพราะในร่างกายของผู้ชายมีเอ็นไซม์ชนิดหนึ่งเรียกว่า 5-Alpha reductase ซึ่งเป็นเอ็นไซม์ที่ไปทำปฏิกิริยากับฮอร์โมนเพศชายจนกลายเป็นฮอร์โมนอีกชนิดหนึ่งมีชื่อว่า Dihydrotestosterone–DHT ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้หากมีปริมาณมากในร่างกายจะทำให้เกิดปัญผมร่วงและหัวล้านได้ในที่สุด เนื่องจากฮอร์โมนดังกล่าวจะไปทำให้รูขุมขนบนหนังศีรษะเล็กลง รวมทั้งทำให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่อ่อนแอลงทำให้หลุดร่วงได้ง่ายนั่นเอง จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมผู้ชายถึงผมร่วงมากกว่าผู้หญิงก็เพราะส่วนใหญ่เกิดจากฮอร์โมนเพศนั่นเอง

แม้ว่าผู้ชายจะมีปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้มากกว่าผู้หญิง แต่ก็ใช่ว่าผู้หญิงไม่เกิดปัญหาผมร่วงจนถึงขั้นศีรษะล้านได้ เพราะผู้หญิงก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงไม่เว้นแม้แต่ระดับฮอร์โมนที่แปรปรวนหลังคลอดบุตร ก็ทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน ดังนั้นผู้หญิงก็อย่าชะล่าใจเด็ดขาดควรหมั่นสังเกตจำนวนเส้นผมที่หลุดร่วงในแต่ละวัน แม้ผมจะร่วงเป็นเป็นปกติ แต่หากร่วงจนมากเกินไป ควรรีบหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน เพราะอาจเสี่ยงผมร่วงเรื้อรังได้

ปัจจุบันวงการการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมและหนังศีรษะก็พัฒนาไปมาก ซึ่งถ้าหากรักษาด้วยยาแล้วยังให้ผลได้ไม่รวดเร็วทันใจอย่างที่ต้องการ แต่ก็ไม่อยากปลูกผมด้วยเทคนิค FUE ซึ่งเป็นที่แพร่หลายในปัจจุบันยังมีอีกหนึ่งวิธีใหม่ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผมร่วงและกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ได้โดยไม่ต้องเจ็บตัว ด้วยการนำสเต็มเซลล์จากรากผมของตัวเองมาสกัด แล้วฉีดเข้าไปยังบริเวณที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง จากนั้นสเต็มเซลล์จะเข้าไปกระตุ้น และซ่อมแซมรากผมที่อ่อนแอให้แข็งแรงมากขึ้น ทำให้เส้นผมที่เคยหลุดร่วงกลับมาขึ้นใหม่และดกดำได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวิธีที่ว่านี้คือ การปลูกผมด้วยเทคนิค Hair Stem Micro Transplant

ที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการปลูกผมด้วยเทคนิค Hair Stem Micro Transplant พร้อมด้วยเทคโนโลยี Laser Hair Growth ที่จะช่วยกระตุ้นให้การงอกใหม่ของเส้นผมดีและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ให้คุณบอกลาปัญหาผมร่วง ผมบาง ที่กังวลใจด้วยการปลูกผมด้วยสเต็มเซลล์จาก APEX

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter