5 เรื่องควรรู้ก่อน ปลูกผม ด้วยแขนกล ถ้าไม่อยากเสียเงินฟรี !

ปลูกผม

5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนปลูกผม

การปลูกผม เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาผมร่วง ผมบางหรือปัญหาหัวล้าน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่เข้าใจเรื่องเกี่ยวกับการปลูกผมดีเท่าที่ควร จึงทำให้เมื่อตัดสินใจปลูกผมแล้วแต่ผลลัพธ์ออกมาไม่ดีอย่างที่คิด ก็มักจะโทษว่าเป็นที่คลินิกปลูกผมที่ให้บริการไม่ดี ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การปลูกผมนั้นยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำเพราะถ้าหากไม่รู้ก็อาจทำให้เสียเงินฟรีได้นั่นเองและนี่คือ 5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนปลูกผม ถ้าไม่อยากเสียเงินโดยสูญเปล่าแล้วไม่ได้อะไรกลับมาเลย

1. กราฟท์ผม คืออะไร?

สิ่งแรกที่ต้องรู้จักเมื่อคิดจะปลูกผมก็คือ กราฟท์ผม โดยคำว่ากราฟท์ (Graft) เป็นคำที่ใช้เรียกในกระบวนการปลูกผม ซึ่งหมายถึง กอผม โดยปกติกอผมแต่ละกอจะมีเส้นผมอยู่รวมกันประมาณ 1–4 เส้น โดยคนเราจะมีกอผมทุกขนาดอยู่บนหนังศีรษะ ในการปลูกผมจำนวนกราฟท์ที่ต้องใช้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัญหาที่มีเป็นรายบุคคล และการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การประเมินจำนวนกราฟท์ของเส้นผมขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง อาทิเช่น ขนาดของพื้นที่ที่ต้องการปลูกผม บริเวณที่จะปลูกผม รวมทั้งจำนวนของกราฟท์ผมที่สามารถนำมาปลูกได้จริง เป็นต้น และในการเลือกปลูกผมไม่ควรเลือกการปลูกผมแบบบุฟเฟ่ต์เพราะจำนวนกราฟท์อาจน้อยกว่าจำนวนประเมินจริง ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเอง

2. ไม่ใช่ทุกคนที่ ปลูกผมด้วยแขนกลได้

แม้ว่าการปลูกผมด้วยแขนกล หรือ Robot Hair Transplant จะเป็นวิธีที่ให้ผลลัพธ์ดี และมีประสิทธิภาพ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถปลูกผมด้วยวิธีนี้ได้ เนื่องจากในการปลูกผมวิธีนี้จะต้องใช้กราฟท์ผมของตัวเองนำมาปลูกยังบริเวณที่ต้องการปลูก โดยมักจะนำกราฟท์ผมจากบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นบริเวณที่เส้นผมแข็งแรงและสมบูรณ์มากที่สุด แต่ถ้าคุณมีปัญหาผมร่วง ผมบางทั่วทั้งศีรษะ ไม่เว้นแม้แต่บริเวณดังกล่าว การปลูกผมก็อาจเป็นไปได้ยาก ดังนั้นก่อนคิดจะปลูกผม ต้องสังเกตผมบริเวณท้ายทอยก่อนเป็นอันดับแรก

3. การปลูกผม ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเดียวเสมอไป

ต้องขอบอกว่าในการปลูกผมไม่จำเป็นต้องใช้วิธีเดียวเพื่อแก้ปัญหาเสมอไป เพราะที่ APEX นอกจากจากการปลูกผมด้วยแขนกลที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยี Laser Hair Growth มาใช้ร่วมด้วยกันเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาดีขึ้นยิ่งกว่าเดิม เพราะเมื่อปลูกผมด้วยแขนกลแล้วหากใช้เทคโนโลยีร่วมด้วยจะช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมและทำให้เส้นผมแข็งแรงมากขึ้น ทำให้ผมที่ขึ้นมามีความดกดำ เงางาม ไม่หลุดร่วงง่ายเหมือนเดิมอีกต่อไป

4. ผมที่ปลูก อาจหลุดร่วงในช่วงแรก ไม่ต้องตกใจ

สำหรับคนที่จะเข้ารับการปลูกผม ต้องทราบก่อนว่า หลังจากปลูกผมเสร็จในช่วง 1 เดือนแรก ผมที่ปลูกอาจมีการหลุดร่วงและอาจทำให้ผมบริเวณใกล้เคียงร่วงตามไปด้วย สิ่งที่เกิดไม่ได้เป็นอันตรายและไม่ได้แปลว่าการปลูกผมไม่ได้ผลเพราะเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้วที่ผมจะหลุดร่วงไป ซึ่งการปลูกผมด้วยแขนกลแม้ผมปลูกจะร่วงไป แต่รากผมที่ย้ายไปปลูกยังแข็งแรงดีอยู่และจะยิ่งแข็งแรงมากขึ้นเมื่อได้รับการดูแลที่ดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าหัวจะล้าน เพราะยังไงเส้นผมก็ขึ้นมาใหม่อย่างแน่นอน

5. ความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นสิ่งสำคัญ

การปลูกผมด้วยแขนกล ไม่ใช่ว่าทำที่ไหนหรือใครทำก็เหมือนกัน เพราะนอกจากเทคโนโลยีที่อาจไม่เหมือนกันแล้ว ความเชี่ยวชาญของแพทย์ก็เป็นตัวแปรสำคัญในการปลูกผมอีกด้วย เพราะถ้าหากแพทย์ที่ทำการรักษานั้นไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอหรือไม่ใช่แพทย์ที่จบมาทางด้านการปลูกผมโดยตรง ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจดูไม่เป็นธรรมชาติ หรือไม่ก็ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร แถมยังอาจเสี่ยงต่อผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้อีกด้วย

นอกจากข้อมูลข้างต้นที่ควรทราบก่อนการปลูกผมแล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ เรื่องของข้อมูลคลินิกปลูกผมที่เราสนใจ ซึ่งควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกโดยเลือกจากประสบการณ์ในการปลูกผม ทีมแพทย์ที่ให้การรักษาและรีวิวผลลัพธ์หลังการปลูกผม เพราะปัจจัยเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถคาดเดาผลลัพธ์หลังการปลูกผมได้ว่า จะได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการหรือไม่ อีกทั้งยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยอีกด้วย

และที่ APEX เราเป็นผู้นำด้านการปลูกผมด้วยแขนกล Robot hair Transplant มายาวนานกว่า 25 ปี อีกทั้งยังมีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผมที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง นำทีมโดย แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ที่มีประสบการณ์ในการปลูกผมมาอย่างยาวนาน มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทั้งผลลัพธ์ที่ดีและความปลอดภัยจากการปลูกผมที่ APEX แน่นอน

 

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter