เตือนภัย! การ นอนกรน และ หยุดหายใจขณะหลับ มีผลต่อหัวใจและสมอง

หลายคนยังไม่ทราบว่าปัญหาสุขภาพที่สามารถมีผลกระทบต่อหัวใจและสมอง คือ การนอนกรน และ การหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งทำให้ระดับออกซิเจนในร่างกายลดลงและมีผลกระทบต่อสุขภาพได้โดนเฉพาะหัวใจและสมอง 

อาการที่เกิดจากการนอนกรนและหยุดหายใจขณะหลับ

  • มีอาการหลับใน 
  • ง่วงมึน 
  • ความดันโลหิตสูง 
  • หัวใจเต้นผิดจังหวะ 
  • หัวใจวาย 
  • เส้นเลือดหัวใจตีบ 
  • โรคหลอดเลือดสมอง 
  • สมาธิความจำลดลง 
  • หงุดหงิดง่าย 
  • เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ 

การนอนกรนส่งผลต่อหัวใจและสมองยังไงบ้าง?

การนอนกรน อาจเป็นสัญญาณเตือนอย่างหนึ่งของโรคหยุดหายใจขณะหลับจากการอุดกั้นได้ ซึ่งทำให้ออกซิเจนในเลือดต่ำกว่าปกติได้ และอาจกระตุ้นให้เกิดการหายใจเฮือกขึ้นมาขณะหลับ บางคนจะรู้สึกได้ว่ากลางดึกขณะหลับอยู่ต้อง ตื่นขึ้นมาหายใจ ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการนอนหลับและคุณภาพการนอน ไม่ดีได้ หากเป็นมาก อาจทำให้เกิดโรค ร้ายแรงตามมาได้หลายอย่าง โดยเฉพาะอาจทำให้ง่วง หลับในจนเกิดอุบัติเหตุ จนถึงแก่ชีวิตได้ ในเด็กยังอาจส่งผลต่อระบบประสาทและพฤติกรรม ความจำ ความฉลาดอีกด้วย ดังนั้น โรคนี้หากเป็นมากทำให้คุณภาพชีวิตไม่ดีได้ทั้งตอนนอนและตอนตื่น ทั้งยังอาจก่อโรคที่ร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาได้ด้วย

สำหรับการรักษาการกรนมีหลายวิธี ขึ้นกับแต่ละบุคคล ระดับความรุนแรง สาเหตุการกรน และตำแหน่งแคบหย่อน ซึ่ง ที่ APEX มีนวัตกรรมที่ใช้เลเซอร์เพื่อรักษาอาการ นอนกรน ชื่อว่า Snorelase เลเซอร์แก้นอนกรน และช่วยให้คนที่มีปัญหาการนอนกรนนอนหลับได้ดีขึ้นและเพิ่มคุณภาพของการนอนหลับ การทำเลเซอร์แก้นอนกรน  ซึ่งถูกคิดค้นมาเพื่อรักษาอาการของผู้ที่มีปัญหาเรื่องนอนกรนโดยเฉพาะ โดยจะทำให้กล้ามเนื้อช่องปากกระชับมากขึ้น จึงทำให้ทางเดินหายใจกว้างขึ้นและลดอาการนอนกรนได้ ซึ่งการรักษาใช้เวลาเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น ขณะทำจะรู้สึกแค่อุ่นๆ เท่านั้น ปลอดภัยเพราะเครื่องได้รับมาตรฐานจากอเมริกามาแล้ว (US FDA) และระดับนานาชาติ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัยที่ APEX ได้เลยค่ะ

นอกจากนี้หลายๆ คนก็คงจะเคยได้ยินเรื่องการปฏิบัติตัวที่ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น เช่น หากอ้วนควรลดน้ำหนัก นอนตะแคงอาจช่วย ได้ในบางราย หลีกเลี่ยงยานอนหลับ แอลกอฮอล์ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยากดประสาทส่วนกลางก่อนนอน และหากไม่ดีขึ้น มีปัญหาแทรกซ้อนตามมา หรือ เสียงกรนทำให้คนข้าง ๆ นอนไม่หลับ ควรหาวิธีการรักษาที่เหมาะกับตัวเองต่อไป

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  063-393-1160 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #เลเซอร์แก้นอนกรน #เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา #CPAPคืออะไร #แก้นอนกรน #นอนกรนเกิดจาก #emsella Apex #แก้นอนกรน bangkok #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร #เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,เลเซอร์แก้นอนกรน ,เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา ,CPAPคืออะไร ,แก้นอนกรน ,นอนกรนเกิดจาก ,emsella Apex ,แก้นอนกรน bangkok ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร ,เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023