หัวเถิก เพราะคาดผมบ่อยๆ เป็นไปได้จริงไหม?

หัวเถิก

หัวเถิก ศีรษะล้านเป็นอีกหนึ่งปัญหาสร้างความหนักใจให้หลายๆคน เพราะทำให้หมดความมั่นใจในการเปิดหน้าผาก บางคนถึงกับต้องไว้ผมทรงหน้าม้าเพื่อปิดศีรษะที่เถิกขึ้นไป และไม่ยอมเปิดหน้าผากให้ใครเห็นเลยก็มี ซึ่งปัญหาหัวเถิกนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต เป็นต้น และอีกหนึ่งสาเหตุที่คนเชื่อว่าทำให้หัวเถิกได้ ก็คือการคาดผมแต่เรื่องนี้จะเป็นความจริงหรือไม่ มาหาคำตอบกันค่ะ

การคาดผมถือเป็นการดึงรั้งผมขึ้นไปเช่นเดียวกับการมัดผม โดยการคาดผมแต่ละครั้ง หากคาดผมแรงก็อาจทำให้เส้นผมถูกดึงและอาจทำให้เกิดการขาดหรือร่วงได้ ซึ่งถ้าคาดผมแรงๆบ่อยๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้ผมบริเวณหน้าผากค่อยๆร่วงและบางลงจนหน้าผากเถิก อย่างไรก็ตามการคาดผมก็ไม่ได้ทำให้ผมร่วงและหัวเถิกเสมอไป หากคาดอย่างถูกวิธี ไม่ออกแรงในการคาดมากเกินไป ก็จะช่วยลดปัญหาผมบริเวณหน้าผากหลุดร่วงได้

ถึงจะเปลี่ยนวิธีการคาดผมแล้ว แต่ผมก็ยังไม่หยุดร่วงแถมปัญหาหัวเถิก ก็อาจต้องใช้วิธีอื่นเพื่อช่วยคืนเส้นผมที่ดกดำให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งวิธีที่เห็นผล และมีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งในปัจจุบันก็คือการปลูกผมนั่นเอง และด้วยความก้าวหน้าของวงการการแพทย์ก็ทำให้มีนวัตกรรมการปลูกผมเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าเป็นการใช้ยาปลูกผม หรือการปลูกผมด้วยสเต็มเซลล์ แต่วิธีที่เห็นผลไวที่สุดก็คือการปลูกผมแบบ FUE ที่เป็นการปลูกผมแบบไม่ต้องผ่าตัดทำให้ไม่ต้องมีแผลเป็นที่ดูไม่น่ามองอีกต่อไป

และที่ APEX เราเทคนิคการปลูกผมที่พัฒนาไปอีกขั้นจากการปลูกผมแบบเดิม ๆ สู่การปลูกผมด้วยวิธี Advanced FUE อย่างการปลูกผมด้วยแขนกล หรือ Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นการผสานความเชี่ยวชาญของแพทย์เฉพาะทาง และเทคโนโลยีอันทันสมัยจนกลายเป็นวิธีการปลูกผมแบบไร้แผล ไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูง เส้นผมที่ขึ้นใหม่จะดูแน่น ดกดำ และดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีการนำ Laser Hair Growth มาใช้เพื่อกระตุ้นให้เส้นผมที่ขึ้นใหม่ยิ่งแข็งแรงมากขึ้น บอกลาปัญหาหัวเถิกที่ทำลายความมั่นใจ และกลับมามีเส้นผมที่แข็งแรงได้อีกครั้งด้วยการปลูกผมด้วยแขนกล Robot Hair Transplant จาก APEX รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

สอบถามเพิ่มเติม และประเมินกราฟ โทร. 063-310-8000
Line : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter