เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีช่วยให้หน้าสวย ผิวดี แบบดารา!

ผิวดีเคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเหล่าดารา เซเลป ไอดอล พวกเขาถึงมีรูปหน้าที่สวย เรียวเป๊ะ แถมผิวดีกันทุกคน! นอกจากใบหน้าฟ้าประทานมาให้ตั้งแต่เกิดแล้ว ขึ้นชื่อว่าเป็นดารา ก็ต้องออกกล้อง เจอแสงไฟ แต่งหน้าหนักๆ ทุกวัน แถมยังต้องเจอผู้คนอยู่ตลอดเวลา การดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอถือเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเองจากภายในอย่างการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ แต่อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าการเป็นดารา มตารางเวลาค่อนข้างไม่แน่นอน ทำให้บางช่วงอาจจะไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ หรือทานอาหารที่มีประโยชน์มากนัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อใบหน้าแน่นอน ดังนั้นดาราส่วนใหญ่จึงต้องมีตัวช่วย ดูแลผิวพรรณและรูปหน้า ที่ทำให้ใบหน้าสวยๆ ไม่แย่ลงหรืออ่อนโรยไม่ตามกาลเวลา

ซึ่งตัวช่วยที่ได้ผลรวดเร็วที่สุดคงหนีไม่พ้น เทคนิคทางการแพทย์เพื่อความงาม ที่สามารถช่วยปรับรูปหน้าและผิวพรรณให้ดูสวยยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีก เราจึงจะมาแนะนำเคล็ด(ไม่)ลับ วิธีช่วยให้หน้าสวย ผิวดีแบบดารา! วิธีอะไรที่สามารถช่วยแก้ปัญหารูปหน้า พร้อมทั้งช่วยแก้ปัญหาผิวได้อีกด้วย เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

ปรับรูปหน้าสวยด้วยฟิลเลอร์

รู้หรือไม่ว่าแค่เติมฟิลเลอร์ตามจุดต่างๆ บนใบหน้า สามารถช่วยปรับใบหน้าให้สวยได้รูปมากขึ้น โดยที่เราไม่ต้องไปทำศัลยกรรมเลยก็ได้ สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าการฉีดฟิลเลอร์คืออะไร เรามาไขข้อสงสัยกันก่อน

ฟิลเลอร์ (Filler) คือ การฉีดสารเติมเต็มที่เรียกว่า ไฮยารูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เป็นสารที่สร้างขึ้นมาเพื่อเลียนแบบ สารที่มีอยู่ในร่างกายของเราตามชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อนอยู่แล้ว ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำชั้นใต้ผิว และยังช่วยเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนได้อีกด้วย ส่งผลให้เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแล้วผิวเราจะชุ่มชื้น สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก เติมผิวให้ดูเต็มขึ้น หรือปั้นแต่งให้ได้รูปทรงที่สวย มีมิติขึ้นได้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนจะเสื่อมสภาพลง ทำให้กระดูกและผิวหนังยุบตัวลง แถมตามมาด้วยริ้วรอยต่างๆ ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงเปรียบเสมือนการช่วยเข้าไปเติมเต็มผิวในบริเวณที่เป็นปัญหาให้กลับมาดูสดใส อีกทั้งยังทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูเด็กลงอีกด้วย

ฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์เพื่อการปรับแต่งรูปหน้าให้ดูสวย ดูเด็กลง สามารถฉีดได้แทบทั้งใบหน้าเลย ไม่ว่าจะเป็นฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์จมูก ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์กรอบหน้า ซึ่งเราอาจจะไม่จำเป็นต้องฉีดฟิลเลอร์หมดทั้งใบหน้าก็ได้ ทั้งนี้แพทย์จะเป็นผู้ประเมินออกแบบใบหน้าให้กับเอง ดังนั้นการเลือกแพทย์จึงสำคัญเป็นอย่างมาก แพทย์ที่มีทั้งศาตร์และศิลป์ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนไข้ว่าการฉีดฟิลเลอร์นั้นปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย และผลลัพธ์ยังออกมาได้สวยตรงใจคนไข้ที่สุดอีกด้วย

ฟิลเลอร์หน้าผาก : สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าผากแบน การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะช่วยให้หน้าผากนูนเด่นขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าสวย ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

ฟิลเลอร์ขมับ : คนที่ขมับยุบตัวลง จะทำให้ใบหน้าดูมีอายุ แถมยังทำให้เห็นโหนกแก้มชัดขึ้น การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มขมับจากที่ดูเป็นแอ่งให้ดูเต็มมากขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และช่วยลดปัญหาโหนกแก้มลงด้วย

ฟิลเลอร์ใต้ตา : ใต้ตาดำคล้ำ มีร่องใต้ตา ร่องน้ำตาลึก ทำให้ใบหน้าดูโทรม การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถปรับให้ใต้ตาเรียบเนียน ดูสดใสขึ้นได้

ฟิลเลอร์จมูก :  เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับแต่งรูปทรงจมูกให้ได้สวยขึ้น การฉีดฟิลเลอร์จมูกสามารถเติมได้ทั้งบริเวณสันจมูกให้โด่งขึ้น และบริเวณปลายจมูกให้ดูมีหยดน้ำ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม : ริ้วรอยร่องแก้มทำให้ใบหน้าดูมีอายุ แก่กว่าวัย การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มช่วยให้เส้นริ้วรอยนั้นเรียบเนียนขึ้นได้ ใบหน้าเด็กลง

ฟิลเลอร์ปาก : เทรนด์สุดฮิตของคนฉีดฟิลเลอร์ในตอนนี้เลย นอกจากจะช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่ม มีวอลลุ่มมากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกได้อีกด้วย

ฟิลเลอร์คาง : เป็นการฉีดเพื่อช่วยปรับรูปหน้าให้ดูมีความสมส่วนมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่คางสั้น คางตัด ทำให้ใบหน้าดูสั้น เมื่อฉีดฟิลเลอร์คางแล้วใบหน้าจะดูเรียวยาวสวยขึ้น

ฟิลเลอร์กรอบหน้า : สำหรับคนที่มีปัญหาใบหน้าและลำคอดูรวมกันเป็นหนึ่งเดียว กรอบหน้าไม่ชัด การฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้าสามารถช่วยให้รูปหน้ามีมิติ กรอบหน้าดูชัดขึ้นได้

ปรับรูปหน้า

การฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด ไม่ต้องพักฟื้นเพราะไม่มีการผ่าตัด เรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่ช่วยให้เรามีใบหน้าที่สวยขึ้นได้ในเวลาอันไม่นาน แถมไม่เจ็บตัวอีกด้วย หลายๆ คนถึงเลือกมาปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้นเหมือนดารา ด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์นั่นเอง

ผิวก็สวยด้วยฟิลเลอร์ได้เช่นกัน

เมื่อรูปหน้าสวยแล้ว ผิวต้องสวยด้วย ซึ่งวิธีที่ช่วยให้ผิวสวยได้อย่างรวดเร็ว และอยู่ได้นาน เห็นจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์นี่แหละ! ซึ่งฟิลเลอร์ผลิตออกมาให้มีหลากหลายโมเลกุล เนื้อนิ่ม เนื้อแข็งแตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาผิวในบริเวณต่างๆ เพราะลักษณะผิวของคนเรามีความหนา-บางไม่เท่ากันอยู่แล้ว ดังนั้นแพทย์จึงจำเป็นต้องมีความรู้ และมีประสบการณ์ในการเลือกชนิดของฟิลเลอร์ให้ถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี เช่น บริเวณใต้ตาที่เป็นบริเวณที่ผิวหนังบอบบางมากๆ ดังนั้นจึงควรใช้ฟิลเลอร์ที่มีเนื้อนิ่ม เพื่อการกระจายตัวได้ดี ไม่เป็นก้อน หรือบริเวณคางที่ต้องเน้นการปั้นแต่งรูป ควรใช้ฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลหนัก เพื่อให้มีความคงทน เคลื่อนตัวได้ยาก และปั้นปรับแต่งรูปทรงได้ง่าย 

เดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมที่เรียกว่า HA Skin Booster

สำหรับการดูแลผิวหน้า ให้ผิวหน้าชุ่มชื้น สุขภาพดี ดูมีออร่า ทำได้โดยการเติมสารอาหารให้กับผิวด้วย HA Skin Booster ซึ่งเป็นไฮยารูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ชนิดเข้มข้น มีลักษณะเป็นฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม เมื่อฉีดเข้าสู่ผิวจะทำให้เกิดการกระจายตัวได้ดี และแทรกตัวเข้าสู่ผิวได้เร็ว อีกทั้งยังสามารถคงอยู่ใต้ชั้นผิวได้นานอีกด้วย ทำให้ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลากลับมาฉีดซ้ำบ่อยๆ

ผิวดี

ส่วนขั้นตอนการทำไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่ใช้ปลายเข็มเล็กๆ สะกิดไปที่ผิวหนัง เมื่อตัว Skin Booster เข้าไปสู่ผิวจะเป็นเหมือนการเติมวิตามินให้กับผิว เนื่องจากตัว Skin Booster จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนและอิลาสติน ฉีดเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถเห็นผลลัพธ์ได้แล้วว่าผิวดูชุ่มชื้น ฉ่ำวาว ผิวดูอิ่มฟู กระจ่างใสขึ้น แถมริ้วรอยยังจางลงอีกด้วย ใบหน้าจึงกลับมาดูสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง โดยผลลัพธ์นี้สามารถอยู่ได้นานถึง 9 เดือนเลยทีเดียว ถือว่าตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนที่มีผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ ผิวไม่สดใส มีริ้วรอยเหี่ยวย่น

เพียงแค่ฉีดฟิลเลอร์เท่านี้เอง สาวๆ ก็มีใบหน้าสวย ผิวดี ได้เหมือนดาราแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเราเองต้องปรับแก้ใบหน้าตรงจุดไหนบ้าง สามารถเข้ามาขอคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยประเมินใบหน้าได้ และยังแนะนำให้ข้อมูลในส่วนที่เราอยากรู้เพิ่มเติมได้ก่อนตัดสินใจทำ

ใบหน้าไม่ได้รูป ผิวไม่สวย สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ สามารถส่งรูปใบหน้าของคุณเข้ามาที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) เพื่อรับการประเมินรูปหน้าจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเอเพ็กซ์ก่อนได้