ตาคล้ำ ตาดำ ต้องแก้ไขแล้ว

ตาดำ

คงจะเป็นเรื่องน่าเบื่ออยู่ไม่น้อยที่ต้องคอยหาวิธีมากลบรอยแพนด้าใต้ตาเลยใช่ไหมคะสาวๆ ยิ่งวันนั้นเป็นวันจันทร์แห่งชาติด้วยแล้วยิ่งทำให้ต้องตื่นเร็วกว่าปกติเพื่อจัดการกับตัวเอง สุดท้ายก็หมดแรงในตอนบ่าย เห็นตาดำชัดเจน ทั้งปวดหัวเนื่องจากนอนไม่พอ เครื่องสำอางไม่ติดใบหน้าอีกต่างหาก แล้วรู้หรือไม่ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าสวยๆของเราถึงเกิดรอยดำใต้ตาได้ วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากกันค่ะ

  1. นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ

เมื่อนอนหลับไม่เพียงพอ นอกจากจะส่งผลต่อด้านสุขภาพแล้วยังส่งผลในด้านความงามของดวงตาอีกด้วย เนื่องจากบริเวณดวงตามีความบอบบาง และจำเป็นต้องดูแลเป็นพิเศษ ยิ่งไปกว่านั้นการพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้เส้นเลือดบริเวณดวงตาขยายตัวจนเห็นว่าผิวบริเวณนั้นคล้ำขึ้นอย่างชัดเจน วิธีแก้ไขแบบเร่งด่วนก็คือ นำถุงชาหรือผ้าชุบน้ำอุ่นประคบประมาณ 7-10 นาทีเพื่อให้เส้นเลือดคลายตัวกลับสู่สภาพเดิม

  1. เกิดจากอาการภูมิแพ้

เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงอาจทำให้เกิดอาการของโรคประจำตัวเช่นโรคภูมิแพ้กำเริบได้ สังเกตได้จากรอยคล้ำใต้ดวงตาที่เกิดเป็นสีคล้ำม่วงหรือเขียวได้ และวิธีที่ช่วยให้อาการบรรเทาลงก็คือ การดูแลตัวเอง ทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงค่ะ

  1. ฮอร์โมนไม่สมดุล

ในช่วงที่คุณแม่กำลังมีน้องหรือตั้งครรภ์ ร่างกายมักจะผลิตฮอร์โมนออกมาอย่างไม่สมดุล อาจทำให้มองเห็นรอยคล้ำใต้ตาอย่างชัดเจนถึงขั้นทำให้ใบหน้าดูโทรมอีกด้วย ทางแก้ไขอาจต้องรอให้คลอดน้องก่อน แล้วค่อย ๆ บำรุงตัวเองก็จะช่วยให้ดีขึ้นได้

  1. อายุที่มากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้นคงจะปฏิเสธไม่ได้ถึงรอยเหี่ยวย่นและรอยคล้ำใต้ดวงตาที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากโครงสร้างของผิวมีความบอบบางลงเรื่อยๆ อีกทั้งผิวหน้าไม่อิ่มน้ำ หรือ ดูขาดความชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มองเห็นเส้นเลือดใต้ดวงตาจนรู้สึกว่ามันคล้ำขึ้นจนเห็นชัด ทางที่ดีควรบำรุงให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้ฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น

  1. ถุงใต้ตาจากไขมันสะสม

โดยปกติแล้ว ถุงใต้ตาของคนเราจะเกิดในช่วงอายุที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะเกิดตอนช่วงอายุ 20 ปี หรือบางคนอาจจะเกิดในช่วงอายุ 30 ปีได้ โดยถุงใต้ตาที่เกิดขึ้นนั้นอาจทำให้ใบหน้าดูโทรม แถมยังทำให้เกิดแสงตกกระทบจนเหมือนตัวเราเองนั้นมีอาการตาคล้ำได้อีกด้วย ส่วนวิธีแก้ไขในเรื่องของถุงใต้ตานั้นบางคนอาจบอกให้แต่งหน้าเพื่อกลบรอย ซึ่งเรามีวิธีใหม่มานำเสนอ นั่นก็คือการเก็บถุงใต้ตาและจัดเรียงไขมันใต้ตา

โดยการเก็บถุงใต้ตา และการจัดเรียงไขมันใต้ตา จะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยแล้ว อีกทั้งยังช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตา และลดขนาดถุงใต้ตาที่มีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ดวงตากลมโตสดใส โดยการเรียงไขมันใต้ตาจะไม่เกิดอันตรายในด้านการแพ้ เนื่องจากเป็นไขมันบริสุทธิ์ของเราเอง ปลอดภัยต่อร่างกายแน่นอนค่ะ ซึ่งในการผ่าตัดเก็บถุงใต้ตาและจัดเรียงไขมันใต้ตา แพทยฺ์จะทำการเก็บถุงใต้ตาแล้วจัดเรียงไขมันเพื่อเติม หรือปรับให้ใต้ตาเรียบเนียน ด้วยการเติมร่องลึก ทำให้ใบหน้ากระจ่างดูสดใสไม่ดูหมดแรงอ่อนล้า ทั้งยังไม่เหลือรอยแผลไว้บนใบหน้า จึงมั่นใจได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะยังดูดีแน่นอน แถมการผ่าตัดใช้เวลาไม่นาน พักฟื้นน้อย สามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ในการทำศัลยกรรมดวงตาด้วยวิธีนี้จะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ที่ APEX เรามีเทคนิคในการศัลยกรรมที่ทันสมัยโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำปรึกษา คำแนะนำ ห้องผ่าตัดที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก สะอาด ปลอดภัย ทำให้ผู้เข้ารับบริการมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และได้ใบหน้าอ่อนเยาว์กลับบ้านจนยิ้มแก้มปริแน่นอนค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ศัลยกรรมตา

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery