อย่าปล่อยให้ หนังตาตก คิ้วตก ทำหน้าแก่ หมดเสน่ห์!

หนังตาตก ดวงตาถือว่าเป็นจุดที่น่าดึงดูดที่สุดบนใบหน้า เพราะเวลาพูดคุยกันเราต้องมองตาคู่สนทนาอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าหากใครที่มีดวงตาคู่สวย จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเราเองได้มากขึ้น แต่สำหรับใครที่มีปัญหาบริเณรอบดวงตา โดยเฉพาะปัญหา หนังตาตก คิ้วตก ที่ทำให้ใบหน้าดูแก่ หมดเสน่ห์ ไม่สดใส ก็ไม่ต้องเสียความมั่นใจไป เพราะในปัจจุบันมีหลายวิธีที่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ อย่างเช่น Thermage ที่เป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาหนังตาตก คิ้วตกแบบที่ไม่ต้องผ่าตัด แต่ให้ผลลัพธ์ที่พิเศษกว่า นอกจากหนังตายกขึ้นแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณรอบดวงตาได้อีกด้วย

อายุมากขึ้น..ปัจจัยหลักทำหนังตาตก คิ้วตก!

แน่นอนว่าสภาพผิวย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพลง ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อิลาสติน หรือเซลล์ไขมันเริ่มมีการฝ่อตัวลง รวมไปถึงโครงสร้างกระดูกยุบตัวอีกด้วย ทั้งหมดนี้จึงเป็นสาเหตุที่ส่งผลให้ผิวหนังที่เคยเต่งตึง เริ่มหย่อนคล้อย โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา เปลือกตา คิ้ว ที่สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุด เนื่องจากเป็นบริเวณที่ผิวมีความบอบบาง ทำให้เกิดปัญหาหนังตาตก ชั้นตาลดลง คิ้วตก และริ้วรอยรอบดวงตา ที่ทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัยได้

ริ้วรอยรอบดวงตาปัญหาหนังตาตก คิ้วตก แก้ได้ด้วยเทอร์มาจ Thermage

ปัญหาหนังตาตก คิ้วตก จากความหย่อนคล้อยของผิวหนัง สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำเครื่องมือยกกระชับผิวเทอร์มาจ Thermage ที่สามารถยกเปลือกตาที่ตกลงให้ยกกระชับ ช่วยให้ชั้นตาชัดขึ้นได้ ซึ่งเทอร์มาจเป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง (Radio Frequency : RF) สามารถปล่อยพลังงานลงลึกถึงชั้นผิวหนังระดับ dermis รวมไปถึงชั้นคอลลาเจน อิลาสติน และไขมันอีกด้วย เมื่อแพทย์ยิงเครื่องมือลงสู่ผิว พลังงาน RF จะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสตินใหม่ได้โดยตรง ช่วยฟื้นฟูเส้นใยคอลลาเจนเดิมที่เสื่อมสภาพ ให้กลับมาหดตัว และเกลียวที่แน่นตึงขึ้น จึงส่งผลให้ผิวกระชับ ดูเต่งตึง แน่นเฟิร์มมากขึ้น นอกจากนั้นเมื่อคอลลาเจนและอิลาสตินได้รับการฟื้นฟู ผิวจึงกลับมายืดหยุ่น เรียบเนียน ริ้วรอยจางลง ผิวดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดีขึ้น อีกทั้งความร้อนยังช่วยสลายไขมันสะสมได้อีกด้วย

ซึ่งการทำ Thermage หลายคนอาจจะเคยเห็นแค่การยกกระชับบริเวณใบหน้า แต่จริง ๆ แล้วเทอร์มาจสามารถทำได้ทั้งบริเวณใบหน้า ลำตัว และอีกหนึ่งจุดสำคัญคือ รอบดวงตา เนื่องจากเทอร์มาจเป็นเครื่องมือที่มีหัวปล่อยพลังงานคลื่น RF ทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน เพื่อให้เหมาะกับการยิงลงบนผิวในแต่ละบริเวณโดยเฉพาะ คือ ลำตัว ใบหน้า และ รอบดวงตา ดังนี้

หัวเทอร์มาจทิปหัวทิป (Total Tip) ขนาดใหญ่ : สำหรับปล่อยพลังงานบริเวณลำตัว ต้นแขน ต้นขา สะโพก ซึ่งจะมีขนาดหัวทิปใหญ่ที่สุด ทำให้สามารถกระจายพลังงานได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น โดยจะมีขนาดเท่ากับหัวทิปบริเวณใบหน้า 4 หัวรวมกัน

หัวทิป (Total Tip) ขนาดกลาง : สำหรับปล่อยพลังงานยกกระชับและฟื้นฟูผิวบริเวณใบหน้า และลำคอ

หัวทิป (Total Tip) ขนาดเล็ก : สำหรับปล่อยพลังงานบริเวณรอบดวงตา และเปลือกตา มีขนาดเล็กปลอดภัยต่อผิวหนังรอบดวงตา ช่วยยกเปลือกตา หางคิ้ว ให้เห็นชั้นตาชัดขึ้น และช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้อีกด้วย

Thermage Eyes

นวัตกรรมใหม่ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวบริเวณรอบดวงตาและเปลือกตาได้แบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนังตาตก หางคิ้วตก ชั้นตาไม่ชัด ริ้วรอยรอบดวงตา ถุงใต้ตา และความหย่อนคล้อย ซึ่งขั้นตอนในการทำนั้นสะดวกสบาย รวดเร็ว อีกทั้งยังไม่เจ็บตัว หรือทิ้งรอบแผลใด ๆ อีกด้วย หลังทำเสร็จแล้วคนไข้จึงสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที โดยไม่ต้องพักฟื้น

การทำเทอร์มาจบริเวณรอบดวงตา เหมือนกับการทำบริเวณใบหน้า หรือลำตัวเลยค่ะ แต่จะใช้หัวทิป (Total Tip) ขนาดเล็กสำหรับทำบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะในการปล่อยคลื่นพลังงาน ซึ่งในตอนนี้เป็นเพียงเครื่องมือเดียวที่สามารถยกกระชับผิวบริเวณเปลือกตาได้ โดยพลังงาน RF จะปล่อยพลังงานความร้อนในระดับที่เหมาะสม ทำให้โครงสร้างใต้ชั้นผิวอย่างคอลลาเจนและอิลาสตินเกิดการหดกระชับตัวได้ดีขึ้นในทันที และกระตุ้นการสร้ามคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง ผิวรอบดวงตาจึงดูเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยจางลง ผิวที่หย่อนคล้อยตกลงมา ก็ยกกระชับมากขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าดูสดใส อ่อนเยาว์ขึ้นได้อีกด้วย

หนังตาตกผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ Thermage Eyes

  • ช่วยยก และ กระชับผิวรอบดวงตา เปลือกตา หางคิ้ว โดยไม่ต้องผ่าตัด เหมาะกับคนที่มีปัญหาหนังตาตก คิ้วตก ผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย ตาสองชั้นหลบใน ช่วยให้เห็นชั้นตาเยอะขึ้น ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น
  • ลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ให้ผิวดูเรียบเนียน เต่งตึงมากขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้
  • ช่วยลดถุงใต้ตา สำหรับคนที่มีปัญหาไขมันสะสมใต้ตา ช่วยให้ใต้ตาหายบวม ดูสดใสมากขึ้น

โดยการทำเทอร์มาจสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำเสร็จ และจะเห็นผลชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งผลลัพธ์ของการทำ Thermage Eyes  สามารถอยู่ได้นานกว่า 1 – 2 ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวเดิม อายุของคนไข้ด้วย ดังนั้นถ้าอยากให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากขึ้นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ด้วยนะคะ

Thermage Eyes อันตรายไหม

หลายคนอาจจะกลัว หรือกำลังสงสัยว่าการปล่อยคลื่นพลังงานไปยังบริเวณผิวรอบดวงตาจะเกิดอันตรายขึ้นหรือเปล่า? ขอบอกเลยว่าการทำ Thermage Eyes  มีความปลอดภัยเช่นเดียวกับการทำเทอร์มาจบริเวณใบหน้า แล ลำตัวเลยค่ะ เพราะเป็นพลังงานชนิดเดียวกัน อีกทั้งยังมีความพิเศษที่ทำให้แตกต่างจากเครื่องมือยกกระชับอื่น ๆ คือ Thermage มีหัวทิปปล่อยพลังงานบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ แต่ในบางเคสหลังทำเทอร์มาจแล้วอาจจะเกิดรอยแดงได้เล็กน้อย แต่อาการนี้สามารถหายไปได้เองประมาณ 2-3 วัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่า Thermage Eyes ไม่เกิดอันตรายขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยสูง และผ่านการรับรองจาก US FDA อีกด้วยแต่ทั้งนี้ก็ต้องเลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนะคะ

เทอร์มาจหลายคนอาจจะคิดว่าปัญหาผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอย หนังตาตก หางคิ้วตก ต้องผ่าตัดดึงหน้าเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วยังมีตัววิธีที่ทำให้เราไม่ต้องเจ็บตัวกับการผ่าตัด อย่างเทอร์มาจ ตัวช่วยยกกระชับผิวรอบดวงตา ที่ให้ผลลัพธ์ยาวนานนับปี ทำเพียงเครื่องมือเดียวแต่ได้รับการแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะยกกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว และสลายไขมันรอบดวงตา เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว

สนใจยกกระชับผิวรอบดวงตาด้วย Thermage สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) หรือจองคิวเพื่อเข้าปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ