วิธีเด็ด! ลดโหนกแก้ม แบบไม่ต้องผ่าตัด ทุบหน้า

ลดโหนกแก้มวิธีเด็ด! ลดโหนกแก้ม แบบไม่ต้องผ่าตัด ทุบหน้า

สาว ๆ แถบเอเชีย มักจะมีค่านิยมความสวยงามของใบหน้าที่ว่า ใบหน้าต้องมีความเรียวเล็ก ลักษณะเหมือนรูปไข่ เพราะมองดูแล้วสวยหวาน ละมุนตา แถมรูปทรงใบหน้าแบบนี้ยังทำให้ดูเด็ก ได้มากกว่าคนที่รูปทรงใบหน้าเป็นสี่เหลี่ยม ที่ทำให้มองดูแล้วแก่กว่าวัย แต่ในความเป็นจริงแล้วชาวเอเชียส่วนใหญ่จะมีโครงสร้างใบหน้าสั้น กระดูกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกระดูกกรามใหญ่ หรือกระดูกโหนกแก้มสูง มากกว่าชนชาติอื่น ๆ 

ดังนั้นสาว ๆ แถบเอเชียหลายคนจึงเกิดความไม่มั่นใจในใบหน้าของตัวเองเพราะโหนกแก้มชัด จึงพยายามหาวิธีที่ช่วยลดโหนกแก้มให้สวยตรงกับค่านิยมความงามในยุคนี้ และวิธีที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ในการลดโหนกแก้ม ก็คือ วิธีผ่าตัดศัลยกรรมลดโหนกแก้ม หรือที่เรียกกันติดปากว่า การทุบโหนก นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้ฟังดูแล้วอาจจะค่อนข้างน่ากลัวไปสักนิด แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นการผ่าตัดก็ต้องมีการพักฟื้นอีกเป็นเวลานาน สำหรับใครที่อยากลดโหนกแก้มแต่กังวลปัญหาเรื่องการผ่าตัด วันนี้เรามีอีกหนึ่งเทคนิคง่าย ๆ ที่สามารถช่วยลดโหนกแก้ม ให้ใบหน้าดูสมส่วน ละมุนมากขึ้นได้มาฝากกัน เทคนิคที่ว่าจะเป็นอะไรเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ปัญหาโหนกแก้มใหญ่ โหนกแก้มสูง

โหนกแก้ม เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบและโครงสร้างสำคัญบนใบหน้า ที่สังเกตได้ชัดเจน เพราะอยู่บริเวณแก้มทั้งสองข้าง ซึ่งคนที่มีปัญหาโหนกแก้มใหญ่ หรือ โหนกแก้มสูง มักจะมีกระดูกนูนขึ้นมา โดยเฉพาะคนเอเชียที่ส่วนมากแล้วจะมีลักษณะกระดูกที่ปูดนูนขึ้นมาออกไปทางด้านข้างของใบหน้า ทำให้มองดูแล้วใบหน้าใหญ่ หน้าแบนไม่สมส่วน และขาดมิติ ซึ่งจะแตกต่างจากชาวยุโรปที่มีโหนกแก้มเช่นกัน แต่จะนูนออกมาทางด้านหน้า ทำให้ใบหน้าโดยรวมมีมิติ ดูสวยพุ่งขึ้น

โหนกแก้มใหญ่ โหนกแก้มสูง อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ไม่เป็นที่พอใจของสาว ๆ หลายคน เนื่องจากคนที่มีโหนกแก้มเด่นชัดจะทำให้เกิดปัญหารูปหน้าตามมามากมาย ดังนี้

  1. ทำให้ใบหน้าดูใหญ่ขึ้น รูปหน้ามีลักษณะเป็นเหลี่ยม ไม่สมส่วน
  2. ทำให้ใบหน้าดูแมน ดุดัน แข็งแกร่ง เหมือนผู้ชาย ไม่หวานละมุน
  3. ทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากขึ้น หรือแก่กว่าวัย เพราะถ้าใบหน้าดูเด็กจะมีลักษณะแก้มกลม กระชับ เหมือนแก้มส้ม
  4. ทำให้ใบหน้าดูโทรม เนื่องจากโหนกแก้มที่สูงขึ้น จะทำให้เบ้าตาจะดูลึกลงไป ดูเหมือนคนเหนื่อยล้าตลอดเวลา

ลดโหนกแก้ม

เทคนิคลดโหนกแก้ม โดยไม่ต้องผ่าตัด

สำหรับคนที่ไม่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรม ลดโหนกแก้ม หรือไม่มีเวลาในการพักฟื้นหลังผ่าตัด ก็ยังมีอีกหลากหลายวิธีเลยนะคะที่สามารถช่วยลดโหนกแก้มได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ซึ่งเทคนิคที่เราอยากมาแนะนำกันก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์ลดโหนกแก้ม”

การฉีดฟิลเลอร์ (Filler) คือ การฉีดสารเติมเต็ม ที่เรียกว่าไฮยาลูโรนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ เอชเอ (HA) เข้าไปแก้ไขจุดบกพร่องบริเวณ โดยเมื่อแพทย์ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในชั้นใต้ผิว สารไฮยาลูโรนิค เอซิด จะเข้าไปดูดซับน้ำจากเนื้อเยื่อในบริเวณรอบ ๆ ของบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เข้าไป ทำให้ผิวเกิดการขยายตัว นอกจากนั้นยังช่วยเติมเต็มเส้นใยคอลลาเจนให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้ามีความอิ่มฟู เต่งตึงมากขึ้น ริ้วรอยต่าง ๆ เรียบเนียนขึ้น และยังช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ใบหน้าจึงดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้นั่นเอง

ฉีดฟิลเลอร์ลดโหนกแก้ม  

โหนกแก้มใหญ่นอกจากจะเป็นปัญหาที่มีมาตั้งแต่กำเนิด หรือเป็นเพราะกรรมพันธุ์แล้ว อีกหนึ่งสาเหตุคือเมื่ออายุมากขึ้นไขมันและกระดูกบริเวณใบหน้าจะเริ่มฝ่อตัวลง โดยเฉพาะบริเวณขมับ ใต้ตา แก้ม เหตุนี้เองที่ทำให้โหนกแก้มของเราดูสูงขึ้น และมองเห็นชัดยิ่งขึ้น ดังนั้นจุดที่สามารถฉีดฟิลเลอร์ เพื่อลดโหนกแก้มให้ดูเล็กลง ได้แก่บริเวณขมับ และใต้โหนกแก้ม เมื่อผิวหนังในส่วนนี้ที่เคยยุบถูกเติมเต็ม โหนกแก้มที่ดูใหญ่ ดูสูง ก็จะดูเล็กลงไปโดยปริยาย เพราะใบหน้าส่วนที่บุบ หรือมีส่วนเว้าโค้งหายไปนั่นเอง

นอกจากจะแก้ปัญหาโหนกแก้มได้แล้ว เมื่อใบหน้าของเราถูกเติมเต็ม ในจุดที่บกพร่อง หรือในจุดที่ไขมันมีการฝ่อตัวลง ก็จะส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูสมส่วน มีความหวานละมุนมากยิ่งขึ้นได้ในทันที โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ลดโหนกแก้ม จะสามารถอยู่ได้นานถึง 12-18 เดือน เลยทีเดียว และเมื่อฟิลเลอร์สลายแล้วก็สามารถกลับมาฉีดซ้ำเพื่อเป็นการคงผลลัพธ์ให้สวยได้อย่างยาวนานอีกด้วย

ฉีดขมับ

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ ลดโหนกแก้ม

  • เป็นวิธีที่ปลอดภัย ถ้าใช้ฟิลเลอร์แท้ จะสลายได้เอง ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่มีสารตกค้าง
  • เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว ทันทีหลังฉีดเสร็จ สามารถฉีดเพิ่ม หรือปรับแต่งได้ง่ายกว่าการผ่าตัด
  • ไม่พึ่งมีดหมอ ดังนั้นจึงไม่ต้องพักฟื้น การฉีดฟิลเลอร์จึงเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัด
  • ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ เนื่องจากสารที่ใช้ฉีดเป็นสารชนิดเดียวกับที่อยู่ในผิวเราอยู่แล้ว

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ ลดโหนกแก้ม

  • ผลลัพธ์ไม่สามารถคงอยู่ได้อย่างถาวร เมื่อฟิลเลอร์สลาย ต้องกลับมาฉีดเพิ่มเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการคงผลลัพธ์
  • วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีปัญหาโหนกแก้มสูง โดยมีสาเหตุมาจากไขมันและกระดูกที่ยุบตัวลง

ทั้งนี้การเลือกทำหัตถการอะไรเกี่ยวกับใบหน้า เราควรศึกษาหาข้อมูลให้ดี เลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ ก่อนตัดสินใจทำนะคะ ถ้าไม่มั่นใจสามารถเข้าไปปรึกษาแพทย์กับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้รับคำแนะนำที่ถูกต้องได้ แก้ไขได้ตรงจุด และเพื่อผลลัพธ์ที่อออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ มีความเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย

ลดโหนกแก้ม

หากยังไม่แน่ใจว่าการฉีดฟิลเลอร์จะเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า สามารถจองคิวเข้ามาปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเอเพ็กซ์ได้นะคะ หรือจะลองส่งรูปใบหน้าของคุณเข้ามาเพื่อการวิเคราะห์เบื้องต้นผ่านทางข้อความที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) ก่อนได้ค่ะ