ใครรู้บ้าง การนอนกรน เสี่ยงหย่อนสมรรถภาพทางเพศจริงหรือไม่

ใคร นอนกรน เป็นประจำบ้าง คนนอนกรนส่วนใหญ่มักคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่ความจริงแล้วการนอนกรนเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพทั้งตัวผู้กรนเองและรบกวนต่อผู้ที่อยู่ด้วย ทำให้คนรอบข้างนอนไม่หลับไปตามๆ กัน บางบ้านถึงกับต้องแยกห้องนอนกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าหลายๆ คนคงทราบอยู่แล้วว่าการนอนทำให้เสี่ยงภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่า ยังทำให้ สมรรถภาพทางเพศหย่อน อีกด้วย แต่เพราะอะไรมาดูเลย

การนอนกรนเสี่ยงหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ยังไง

เกิดจากระดับฮอร์โมนทางเพศ เช่น ฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า เทสโทสเตอโรนจะสูงขึ้นระหว่างนอนและระดับฮอร์โมนลดลงเมื่อขาดการนอนหลับ ซึ่งการนอนกรนเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายของเราตื่นนอนเป็นระยะๆ และเกิดภาวะอดนอนเรื้อรัง ดังนั้น ภาวะหยุดหายใจชั่วคราว อาจมีผลให้ระดับของฮอร์โมนลดลงโดยตรงและมีผลทําให้เกิดโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ 

ซึ่งได้มีการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ในผู้หญิงจํานวน 80 คนที่อายุระหว่าง 28 และ 64 ปี ซึ่งมีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ เปรียบเทียบกับผู้หญิง 240 คนที่ไม่มีภาวะดังกล่าว พบว่าในผู้ป่วยที่มีภาวะหยุดหายใจชั่วคราวมีอัตราของการมีเพศสัมพันธ์ผิดปกติ (sexual disorder) อย่างมีนัยสําคัญ นอกจากนี้นักวิจัยยังค้นหาอาการของปัญหาทางเพศในผู้ชายจํานวน 401 คน ซึ่งมาที่คลินิกสําาหรับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ พบว่าผู้ป่วยซึ่งได้รับการวินิจฉัยประมาณร้อยละ 70 มีโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศร่วมด้วย

โดยสรุปคือ การนอนกรน ทำให้ร่างกายของเราพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้ร่างกายของเราสามารถผลิตฮอร์โมนได้ไม่เหมือนเดิมซึ่งรวมถึงฮอร์โมนเพศด้วย ดังนั้น การนอนกรน จึงทำให้สมรรถภาพทางเพศหย่อนลงไปด้วยนั้นเอง

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  0957958784 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #เลเซอร์แก้นอนกรน #เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา #CPAPคืออะไร #แก้นอนกรน #นอนกรนเกิดจาก #emsella Apex #แก้นอนกรน bangkok #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร #เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,เลเซอร์แก้นอนกรน ,เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา ,CPAPคืออะไร ,แก้นอนกรน ,นอนกรนเกิดจาก ,emsella Apex ,แก้นอนกรน bangkok ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร ,เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023