หยุดมือเหี่ยว! มือสวย เต่งตึง ด้วย Sculptra

 

 

บ่อยครั้งเรามักจะใส่ใจแค่ผิวหน้าและร่างกายเท่านั้น แต่มือเป็นส่วนสำคัญของร่างกายที่เราใช้ในกิจกรรมทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การแต่งตัว หรือการดูแลคนรัก จนละเลยการดูแลนิ้วมือ ซึ่งการดูแลมือที่สวยงามและสดใสไม่เพียงแค่เรื่องสุขภาพและความหย่อนคล้อยของผิว แต่ยังเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกมั่นใจและมีความสุข  ดังนั้น การรักษาความสดใสและความยืดหยุ่นให้กับมือเป็นสิ่งสำคัญ เรามาทำความรู้จักกับปัญหามือเหี่ยวและวิธีแก้ไขเพื่อให้มือของคุณน่าทึ่งอีกครั้ง! ด้วยเคล็ดลับเรื่องการดูแลมือที่เรามีสำหรับคุณในบทความนี้ ฉีด Sculptra มือ

 

สาเหตุที่ทำให้มือเหี่ยว และแห้งกร้าน!

เรามาเริ่มกันที่สาเหตุของการที่สาวๆ บางคนต้องทนกับปัญหามือเหี่ยวกันก่อน สาเหตุหลักๆก็มีดังต่อไปนี้

  • อายุเพิ่มมากขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจน คอลลาเจนที่เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในผิวหนัง ทำหน้าที่เพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของผิว แต่เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งส่งผลให้ผิวขาดความยืดหยุ่นและเกิดริ้วรอย ความเหี่ยวย่นบริเวณมือได้
  • แสงแดด รังสียูวีในแสงแดดจะทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว ทำให้เกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น มือเป็นอวัยวะที่สัมผัสกับแสงแดดโดยตรงมากที่สุด จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดริ้วรอยจากแสงแดดได้ง่ายกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย
  • ด้านพฤติกรรมที่อาจจะทำให้มือเหี่ยว เช่น การล้างมือบ่อยๆ , สูบบุหรี่ และ การสัมผัสกับสารเคมี อย่างเช่น น้ำยาทำความสะอาด สารฝอกขาวจากผงซักฟอก สารเหล่านี้ก็สามารถทำลายเซลล์ผิวและทำให้ผิวเหี่ยวย่นได้
  • ไม่ทาครีมกันแดด ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวมือสิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้เลย คือการทาครีมกันแดด เพราะมือก็เป็นส่วนสำคัญที่ไม่ควรถูกละเลย ควรได้รับการป้องกันจากแสงแดดด้วยเช่นกัน 
  • ไม่ทาแฮนด์ครีม หากไม่อยากให้มือเหี่ยวสิ่งที่ควรจะทำเป็นประจำอีกอย่างก็คือการทาแฮนด์ครีม เพราะแฮนด์ครีมจะช่วยบำรุงผิวมือให้มีความชุ่มชื้น

 

และนี่ก็คือส่วนนึงของสาเหตุที่ทำให้สาวๆ มีผิวมือที่แห้งกร้าน ดูเหี่ยว เอาเป็นว่าถ้าเลี่ยงหรือป้องกันได้ก็หลีกเลี่ยงกันนะคะสาวๆ แต่ถ้าไม่ได้ แต่เราก็มีวิธีแก้ผิวมือเหี่ยวแห้งกร้าน ถ้าแก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ ก็ต้องลองแก้ที่ปลายเหตุกันล่ะกันค่ะ

 

 

วิธีแก้มือเหี่ยว

 

ทาแฮนด์ครีม 

หลังจากการล้างมือหรือมีการใช้แอลกอฮอล์แล้ว แนะนำสาวๆ ว่าเลือกใช้ครีมทามือหรือ แฮนด์ครีม เพราะการล้างมือหรือใช้แอลกอฮอล์จะเป็นตัวที่ทำให้ผิวมือเราแห้งในทันที ดังนั้นการทาครีมบำรุงมือก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวมือเหี่ยวได้ จะยี่ห้อไหนก็ได้ที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป เพราะแฮนด์ครีมบางตัว นอกจากจะบำรุงมือแล้ว ยังช่วยบำรุงเล็บของสาวๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทาทีเดียวได้ประโยชน์สองต่อเลยนะคะสาวๆ

 

 

ทากันแดดให้มือ 

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าสาเหตุนึงของปัญหามือเหี่ยวก็คืออากาศแห้งนั่นเอง ซึ่งอากาศแห้งก็ไม่ได้เกิดจากอากาศเย็นจัดอย่างเดียว แต่แสงแดดก็เป็นอีกสาเหตุนึงด้วย ดังนั้นสาวๆ ควรทากันแดดที่มือด้วยทุกครั้งนะคะ เพราะแดดนอกจากจะทำให้มือดำปี๋แล้วเนี่ย ยังทำให้มือแห้งกร้านอีกด้วย 

 

 

นวดมือ 

การนวดมือเป็นอีกคำแนะนำง่ายๆ คือการนวดบำรุงมือ สาวๆ อาจทำควบคู่ไปกับการทาแฮนด์ครีมด้วยก็ดีค่ะ โดยการนวด สาวๆ ควรนวดเป็นประจำทุกวัน วันละอย่างน้อย 5 นาที จะทำก่อนนอน หรือทำตอนไหนก็ได้ ถ้าทำควบคู่ไปกับการทาแฮนด์ครีม จะช่วยให้ครีมสามารถซึมซับเข้าผิวของสาวๆ ได้มากขึ้นอีกด้วยจ้า

 

 

การดื่มน้ำเพียงพอ

การดื่มน้ำเพียงพอช่วยให้รักษาความชุ่มชื้นของผิวมือและรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย แนะนำให้ดื่มอย่างน้อย 8-10 แก้วน้ำต่อวัน

 

 

การดูแลคอลลาเจนและเอลาสติน

คอลลาเจนและเอลาสตินเป็นสารสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิวมือ คุณสามารถรับการรักษาคอลลาเจนทางการแพทย์หรือบริโภคอาหารที่มีโปรตีนมาก เช่น ไข่, ปลา, นม, และผลไม้รสเปรี้ยว

ฉีดไขมันที่มือ 

การฉีดไขมันที่มือคล้ายการฉีดสารเติมเต็มมือ แต่จะเป็นการดูดไขมันและนำไปปั่นจนได้เซลล์ไขมันที่ดี และนำมาฉีดเติมเต็มที่บริเวณหลังมือ

 

ฉีดสารเติมเต็มมือ 

การฉีดสารเติมเต็มมือเป็นการฉีดสารธรรมชาติเข้าไปบริเวณหลังมือให้ผิวมือเกิดการเต่งตึงขึ้น 

 

แต่วันนี้เราจะมาพูดเรื่องการแก้ปัญหามือเหี่ยว ริ้วรอยบริเวณมือด้วยการฉีดสารเติมเต็มที่มือ ว่ามันดียังไง แล้วจะเห็นผลจริงไหม 

 

Sculptra โปรแกรมฉีดแก้มือเหี่ยว

 

เพราะผิวที่มือก็สามารถบ่งบอกอายุช่วงวัยได้เช่นกัน ต่อให้ผิวหน้าตึงอ่อนเยาว์ แต่ผิวมือดูแก่ เหี่ยวย่น หย่อนคล้อย ก็รับรองได้เลยว่าพาให้ดูแก่กว่าวัย แถมขาดความมั่นใจได้อย่างแน่นอน ล่าสุด ฉีด Sculptra เป็นเหมือนการฉีดคอลลาเจนให้แก่ผิว ทำให้เหี่ยวหรือผิวที่ดูเหี่ยวก่อนวัยกลับมาเต่งตึงได้อีกครั้ง ฉีดเติมเต็มที่ APEX MEDICAL CENTER เพื่อกู้ผิวคอเหี่ยว ผิวมือเหี่ยวแบบไม่ต้องผ่าตัด

 

Sculptra ทำงานอย่างไร?

เมื่อฉีด Sculptra เข้าสู่ผิวหนังชั้นลึก ตัวยาจะเริ่มกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอไปทั่วผิว หลังจากนั้น สาร PLLA จะไปเพิ่มปริมาณเซลล์ fibroblast ซึ่งเป็นเซลล์ต้นกำเนิดของคอลลาเจน และช่วยสร้างความแข็งแรงให้โครงสร้างผิวภายใน

 

Sculptra is a collagen generator in injection form. Containing PLLA (Poly-L-Lactic acid) stimulates collagen production, replenishes and lifts the face. Live up to 2 years

 

นอกจากนี้สาร PLLA จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็น Lactic acid ไปกระตุ้นขบวนการสังเคราะห์เส้นใยคอลลาเจน ผ่านการเรียกเม็ดเลือดขาวที่เรียกว่า แมคโครฟาจ มาช่วยในการทำงาน เมื่อเวลาผ่านไป PLLA จะค่อย ๆ เสื่อมสลายไป แต่การสะสมของคอลลาเจน ยังคงอยู่จึงสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างยาวนาน


โดยขบวนการดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 หลังรับการรักษาและเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ผลิตคอลลาเจนของตัวเองอีกครั้ง

 

Sculptra กระตุ้น collagen type 1 ได้ยังไง?

 

“Collagen คือ กุญแจสำคัญ เพื่อสุขภาพผิวที่แข็งแรง อ่อนเยาว์”

 

 

Apex ,apexmedicalcenter , เอเพ็กซ์ , เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ , เสริมความงาม , คลินิกเสริมความงาม, sculptra , sculptra ราคา , ฉีด sculptra , sculptra filler , Sculptra treatment , sculptra apex , sculptra คืออะไร , sculptra ที่ไหนดี , การทำ sculptra ดีอย่างไร, Sculptra clinic

 

ในร่างกายคนเรามีการค้นพบว่ามีคอลลาเจนมากกว่า 16 ชนิด แตกต่างไปตามตำแหน่งของร่างกาย  โดยชนิดของคอลลาเจนที่เราจะสามารถพบได้บ่อยคือ TYPE 1 , 2 และ 3 

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen Type I) ซึ่งพบมากถึง 90% ของคอลลาเจนทั้งหมดในร่างกาย และสำคัญที่สุดช่วยในการเสริมความยืดหยุ่น การสมานแผล สามารถพบได้ในผิวหนัง เส้นผม กระดูก เนื้อเยื่อ และผนังหลอดเลือด
  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen Type II) เป็นชนิดที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าชนิดที่ 1 พบมากในกระดูก กระดูกอ่อน และข้อต่อ มีหน้าที่ช่วยในการสร้างกระดูกอ่อน
  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen Type III) มักพบร่วมกับประเภทที่ 1 คือพบในผิวกล้ามเนื้อ และผนังหลอดเลือด และเนื้อเยื้อเกี่ยวพันในร่างกาย แต่พบได้น้อยกว่าประมาณ 10 %

ผิวหนังมีคอลลาเจนชนิดที่ 1 เป็นโครงสร้างหลัก จึงมีแรงสปริงและยืดหยุ่นดีตามไปด้วย แต่หลังจากอายุ 25 ปี โดยเฉลี่ยร่างกายของเราจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงปีละ 1 % ในขณะที่อัตราการสลายคอลลาเจนยังเท่าเดิม ทำให้ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายลดลงเรื่อยๆ ส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวลดลงเมื่ออายุมากขึ้น  เกิดความหย่อนคล้อย และริ้วรอยตามมา

 

ซึ่ง sculptra ช่วยในการกระตุ้น collagen type 1 เป็นหลัก โดยจากผลการวิจัยพบว่า Sculptra จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen type1 สูงถึง 66.5% หลังจากฉีดไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งถ้าเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่สามารถผลิต Collagen type1 ได้มากเทียบเท่ากับ sculptra เลยในตอนนี้

 

Features of SCULPTRA Stimulate the production of collagen to rejuvenate the skin continuously. and natural by replenishing the collagen under the skin layer to make it more tight and orderly face lifted up The overall face looks younger. reduce wrinkles

 

คุณสมบัติของ Sculptra

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวอย่างต่อเนื่อง และเป็นธรรมชาติ โดยเติมเต็มคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้เรียงตัวแน่นขึ้นอย่างเป็นระเบียบ
  • ใบหน้ายกกระชับขึ้น ใบหน้าโดยรวมดูเด็กลง
  • ลดเลือนริ้วรอย
  • ความยืดหยุ่นของผิวดีขึ้น เต่งตึงขึ้น
  • ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น
  • ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น
  • คืนความสมดุลให้ผิวอิ่มน้ำ แก้ปัญหาผิวหยาบกร้าน
  • ผลลัพธ์ที่ยาวนานกว่าถึง 2 ปี ทำให้ Sculptra เป็นที่นิยมแพร่หลายในอเมริกา โดยผลลัพธ์สามารถเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก

 

การฉีด Sculptra มือ เหมาะกับใคร?

  • ผู้ที่ต้องการ มือสวย ดูเนียนนุ่มดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง
  • เจ้าสาวที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ สามารถเข้ามาเติมริ้วรอยบริเวณมือเพื่อเพิ่มความมั่นใจในชอตสวมแหวน
  • ผู้ที่ชอบใส่เครื่องประดับบริเวณมือ นิ้วมือ หรือข้อมือ การมีมือสวยจะช่วยให้การใส่เครื่องประดับดูสวย และกลับมามั่นใจอีกครั้ง

 

ข้อดีของการฉีด Sculptra

  • ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว
  • ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย
  • ช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกให้ดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยลดริ้วรอยเล็กๆ ให้ผิวตึงกระชับ เรียบเนียน

 

หลังการฉีด Sculptra  มือ สามารถเห็นผลทันทีเลยหรือไม่ ?

ผลลัพธ์หลังการฉีดไม่สามารถเห็นผลลัพธ์หลังทำทันที เพราะตัวยาของ Sculptra จะค่อย ๆ เข้าไปทำปฏิกิริยาในใต้ชั้นผิวลึก ทำให้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงได้หลังการฉีดประมาณ 2-3 สัปดาห์ และจะมีอาการบวมประมาณ 2-3 วันก่อนจะสังเกตผลลัพธ์ได้ชัดเจน

 

ฉีด Sculptra มือ อยู่ได้นานแค่ไหน?

ผลลัพธ์หลังการรักษาจะอยู่ได้นานกว่า สารสังเคราะห์ Hyalyronic Acid ซึ่งอยู่ได้นานถึง 24 เดือน หรือ 2 ปี เพราะตำแหน่งการวางตัวยานั้นสามารถวางในชั้นผิวที่ลึกขึ้น และจะขึ้นอยู่กับแต่บุคคลนั่นเอง

 

การดูแล และอาการหลังฉีด Sculptra 

การฉีด Sculptra มือ จะดูแลเหมือนการฉีด Sculptra บนใบหน้า และจะมีอาการคล้ายการฉีดฟิลเลอร์ อาจมีแดง ช้ำ บวม และกดเจ็บบริเวณที่ฉีด ซึ่งส่วนมากจะหายไปภายในไม่กี่ชั่วโมง หรือ 2-3 วันหลังฉีด แต่ในบางคนที่ช้ำง่ายก็อาจจะนานถึง 14 วันได้ แต่โดยประสบการณ์ของหมอที่ Apex Medical Center เนื่องจากการฉีด Sculpra จะใช้เทคนิคเข็มทู่ ฉีดบริเวณด้านข้าง ซึ่งเป็นบริเวณที่ช้ำยากกว่า จึงแทบไม่พบปัญหาการช้ำนานๆ เลย
สำหรับการดูแลหลังฉีด Sculptra หมอจะแนะนำดังนี้

  • กฎเลข 5 : ให้นวดบริเวณที่ทำการฉีด 5 วัน วันละ 5 ครั้ง ครั้งละ 5 นาที
  • ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังฉีด ให้ประคบเย็น เพื่อช่วยลดอาการบวม
  • เลี่ยงการออกกำลังกายหนักๆ  เลี่ยงแดดจัด ๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังฉีด
  • หากมีอาการผิดปกติหลังฉีด เช่นปวดมาก มีสีผิวบริเวณที่ฉีดผิดปกติไป ให้แจ้งแพทย์ทันที
  • หลังฉีด สามารถไปทำงาน หรือใช้ชีวิตได้ตามปกติครับ
  • สามารถแต่งหน้าได้หลังฉีดทันที 2-3 ชั่วโมง
  • สามารถทำการรักษาอย่างอื่นได้ ในบริเวณเดียวกัน หลังฉีด  Sculptra ไปแล้ว 4 สัปดาห์ 

 

 

ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra มือ

 

 

ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra มือ ที่ APEX
ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra มือ ที่ APEX

 

ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra มือ ที่ APEX
ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra มือ ที่ APEX

 

ทำไมต้องฉีดผิวเด็กด้วย Sculptra ที่ APEX

  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สัมผัสผิวฟูกระชับแข็งแรงคุณภาพดีในระยะยาวมากถึง 25 เดือน
  • ฉีดได้ทั้งบริเวณใบหน้า ลำคอ ฝ่ามือที่มีปัญหาเหี่ยวย่น ผิวแก่
  • ฉีดแล้วไม่ตกค้างในร่างกาย ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง
  • มีประสิทธิภาพในการฉีดผิวเด็กและปลอดภัยสูง ได้รับการรับรองจาก US FDA

 

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ กับสาเหตุและวิธีการแก้ปัญหามือเหี่ยว แห้ง กร้าน เพื่อนๆ สามารถลองอ่านแล้วพิจารณาดูกันนะคะว่าวีธีไหนจะเหมาะสมกับสาวๆ มากที่สุด มีตั้งแต่ใช้งบน้อยจนถึงอาจจะต้องใช้งบมากหน่อยหนึ่ง แต่วิธีที่ใช้งบมากหน่อยแต่ได้ผลแน่นอนทีเดียวเชียว หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังพบเจอปัญหาเดียวกันนะคะ แต่หากใครสนใจฉีดเติมเต็มมือด้วย Sculptra สามารถติดต่อเข้ามากันได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

สนใจนัดจองคิวหรือปรึกษาเพิ่มเติม ทักก่อนสวยก่อนใครได้ที่ ✨✨ 

📞 085-​0000855

🟣 Line OA : @apexlifting  (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)

🟣 คลิก https://lin.ee/nxtKNtl

🟣 Facebook : Apex Profound Beauty

🟣 Inbox : https://www.facebook.com/ApexProfoundBeauty/inbox

🟣 IG : apexbeauty

APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการนะคะ

 

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #sculptra #sculptra ราคา #ฉีด sculptra #sculptra filler #Sculptra treatment #sculptra apex #sculptra คืออะไร #sculptra ที่ไหนดี #การทำ sculptra ดีอย่างไร #Sculptra clinic

 

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #sculptra #sculptra ราคา #ฉีด sculptra #sculptra filler #Sculptra treatment #sculptra apex #sculptra คืออะไร #sculptra ที่ไหนดี #การทำ sculptra ดีอย่างไร #Sculptra clinic