ปรับด่วน! หน้าผากแบน แคบ ดวงไม่ดี โหวงเฮ้งแย่

หน้าผากแบนปรับด่วน! หน้าผากแบน แคบ ดวงไม่ดี โหวงเฮ้งแย่

หลายคนอาจจะค่อยไม่ชอบ หรือไม่มั่นใจกับลักษณะหน้าผากนูนกว้าง เพราะมองดูแล้วเหมือนคนหัวเถิก ต้องคอยเอาผมมาปิด หรือตัดหน้าม้าพรางหน้าผากให้ดูแคบลง แต่ขอบอกเลยว่าเทรนด์ยุคนี้สาว ๆ ดารา เซเลปพวกเขานิยม โชว์หน้าผาก เปิดหน้าให้ดูสดใสขึ้น ซึ่งหน้าผาก อาจเป็นส่วนที่ใครหลายคนไม่ค่อยได้ให้ความสนใจ แต่จริง ๆ แล้วหน้าผากสามารถทำให้ใบหน้าของเรามีมิติ ดูสวยขึ้นได้ ซึ่งลักษณะหน้าผากที่มองแล้วสวย ต้องมีความโค้งนูน รับกับรูปหน้า ไม่แบน ไม่แคบ

อีกทั้งหน้าผากแบบนี้ ยังตรงกับลักษณะหน้าผากที่ดี ตามตำราโหวงเฮ้งอีกด้วย  ซึ่งโหวงเฮ้ง เป็นศาสตร์ความเชื่อที่มีอย่างยาวนานจากประเทศจีน ช่วยบอกได้ว่าผู้ที่มีหน้าผากแบบนี้เป็นคนเช่นไร อนาคตจะดีหรือไม่ และช่วยวิเคราะห์ลักษณะนิสัยได้อีกด้วย ลักษณะหน้าผากแบบไหนที่ถือว่าดี เรามาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย

หน้าผากแบน

ลักษณะหน้าผากที่ดี

หน้าผากกว้างพอดี ไม่มีร่อง เต็มอิ่ม มีความโค้งนูนสวย ลักษณะหน้าผากแบบนี้ถือเป็นหน้าผากในอุดมคติ เป็นลักษณะหน้าผากที่ดี ผู้ใดที่หน้าผากเป็นเช่นนี้ จะเป็นคนที่มีสติปัญญาดี มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต และหน้าที่การงาน ประสบความสำเร็จ ความเป็นอยู่สุขสบาย อนาคตมีโอกาสได้คู่ครองร่ำรวย มีทรัพย์สมบัติ

ส่วนใครที่ไม่ได้มีลักษณะหน้าผากเป็นเช่นนี้ คือมีหน้าผากแบน หน้าผากแคบ ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะเราสามารถแก้ให้หน้าผากมีความกว้างมากขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่เก็บไรผม ไม่ว่าจะเป็นวิธีเลเซอร์ไรผม หรือแวกซ์ หน้าผากก็จะดูกว้างขึ้น ส่วนใครที่หน้าผากมีร่อง หรือแบน สามารถใช้เทคนิคฉีดสารเติมเต็ม อย่างฟิลเลอร์ ช่วยแก้ปัญหาให้หน้าผากโค้งนูนสวยขึ้นได้

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ปรับโหวงเฮ้ง

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คือการใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ฉีดเข้าไปบริเวณหน้าผาก เพื่อเป็นการปรับแต่ง และแก้ไขปัญหา ข้อบกพร่องต่าง ๆ หรือปรับแก้หน้าผากที่คนไข้เป็นอยู่ให้ได้ตรงตามลักษณะโหวงเฮ้งหน้าผากที่ดี เพื่อให้หน้าผากมีความนูนสวย รับกับใบหน้า ดูใบหน้าสมส่วน มีมิติมากขึ้น มองมุมไหนก็สวยแบบ 360 องศา

โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มร่องลึก หรือจุดต่างที่คนไข้แต่ละคนมีปัญหา เมื่อฉีดเข้าไปแล้วผิวจะมีลักษณะอิ่มฟู อวบอิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน ฉ่ำวาว ผิวดูสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที และจะคงอยู่ได้ประมาณ 12-24 เดือน

หน้าผากแคบ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากเหมาะกับใครบ้าง

  • สำหรับคนที่หน้าผากแบนต้องการปรับแต่งทรงหน้าผากให้นูนสวย ละมุน ดูใบหน้าสมส่วน มีมิติมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับคนที่หน้าผากมีริ้วรอย มีร่อง รอยบุ๋ม ต้องการเติมเต็มหน้าให้เรียบเนียนมากขึ้น
  • สำหรับคนที่ต้องการปรับหรือแก้หน้าผากให้มีลักษณะที่ดีตามตำราโหวงเฮ้ง
  • สำหรับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัดศัลกรรมเสริมหน้าผาก กลัวเจ็บ หรือ ไม่มีเวลาพักฟื้นนาน ๆ

ฉีดหน้าผากอันตรายไหม

แม้ว่าฟิลเลอร์ประเภทไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) จะเป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัย สามารถสลายตัวได้เอง โดยไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกาย แต่ว่าจุดที่เราฉีดอย่างหน้าผาก ค่อนข้างเป็นจุดที่มีความเสี่ยงในการทำหัตถการ เนื่องจาก หน้าผากเป็นศูนย์รวมของเส้นเลือดขนาดใหญ่ และมีเส้นเลือดที่มีความสัมพันธ์กับจอประสาทตา

ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์คางให้มีความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องเลือกฉีดในสถานพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน มีเครื่องมือทางการแพทย์พร้อม สามารถช่วยเราได้ทันท่วงทีหากเกิดความผิดพลาด และที่สำคัญต้องฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบใบหน้า เพื่อฉีดได้อย่างถูกจุด ตรงตำแหน่ง ไม่ผิดพลาด สามารถเลือกชนิดของฟิลเลอร์ในการฉีดได้อย่างเหมาะสม ซึ่งบริเวณหน้าผากควรใช้ฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลเล็ก เนื้อนิ่ม เพื่อให้เกิดการกระจายตัวได้ดี ไม่จับตัวเป็นก้อน ดูไม่แข็ง อีกทั้งถ้าแพทย์มีเทคนิคเฉพาะตัวที่ดีก็จะสามารถช่วยให้ผลลัพธ์การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากออกมาสวยเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

ฉีดหน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs ผ่าตัดเสริมหน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. ได้ผลลัพธ์ที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าการผ่าตัดเสริมซิลิโคน เพราะวิธีการฉีดจะค่อย ๆ เติมไปทีละจุดที่มีปัญหา ไม่เหมือนกับการผ่าตัดที่เป็นการเสริมเข้าไปทั้งแผ่น ซึ่งในบางเคสอาจเห็นเป็นขอบซิลิโคนดูไม่เป็นธรรมชาติ
  2. การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid)  ถ้าเวลาผ่านไปแล้วไม่ถูกใจผลลัพธ์สามารถกลับมาฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ทันที หรือถ้าแก้ตรงจุดไหนเพิ่มสามารถเติมได้ทันที ถือว่าเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว
  3. ไม่ใช่วิธีผ่าตัด ดังนั้นจึงไม่ต้องพักฟื้น และที่สำคัญคือไม่มีรอยแผล หลังฉีดเสร็จสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติทันที

ผ่าตัดเสริมหน้าผาก

  1. ได้ผลลัพธ์แบบถาวร ไม่ต้องกลับไปทำซ้ำบ่อย ๆ เหมือนการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
  2. ถ้าหากผลลัพธ์ไม่ถูกใจวิธีการแก้ไขคือผ่าตัดเปลี่ยนซิลิโคนใหม่เท่านั้น ซึ่งทำให้ต้องเจ็บตัวซ้ำหลายรอบ
  3. การศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าผาก ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ มีความซับซ้อน ใช้เวลาในการผ่าตัดนาน เสี่ยงต่อความผิดพลาดได้ ดังนั้นต้องเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญสูงในการผ่าตัด
  4. ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนาน และต้องทำความสะอาดแผลผ่าตัดเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วต้องการปรับ หน้าผากแบน ให้มีมิติมากขึ้น หรือ ต้องการปรับแต่งหน้าผากให้ตรงตามศาสต์โหวงเฮ้ง การฉีดฟิลเลอร์ถือว่าเป็นหัตถการตอบโจทย์เป็นอย่างมาก แต่ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรกับใบหน้า ควรศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีก่อน เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นที่น่าพึงพอใจ ไม่ต้องแก้ไขภายหลัง

หากใครยังไม่มั่นใจว่าการฉีด ฟิลเลอร์ จะเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเข้ามาได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ เอเพ็กซ์ของเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้คุณได้มั่นใจถึงเรื่องผลลัพธ์และความเป็นธรรมชาติอย่างที่ต้องการได้ อย่าลืมนะคะ เรื่องฉีด ต้องเอเพ็กซ์!