กลืนบอลลูน ที่ APEX แล้ว ห้ามทำอะไรบ้าง?

การกลืนบอลลูน เป็นทางเลือกหนึ่งในการลดน้ำหนักของผู้ที่มีภาวะโรคอ้วนหรือน้ำเกินมาตรฐาน ซึ่งสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 10-15% ใน 3 เดือนเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยเนื่องจากมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดทุกขั้นตอน รวมถึงคนไข้ต้องให้ความร่วมมือในการดูแลตนเองเช่นกัน มาดูเลยว่าหลัง การกลืนบอลลูน ห้ามทำอะไรบ้าง

ข้อห้ามหลังการกลืนบอลลูน

  • สัปดาห์แรกหลังจากกลืนบอลลูนกระเพาะอาหาร ควรละเว้นการออกกำลังกายที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของแรงดันในร่างกาย เช่น การเตะฟุตบอล การดำน้ำ การต่อมวย พิลาทิส และกระโดดร่ม เป็นต้น
  • ในช่วงสัปดาห์แรก งดอาหารแข็งโดยเด็ดขาด เนื่องจากการบริโภคอาหารแข็งอาจทำให้อาการคลื่นไส้ หรืออาการอาเจียนรุนแรงขึ้น แนะนำให้รับประทานของเหลวใส และค่อยๆ ปรับไปทานอาหารอ่อนหากร่างกายเริ่มปรับตัวได้
  • หลังจากกลืนบอลลูนกระเพาะอาหาร คนไข้ควรละเว้นการขึ้นเครื่องบิน หรือเดินทางไกล เป็นระยะเวลาคร่าวๆ ประมาณ 7 -10 วัน
  • คนไข้ควรหลีกเลี่ยงคาเฟอีน และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นระยะเวลา 4 เดือน หลังจากกลืนบอลลูนกระเพาะอาหาร และควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตร/วัน

ซึ่งข้อห้ามส่วนใหญ่มักเป็นสาเหตุของการเกิดอาการอาเจียน ดังนั้นเมื่อให้เวลากับร่างกายได้ปรับตัวแล้วก็จะสามารถกลับมาได้ปกติ ทั้งนี้ Apex Medical Center นอกจากจะเป็นศูนย์รวมความงามและการลดน้ำหนักแบบครบวงจรแล้ว ยังเป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ และชะลอวัยแบบครบวงจร โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพ ประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าผู้ที่เข้ารับการรักษาจะได้สุขภาพที่ดีจากการฟื้นฟูสุขภาพที่ APEX อย่างแน่นอนค่ะ

📍 APEX Life Center เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Tel : 0627096891 , 0850000855

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #กลืนบอลลูน #gastricballoon #allurionprogram #allurion #weightlossprogram #บอลลูนในกระเพาะอาหาร #ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ราคาถูก #ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร pantip #ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร รีวิว #ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ที่ไหนดี #ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ที่ apex ดีไหม

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,กลืนบอลลูน ,gastricballoon ,allurionprogram ,allurion ,weightlossprogram ,บอลลูนในกระเพาะอาหาร ,ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ราคาถูก ,ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร pantip ,ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร รีวิว ,ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ที่ไหนดี ,ใส่บอลลูน ในกระเพาะอาหาร ที่ apex ดีไหม