จมูกแบบนี้ ฉันจะทำจมูกได้ไหมนะ

ทำจมูก

หลายๆคนเลือกที่จะ ทำจมูก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง และปรับสมดุลบนใบหน้าให้เข้ารูปสวยงาม โดยแต่ละคนอาจมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่ปัญหายอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการเสริมจมูกมีอย่างไรบ้าง เราจะลองมาทำความรู้จักกันค่ะ

เนื้อจมูกน้อย

คือปัญหาเนื้อจมูกที่มีทรงจมูกเล็ก ดูภายนอกบริเวณเนื้อจมูกอาจมีลักษณะใส หากมองจากด้านตรงจะดูเหมือนแบนเรียบ เรียวเล็ก เมื่อบีบหรือดึงบริเวณจมูกขึ้นมาจะดึงได้น้อย อาจทดสอบได้ด้วยการดึงตรงกลางสันจมูก ทั้งนี้เนื้อจมูกน้อยไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนสันจมูกเสมอไป อาจเป็นช่วงปลายจมูกก็ได้ ซึ่งแบบนี้ก็จัดอยู่ในประเภทเนื้อจมูกน้อยเช่นเดียวกัน แต่ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

จมูกคด

หรือที่เรียกกันอีกแบบว่า “ผนังกั้นจมูกคด” โดยจะมีการคดงอ หรือ บิดเบี้ยวบริเวณสันจมูกจนกดทับโพรงจมูก สาเหตุมาจากโครงสร้างสร้างของจมูกผิดปกติตั้งแต่กำเนิด หรือเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทั้งนี้การมองจากภายนอกอาจเห็นค่อนข้างยาก เนื่องจากอาการดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ภายใน หรือหากมองจากใต้จมูกจะพบว่ารูจมูกมีขนาดไม่เท่ากันทำให้เกิดความไม่มั่นใจ

แกนจมูกเดิมบิดเบี้ยว

คือการที่โครงสร้างจมูกเบี้ยวไปทางซ้าย หรือขวาจนเห็นได้อย่างชัดเจน มีทั้งการเบี้ยวเป็นเส้นตรงและการเบี้ยวแบบเว้าไปทางซ้าย หรือขวา บางครั้งอาจเป็นการเบี้ยวในส่วนสันจมูก ปลายจมูก หรือเบี้ยวไปทั้งหมด ซึ่งปัญาหาจมูกเบี้ยวมักจะเป็นปัญหาที่กวนใจใครๆอยู่พอควร เพราะทำให้สัดส่วนของใบหน้าไม่สมดุลกันจนรู้สึกหมดความมั่นใจ

จมูกมีฮัมพ์

ฮัมพ์ (Hump) คือแนวกระดูกบริเวณสันจมูกที่ปูดนูนขึ้นมาคล้ายกับหลังอูฐ หากจับดูจะรู้สึกได้ว่าเป็นคลื่น ฮัมพ์เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของแต่ละคน วิธีการสังเกตฮัพม์มีวิธีง่ายๆ คือ หากมองจากทางด้านข้างพบว่าจมูกมีปุ่มนูนกว่าปกติ ปัญหาดังกล่าวเป็นสิ่งที่ควรได้รับการแก้ไข ซึ่งหากไม่แก้ไขให้ดีอาจทำให้จมูกเสียรูปทรงไม่เหมาะกับใบหน้าได้

การแก้ปัญหา

ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการ ศัลยกรรมจมูกโดยควรเลือกใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อปรับรูปทรงของจมูก เพราะในบางครั้งการเลือกใช้วัสดุเทียมอาจทำให้เกิดการทะลุ อาการอักเสบจนผิวบางลง หรือร่างกายเกิดอาการต่อต้านในระยะยาว แต่วัสดุธรรมชาติจะช่วยลดความเสี่ยงได้ ทั้งนี้วัสดุธรรมชาติก็มีหลากหลายแบบให้ได้เลือกสรร อีกทั้งยังสามารถปรับรูปทรงได้ตามความต้องการ

และที่ APEX เรามีเทคโนโลยีในการการปรับโครงสร้างจมูกหลากหลายแบบ แต่ที่เป็นวิธีใหม่ล่าสุดและกำลังได้รับความนิยมก็คือ การปรับโครงสร้างจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียด ซึ่งเป็นการใช้กระดูกอ่อนละเอียดที่นำมาจากกระดูกอ่อนของซี่โครงมาใช้ในการเสริมจมูกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งปลอดภัยและไม่ต้องเสี่ยงกับภาวะแทรกซ้อนจากการทำจมูก อีกทั้งเรายังมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำปรึกษา และคำแนะนำทั้งการเสริมจมูกและรวมไปถึงการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังผ่าตัด ไม่เพียงเท่านั้น APEX ยังมีอุปกรณ์และห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับโลก ผู้เข้ารับบริการจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจที่สุดค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ทำจมูก โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery