แก้จมูก ! เลือกไม่ดี ระวังมีพัง

แก้จมูกแก้จมูก มักเกิดขึ้นกับผู้ที่ผ่านการเสริมจมูกมาแล้ว อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่มีปัญหาเสริมจมูกมาแล้วไม่พึงพอใจ หรือ มีปัญหา ทำให้ต้องรับการแก้ไข แต่ใช่ว่าการแก้ไข จะทำที่ไหน หรือวิธีไหนก็ได้ เพราะจากแก้ให้ดีขึ้น อาจมีพัง 

 

เสริมจมูกมาไม่ดี ต้องแก้

เหตุผลหลัก ๆ ของการแก้จมูกส่วนมากคือ การเสริมจมูกมาแบบไม่ดี หรือ มีปัญหา ทำให้ต้องแก้ ซึ่งสามารถเกิดจากการทำศัลยกรรมเสริมจมูกกับคลินิกที่ไม่มีมาตรฐาน หรือเสริมจมูกขนาดไม่เหมาะสม ความต้องการเกินกว่าความปลอดภัย ซึ่งเมื่อผ่านไปในระยะยาว อาจส่งผลเสียขึ้น เช่น ปลายทะลุ หรืออักเสบ จำเป็นต้องได้รับการแก้จมูก

 

แก้จมูก ที่เดิม อาจพังอยู่ดี

เมื่อเราเลือกเสริมจมูกกับที่ใดที่หนึ่ง เรามักมั่นใจว่าที่นี่ปลอดภัยสำหรับเรา และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งความจริงการเสริมจมูก ไม่ควรเกิดปัญหาตามมาภายหลังตั้งแต่แรก หากได้รับการศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการเสริมจมูก จะได้รับการเสริมจมูกที่ปลอดภัย และไม่ส่งผลเสียตามมา เพราะฉะนั้นหากเสริมจมูกกับคลินิกแล้วเกิดปัญหา การเลือกคลินิกอื่นที่มีมาตรฐาน มีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ อาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า

 

แก้จมูก ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก เสี่ยงพัง

การแก้จมูก ไม่ควรแก้หลายครั้ง ถ้าหากได้รับการแก้ไข ควรเป็นการแก้ไขที่ถูกต้อง ตรงจุด และสามารถอยู่กับเราได้ในระยะยาว เพราะหากเราได้รับการแก้ไขจมูกบ่อย เนื้อจมูกจะเริ่มบางลง เพราะการเสริมจมูกด้วยซิลิโคน ทำให้ร่างกายกเกิดการต่อต้านสร้างพังผืดคลุมบริเวณซิลิโคน เมื่อแก้ไขจึงต้องทำการนำพังผืดออกด้วยเช่นกัน ยิ่งทำบ่อย เนื้อยิ่งบางลง อาจไม่สามารถเสริมจมูกได้อีกต่อไป ก็เป็นได้ 

 

เพราะฉะนั้นก่อนการศัลยกรรมต้องศึกษาคลินิกอย่างดี รวมถึงได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำจากศัลยแพทย์ เพื่อให้ได้รับการศัลยกรรมที่เหมาะสมที่สุด ศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จะสามารถประเมินความต้องการของเราได้ ว่ารูปทรงจมูกหรือซิลิโคนที่เราต้องการนั้น สามารถเสริมกับเราได้หรือไม่

 

หากได้รับการเสริมจมูกที่มีขนาดโด่งเกินไป ปลายพุ่งเกินไป โดยที่เดิมทีเราเป็นคนจมูกบาง แต่ศัลยแพทย์ยังคงมั่นใจเสริมให้ ก็สามารถเสี่ยงเกิดปัญหาและต้องแก้ไขได้นั่นเอง

 

จมูกสวยเสริมจมูกครั้งแรก ไม่อยากแก้ ต้องเลือกให้ดี

กันดีกว่าแก้ หากเราได้รับการเสริมจมูกที่ถูกต้อง ตรงจุด เสริมจมูกทรงและขนาดที่เหมาะกับเรา โอกาสที่จะต้องแก้ไขจมูกก็ยิ่งมีน้อยลง การเข้าปรึกษากับศัลยแพทย์รับคำแนะนำ จึงเป็นวิธีที่จะสามารถช่วยให้เราได้รูปทรงจมูกและขนาดที่เหมาะสมกับเราที่สุด เพราะศัลยแพทย์จะสามารถวิเคราะห์ทรงจมูกเดิมของเรา และแนะนำเทคนิคการเสริมจมูกให้เหมาะสมกับผู้เสริมที่สุด 

 

การเลือกคลินิกจึงเป็นส่วนสำคัญ ผู้เสริมต้องศึกษาเกี่ยวกับคลินิกให้เป็นอย่างดี มีมาตรฐานหรือไม่ ศัลยแพทย์มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการศัลยกรรมหรือไม่ รวมถึงโปรโมชั่น ราคาถูก ลดราคา แล้วได้ซิลิโคนคุณภาพดีหรือไม่

 

เสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู แพงแต่คุ้มกว่า 

วัสดุสำหรับการเสริมจมูก ปัจจุบันมีมากมายให้เลือก ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เสริม ซึ่งมีราคาที่แตกต่างกัน อาจราคาสูงกว่าซิลิโคนเฉย ๆ แต่ความปลอดภัยนั้นมีมากกว่า เช่น การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนกับกระดูกอ่อนหลังหู จะช่วยให้สามารถลดปัญหาปลายจมูกทะลุได้ อาจเพิ่มเงินอีก แต่ช่วยลดปัญหา และแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีปลายจมูกบางได้ 

 

เสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู จะเป็นการเสริมจมูกที่นำกระดูกอ่อนบริเวณหลังหูมาช่วยรองฐานปลายจมูก ให้ป้องกันปลายซิลิโคนทะลุ โดยบริเวณสันจมูกจะถูกเสริมด้วยซิลิโคนตามปกติ ซึ่งหากการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนปกติ ร่างกายเกิดการต่อต้าน ทำให้เกิดพังผืดจมูกจะเริ่มรั้ง มีโอกาสทำให้จมูกเบี้ยว ปลายทะลุได้ แต่การใช้กระดูกอ่อนหลังหูมาช่วยรองฐาน จะลดปัญหาพังผืดบริเวณปลายจมูกได้ เนื่องจากเป็นวัสดุที่ได้จากร่างกายของตัวเอง 

 

ซิลิโคนคุณภาพดี ก็ลดพังผืดได้เช่นกัน ซิลิโคนนั้นมีหลายเกรด หลายยี่ห้อให้เลือก หรือแล้วแต่คลินิกใช้ การที่ได้รับซิลิโคนที่มีคุณภาพดี นิ่ม อาจมีราคาสูงแต่ด้วยคุณภาพที่ดีก็จะช่วยลดโอกาสจมูกเบี้ยว ปลายทะลุ หรือลดพังผืดได้

 

อย่างไรก็ตามความสำคัญที่สุดไม่ได้มีเพียงแค่วัสดุ แต่ทรงและขนาดก็สำคัญ ความธรรมชาติ มีทรงคล้ายกับจมูกเดิม ถือว่าปลอดภัยที่สุด การปรับแต่งจมูกเชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากได้รูปทรงที่ต่างจากเดิมไปเลย แต่ต้องดูด้วยว่าจมูกของตัวเอง มีเนื้อเพียงพอจะให้เปลี่ยนรูปทรงไหม ฉะนั้นการเสริมจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติจึงเหมาะสมที่สุด หรือหากใครที่รู้สึกว่าจมูกเดิมที่มี ทำให้เสียความมั่นใจ ศัลยแพทย์ก็สามารถปรับแต่งให้ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศัลยแพทย์ จึงควรเข้ารับการปรึกษากับศัลยแพทย์ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมกับผู้เสริมที่สุด

 

ศัลยกรรม เสริมจมูกแก้จมูก ปลอดภัยด้วย เทคนิค Open Rhinoplasty

ในการศัลยกรรมเสริมจมูกเทคนิคหลัก ๆ ในการใส่ซิลิโคนมีอยู่สองวิธีด้วยกันคือ Open และ Close โดยเทคนิคที่ปลอดภัย สามารถวางซิลิโคนได้อย่างถูกต้อง และแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด คือการเสริมจมูกด้วยเทคนิค Open Rhinoplasty หรือการเสริมจมูกแบบเปิด

 

โดยเทคนิคการเสริมจมูกแบบนี้ ศัลยแพทย์จะทำการเปิดผิวจมูกขึ้น ทำให้ศัลยแพทย์สามารถเห็นโครงสร้างต่าง ๆ ของจมูกได้ จึงทำให้ศัลยแพทย์วางซิลิโคนได้อย่างตรงจุด ลดปัญหาเบี้ยวได้ ร่วมกับการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู ใช้เทคนิคนี้จะทำให้ศัลยแพทย์สามารถวางกระดูกอ่อนหลังหูได้ถูกต้อง ป้องกันปัญหาปลายจมูกทะลุ และปรับแต่งปลายจมูกได้อย่างที่ผู้เสริมต้องการ

 

หรือกับผู้ที่ต้องการ แก้จมูก เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่เหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากในการศัลยกรรมเสริมจมูกแก้ จะต้องนำซิลิโคนเดิมออกมา และจัดการกับพังผืดที่เกิดขึ้น ก่อนการศัลยกรรมซิลิโคนอันใหม่เข้าไป เมื่อศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิดทำให้ศัลยแพทย์สามารถนำซิลิโคนออกมาได้ดี ไม่กระทบต่อบริเวณโดยรอบจมูก และสามารถใส่ซิลิโคนอันใหม่ในโครงสร้างที่ถูกต้อง ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง

 

APEX เป็นศูนย์ความงามครบวงจร ที่มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการศัลยกรรมเสริมจมูก พร้อมให้คำแนะนำและคำปรึกษากับผู้ที่ต้องการเสริมจมูก หรือ แก้จมูก โดยใช้เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย และห้องผ่าตัดที่มีมาตรฐาน ผู้เสริมจมูกจึงมั่นใจได้ว่าเสริมจมูก หรือแก้จมูกกับเรา ปลอดภัย และได้ทรงที่ต้องการอย่างแน่นอนค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ รีวิวแก้จมูกครั้งสุดท้าย
โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery