จะไปดูดไขมัน ต้องเตรียมตัวก่อนไปยังไงกัน

ดูดไขมัน

ปัจจุบันการดูดไขมัน ถือเป็นที่นิยมกันมากโดยเฉพาะสาวๆที่อยากกระชับสัดส่วน คนที่เลือกใช้วิธีนี้ ต้องเตรียมตัวก่อนเพราะหลังการดูดไขมันถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเอาใจใส่ เพราะถ้าเตรียมตัวดีก็จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ดี เรามีการเตรียมตัวและการดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังมาฝากกันค่ะ

การเตรียมตัวก่อนดูดไขมัน 

1.ต้องรู้ก่อนว่าการดูดไขมัน ไม่ใช่การลดน้ำหนัก

ข้อนี้คือสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อน เพราะการดูดไขมันเป็นการนำเซลล์ไขมันออกจากร่างกายเฉพาะจุด โดยที่มวลไขมันจะลดลง แต่ไม่ใช่การทำให้น้ำหนักลดดังนั้นหากดูดไขมันแล้ว แต่น้ำหนักยังเท่าเดิม หรือลดลงเพียงเล็กน้อยก็ไม่ต้องแปลกใจไป

2.งดการทานอาหารเสริมหรือยาปฏิชีวนะก่อนดูดไขมัน 2 อาทิตย์

การดูดไขมันนั้นจำเป็นจะต้องลดยาบางชนิด เช่น ยาแอสไพริน ยาละลายลิ่มเลือด ยารักษาอาการของโรคซึมเศร้า โดยรวมไปถึงอาหารเสริมที่มีผลข้างเคียงในด้านการแข็งตัวของเลือด เช่น น้ำมันตับปลา และวิตามิน E เนื่องจากในการดูดไขมันจำเป็นจะต้องใช้ยาชาซึ่งอาจมีฤทธิ์ต่อต้านตัวยาหรืออาหารเสริมที่กล่าวมาข้างต้น  เพื่อความปลอดภัยควรงดล่วงหน้าเพื่อไม่ให้มีสารตกค้างในร่างกาย

3.งดการดื่มแลอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ก่อนการดูดไขมัน

การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกันก่อนการดูดไขมัน จะทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้แผลสมานตัวช้าหรือติดเชื้ออักเสบได้ ทางที่ดีควรงดอย่างต่ำ 2 สัปดาห์เป็นต้นไป

4.แจ้งโรคประจำตัวและยาที่รับประทานประจำให้แพทย์ทราบ

การแจ้งให้แพทย์ถึงโรคประจำตัวหรือยาที่ทานอยู่ เพื่อความปลอดภัยในการจ่ายยาหรือการใช้ยาชาก่อนจะทำการดูดไขมัน ในบางครั้งยาบางชนิดก็สามารถต้านยาอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นข้อแนะนำว่าให้แจ้งทันที เพื่อที่แพทย์จะได้วางแผนในการดูดไขมันต่อไป

5.เตรียมสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ไปด้วย

การดูดไขมันนั้นจำเป็นจะต้องพักเป็นเวลา 1-3 วัน โดยหลังจากผ่าตัดจะต้องสวมชุดกระชับสัดส่วนทันที ดังนั้นควรเตรียมชุดกระชับสัดส่วนสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ไว้เสมอ เพื่อความสะดวกของตัวเอง

6.การดูดไขมันอาจมีผลข้างเคียง

ถึงการดูดไขมันจะเป็นวิธีที่ดี แต่ก็อาจเกิดผลข้างเคียงได้ในบางกรณี เช่นอาจเกิดอาการบวมช้ำบริเวณที่ทำการดูดไขมัน ซึ่งขึ้นอยู่สภาพร่างกายของแต่ล่ะคนแตกต่างกันออกไป แต่ผลข้างเคียงมักจะเป็นผลระยะสั้น เช่นมีการบวมช้ำใน 3-5 วัน และจะค่อยๆหายไป

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการเตรียมตัวก่อนดูดไขมัน รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมทำตามเพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วยนะคะ ข้อสำคัญในการ ดูดไขมัน คือควรเลือกสถาบันที่ได้รับมาตรฐาน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการทำ ซึ่งที่ APEX เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำด้านการดูดไขมัน วิธีที่เหมาะต่อสภาพร่างกายที่มีให้เลือกถึง 5 แบบ อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการในการดูดไขมันที่ได้รับมาตรฐาน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น หุ่นสวยกระชับจนต้องยิ้มแก้มปริกลับบ้านแน่นอนค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ดูดไขมัน

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery