REVIEW ดูดไขมัน VASER 5 ลิตร กับ APEX Medical Center

เนื่องจากเอิงเป็นสาวอวบอ้วนตั้งแต่เกิด ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจากพันธุกรรม นอกจากนี้เอิงยังเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬากลางแจ้งมากๆ ทั้งบาส ขี่ม้า และการเต้นลีลาศ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้เอิงขาใหญ่ ทำให้เอิงไม่มีความมั่นใจในการแต่งตัว เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่นิยมการมีขาสวยที่เรียวเล็ก ผู้หญิงขาใหญ่อย่างเราก็คงต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้สามารถใส่กางเกงขาเดฟ หรือขาสั้นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

รีวิวนี้ถือว่าเป็นรีวิวพลีชีพของเอิงเลยก็ว่าได้ เพราะเอิงจะเปิดเผยทุกอย่างให้ดูกันแบบไม่กั๊ก พูดกันแบบตรงๆ เลยว่ามันเวิร์กและคุ้มหรือไม่อย่างไรกับการดูดไขมันแบบ Vaser ที่ APEX Medical Center และนี่ถือว่าเป็นการดูดไขมันครั้งแรกในชีวิต เอิงเอยก็เลยจัดหนักไปเลย ทำทั้งลดต้นแขนและลดต้นขาพร้อมกันทีเดียว (ใจไม่ถึงอย่าทำพร้อมกันเน้อ)

เอิงขอเล่าให้ฟังกันตั้งแต่การเตรียมตัวเลยแล้วกัน การเตรียมตัวก็คล้ายกับการทำศัลยกรรมทั่วไปเลยค่ะ คืองดวิตามิน และอาหารเสริมทุกอย่างที่ทานอยู่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด งดแอลกอฮอล์ พร้อมดูแลตัวเองให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ ห้ามเจ็บ ห้ามป่วยในวันผ่าตัดเด็ดขาด

สำหรับเอิงนั้น เอิงดูดไขมันทั้งต้นแขนและต้นขาพร้อมกันทีเดียว เลยจำเป็นต้องผ่าตัดแบบดมยาสลบค่ะ จึงต้องงดน้ำและอาหารก่อนการผ่าตัดด้วยอย่างน้อย 6 ชั่วโมง แต่อันนี้แล้วแต่เคสนะ ใครทำน้อยที่ใช้แค่ยาชาก็ไม่ต้องงดน้ำ งดอาหารค่ะ

เอาหละ ถึงเวลาขึ้นเขียงกันแล้ว ไปลุ้นไปพร้อมๆ กันเลยจ้า ก่อนอื่นขอขึ้นภาพก่อนทำให้ได้ดูกันก่อน เจ้าเนื้อขนาดนี้ หลังดูดจะลดลงขนาดไหน

Before

เอาหละ ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว เอิงเข้าห้องผ่าได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 โมงเย็น กว่าจะออกจากห้องมาก็เป็นเวลาเกือบ 4 ทุ่ม โอยยยย! สภาพคือแบบมีความหนาว มีความมึน มีความคลื่นไส้ นัดกับเพื่อนไว้ว่าจะออกมาสั่งพิซซ่ากินกันหลังออกจากห้องผ่าคือแผนพังหมด เพราะอินี่ไม่ไหวค่ะ แพ้ยาสลบอย่างรุนแรง ทำให้มีอาการเวียนหัวและอาเจียนทั้งคืนเลยค่ะ (อันนี้เป็นอาการปกตินะคะ ไม่ต้องตกใจ อาจเกิดขึ้นได้ในบางคน หากมีอาการแพ้ ก็แค่จะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนบ้าง แต่ในส่วนของเอิงนั้นเป็นค่อนข้างหนักค่ะ)

นี่คือไขมันที่โดนดูดออกมา คุณหมอบอกว่าทั้งหมดนี้ได้เกือบ 5 ลิตรเลยค่ะ โห!! มิน่าถึงได้ระบมแรงขนาดนี้ นี่ไปเล่าให้คุณหมออีกคนฟัง คุณหมอถึงกับบอกว่า นี่เยอะที่สุดตั้งแต่หมอเคยเห็นมาแล้ว แหะๆ สะสมไว้เยอะไปหน่อย

หลังจากนอนไป อ้วกไปทั้งคืน ในคืนที่แอดมิทอยู่ที่คลินิก พี่พยาบาลดูแลดีมากค่ะ ต้องขอบคุณพี่เขาจริงๆ วันรุ่งขึ้นก็ยังมีอาการคลื่นไส้อยู่พอสมควรเลย รอจนเย็นถึงพอจะกลับบ้านไหว กลับมาก็นอนยาวอีก รู้สึกเพลียหนักมากจริงๆ คงเป็นเพราะว่าเราเสียเลือดเยอะมาก ยังคงมีเลือดซึมออกมาเรื่อยๆ ตามรอยแผลที่คุณหมอเจาะเพื่อทำการดูดไขมันค่ะ

แถมมาด้วยอาการบวมน้ำเกลือ และความช้ำที่มาเต็มมากจริงๆ

ความเคร่งครัดในการทานยาตามแพทย์สั่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้เราหายเจ็บไวขึ้นนะคะ

อาการบวมน้ำโดยปกติจะหายภายใน 1-2 สัปดาห์ ส่วนอาการบวมเพราะระบม และอาการช้ำเนี่ยแล้วแต่คนนะจ๊ะ เพราะร่างกายของทุกคนนั้นสามารถฟื้นตัวได้แตกต่างกัน

เรื่องแผลก็เล็กมาก สบายใจหายห่วงได้ แต่ถ้าใครเป็นแผลเป็นง่ายอาจจะต้องทำใจนิดนึงนะคะ แต่แผลไม่ได้ใหญ่มากขนาดนั้น ซ่อนได้ชิลๆ

ให้ดูการเปลี่ยนแปลงกันไปเรื่อยๆ นะคะ เอิงเรียงวันคร่าวๆ ไว้ให้แล้ว

Before – After

Before

คิดว่ารูปนี้น่าจะเป็นความอวบล้ำของขาชัดสุด ลองดูเปรียบเทียบนะคะ

After

หลังทำได้ 2 เดือนจ้า ใครที่ดูแล้วรู้สึกว่าทำไมขาเอิงยังดูล่ำๆ อยู่ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่เอิงต้องทำใจเหมือนกันค่ะ เพราะกล้ามขาของเอิงเยอะมาก เนื่องจากความบ้าพลังชอบกีฬากล้างแจ้งที่เล่าให้ฟังไปแล้วตอนต้น พอเอาไขมันออก ความเผละก็หายไป แต่กล้ามเนื้อก็ยังอยู่เหมือนเดิม ดูในภาพก็เลยยังดูล่ำอยู่ แต่ถ้าหากเห็นขาจริงๆ ตอนนี้ จะรู้เลยว่าแน่นมาก กล้ามเนื้อล้วนๆ

สวยๆ กันไปแบบไม่ต้องบิดมุมเยอะ! มูลค่าความเสียหายครั้งนี้รวมกันอยู่ที่ 130,000 บาท ถามว่า ดูดไขมันราคานี้คุ้มมั้ย? เอิงขอตอบว่า คุ้มมาก นะคะ แต่หลังจากที่ทำมาก็ต้องมีการออกกำลังการและควบคุมอาหารบ้างเล็กน้อย เพื่อให้ผิวเฟิร์มและกระชับอยู่เสมอ เพราะหลังจากที่เราดูดไขมันออกไปก็เหมือนลูกโป่งโดนปล่อยลมออก ผิวโดยรวมจะดูเหี่ยวบ้างเป็นธรรมดา

แต่ไม่ใช่ว่าหลังทำมาแล้วจะออกกำลังกายได้เลยทันทีนะ เพราะคุณหมอไม่ให้ออกกำลังกายหนักและไม่ให้ใช้แรงเยอะในช่วง 1 เดือนแรก จะสามารถเริ่มออกกำลังกายได้บ้างในช่วงเดือนที่สองค่ะ เอิงเองก็เป็นเด็กดีจึงปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดทีเดียว

เพราะฉะนั้นการออกกำลังกายก็สำคัญมากเช่นกัน แต่ก็ไม่ยากเหมือนการออกกำลังกายแบบพยายามลดสัดส่วนนะคะ เอาเป็นว่าใครที่ใจร้อนและมีกำลังปัจจัยถึงก็ทำเถอะค่ะ อย่าไปคิดมาก มันคุ้มค่าเลยทีเดียว นี่ถ้ามีโอกาสคงไปเก็บไขมันที่พุงและหลังออกอีกรอบค่ะ แต่ถ้าใครที่คิดว่าอยากลองออกกำลังกายก่อน ก็ทำได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเลือกวิธีไหนก็ขอให้สู้ๆ นะคะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณ APEX Medical Center ด้วยนะคะ สำหรับการสนับสนุนและการดูแลที่ดีมาโดยตลอดจนถึงตอนนี้ ใครอยากดูดไขมันต้องที่ APEX  เท่านั้นนะคะในนาทีนี้ หากเลือกดูดไขมัน ราคาถูก ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวัง แถมอาจต้องเจ็บตัวทำอีกหลายครั้งกว่าจะเห็นผล

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.aueng-aye.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

• ผ่าน Line@ : http://line.me/ti/p/%40apexmedicalcenter
• ผ่าน Facebook Messanger : m.me/apexprofoundbeauty