เคยสงสัยไหม! ทำไม “ยิ่งแก่ ยิ่งกรน”

นอนกรน ปัญหาการนอนหลับที่เกิดได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ชาย แต่ก็สามารถเกิดกับผู้หญิงได้เช่นกัน แต่ถ้าหากเราสังเกตุจริงๆ วัยเด็กมีโอกาสที่จะนอนกรนได้น้อยกว่า แต่คนที่เราจะเห็นว่านอนกรนได้บ่อยๆ คือ คุณพ่อ คุณแม่ หรือว่าคุณตา ยาย หรือเป็นเพราะว่า ยิ่งแก่ ยิ่งกรน กันนะ!

อายุส่งผลถึงการนอนกรนอย่างไร?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าอาการนอนกรนนั้นเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยสูงอายุ ก็มีโอกาสที่จะนอนกรนได้ทั้งนั้น เพียงแต่เราจะสังเกตุเห็นได้ชัดเลยว่าเมื่อคนเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้นแล้วอาการนอนจะพบได้บ่อยกว่าปกติ นั้นเป็นเพราะกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในทางเดินหายใจส่วนบนหรือเพดานปากจะหย่อนมากขึ้นตามอายุ ทำให้ทางเดินหายใจส่วนบนตีบแคบมากขึ้น ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดการนอนกรนเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง ดังนั้นนี้จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมอายุถึงส่งผลกับการนอนกรน

ซึ่งถ้าหากปล่อยไว้ก็อาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด อาจทำลายสุขภาพตนเองจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว หรือเรียกว่า ภาวะไหลตาย นั้นเอง เนื่องจากเนื้อเยื่อไปอุดกลั้นทางเดินหายใจจนปิดสนิท ทำให้ร่างกายขาดอากาศหายใจไปในที่สุด ดังนั้นเราควรหาวิธีรับมือ หรือว่าจะเป็นการปรับตัวพฤติกรรมบางอย่าง ที่ส่งผลต่อการเกิดการนอนกรนมากขึ้น หรือจะเป็นการรักษา โดยการ เลเซอร์นอนกรน ที่ APEX ซึ่งจะช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อเพดานปากของเราให้กลับมาปกติไม่ขัดขวางทางเดินหายใจนั้นเอง และข้อดีเลยก็คือไม่ต้องผ่าตัด และไม่เจ็บ คนไข้จะรู้สึกเพียงแค่อุ่นๆ เท่านั้น หลังทำสามารถกลับบ้านได้เลยไม่ต้องพักฟื้น 

สำหรับใครที่อยากปรึกษาหรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพ สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ APEX เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย พร้อมให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมกับแต่ละคน

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel : 0633931160 , 0659500799

 #Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #เลเซอร์แก้นอนกรน #เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา #CPAPคืออะไร #แก้นอนกรน #นอนกรนเกิดจาก #emsella Apex #แก้นอนกรน bangkok #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร #เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2024

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,เลเซอร์แก้นอนกรน ,เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา ,CPAPคืออะไร ,แก้นอนกรน ,นอนกรนเกิดจาก ,emsella Apex ,แก้นอนกรน bangkok ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex ,เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร ,เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2024