สายหมูกระทะ ปิ้งย่าง ระวัง! ได้รับสารโลหะหนักไม่รู้ตัว

เมนูยอดฮิตประเทศไทยหรือการนัดรวมตัวของเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะเป็น หลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน สามารถมาพบกันได้ที่ร้านหมูกระทะ แต่ทุกคนรู้หรือไม่! ว่าหมูกระทะนอกจากจะเสิร์ฟหมูสามชั้น เสิร์ฟน้ำจิ้มอร่อยๆ แล้ว ยังเสิร์ฟสารพิษ โลหะหนัก ให้ร่างกายอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อสะสมในร่างกายมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดโรคร้าย อย่างเช่น โรคหัวใจ โรคความดันในหลอดลเือด หรือว่าโรคมะเร็งนั้นเอง แล้วสารพิษเหล่านี้มันเข้ามาจากตรงไหน มาดูเลย

สารโลหะหนักในหมูกระทะมาจากไหน?

การรับประทานหมูกระทะแน่นอนว่าอาวุธที่สำคัญเลยก็คือ กระทะย่างหมูนั้นเอง ซึ่งอลูมิเนียม (Aluminum) หม้อหมูกระทะอลูมิเนียมตามร้านที่ใช้กันอยู่ทั่วไป มักมีความเสี่ยงต่อการปนเปื้อนของโลหะหนักจากการกัดกร่อนปะปนลงในอาหาร  ทั้งอลูมิเนียม สารตะกั่ว สังกะสี หากเข้าไปสะสมในร่างกายปริมาณมากจะส่งผลต่อระบบประสาท อาการทางสมอง เช่า สมองเสื่อม อัลไซเมอร์  เสี่ยงเกิดโรคมะเร็งได้ในที่สุด 

นอกจากนี้ภาชนะอื่นๆ ยังสามารถส่งเสริมให้ร่างกายสะสม สารโลหะหนัก ได้อีกด้วย

  1. ภาชนะพลาสติก
    ที่เกิดจากการใช้วัสดุแบบโลหะหนัก เช่น สีผสมที่มีสารของโลหะหนัก การใช้สารเมลามีนที่ผลิตได้จากยูเรีย-ฟอร์มัลดีไฮด์ (มักถูกนำไปใช้ในการทำปลั๊กไฟฟ้า) เมื่อสารเหล่านี้ถูกนำมาใช้ผลิตภาชนะ จึงทำให้มีโอกาสเกิดสารพิษตกค้างเจือปนอยู่ในอาหารได้สูง รวมถึงการใช้งานที่ผิดวิธี เช่น การนำภาชนะเหล่านี้เข้าไมโครเวฟ
  2. ภาชนะถ้วยโฟม
    ที่มักถูกนำมาใช้ใส่อาหารร้อน หรือของทอดอยู่บ่อยครั้ง จนนำไปสู่การทำลายฮอร์โมนและระบบประสาทต่างๆ ในร่างกาย
  3. ภาชนะกระดาษ
    เนื่องจากวัสดุส่วนใหญ่มักมาจากกระดาษที่มีน้ำหมึกตกค้างอยู่ จึงอาจมีโลหะหนักปะปนมาด้วย หรือแม้ในวัสดุที่เป็นรีไซเคิล ก็ยังสามารถพบเจอน้ำมันแร่ตกค้างอยู่ได้
  4. ภาชนะเครื่องปั้นดินเผา
    ที่อาจมีสารตะกั่วปนเปื้อนอยู่ ซึ่งสามารถสังเกตได้หลังการใช้งานไปแล้ว เช่น ผิวเคลือบมีฝุ่นผงสีเทา หรือมีการหลุดลอกเป็นแผ่นออกหลังใช้งานสักพัก

หลายๆ คนคงสงสัยแล้วว่าเราควรจะรับประทานอาหารโดยการใช้ภาชนะอะไรดี ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถใช้ได้ทั้งอะลูมิเนียม พลาสติก โฟม กระดาษและเครื่องปั้นดินเผา แต่เราควรจะใช้ให้ถูกวิธี รวมถึงหมั่นสังเกตภาชนะว่าเสื่อมสภาพหรือไม่ และนอกจากนี้เรายังสามารถดูได้จากอาการของตัวเองว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้าหากใครกังวลหรือเริ่มมีอาการสารโลหะหนักสะสมในร่างกายมากเกินไปสามารถมา ล้างสารพิษในหลอดเลือด ได้ที่ APEX เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย พร้อมให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมกับแต่ละคน

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  0957958784 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม#Chelation #Chelation Therapy #ล้างสารพิษ #ล้างสารพิษหลอดเลือด #คีเลชั่น #คีเลชั่นบำบัด #คีเลชั่นบำบัด คือ #คีเลชั่น ราคาเท่าไร #chelation therapy ราคา #chelation therapy ช่วยอะไร #chelation therapy ที่ apex

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม,Chelation ,Chelation Therapy ,ล้างสารพิษ ,ล้างสารพิษหลอดเลือด ,คีเลชั่น ,คีเลชั่นบำบัด ,คีเลชั่นบำบัด คือ ,คีเลชั่น ราคาเท่าไร ,chelation therapy ราคา ,chelation therapy ช่วยอะไร ,chelation therapy ที่ apex