รวม 4 ปัญหาน้องสาว ที่ผู้หญิงเจอบ่อย รักษายังไงดี

เกิดเป็นผู้หญิงลำบาก เป็นเรื่องจริง! นอกจากเราจะต้องดูแลร่างกาย ใบหน้า ผิวพรรณ ให้สวยงามแล้ว ผู้หญิงยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญก็คือ ระบบสืบพันธุ์ อวัยวะเพศ ช่องคลอด ของเราอีกต่างหากเพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะป่วยจากการเป็นโรคเกี่ยวกับระบบสืบพันธุ์บ่อยครั้ง ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมปัญหาของน้องสาวที่ผู้หญิงอาจจะพบเจอได้มาให้ดูกัน!

 ปัญหา “น้องสาวแห้ง”

ปัญหาช่องคลอดแห้ง (Vaginal Dryness) คือ การขาดเมือกหล่อลื่นภายในช่องคลอด เยื่อบุช่องคลอดเกิดการขาดความชุ่มชื่นจนแห้ง เป็นอาการปกติของผู้หญิงที่กำลังเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ แต่ความจริงแล้วสามารถเกิดขึ้นได้กับเพศหญิงทุกวัย ส่งผลกระทบผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ โดยเฉพาะเวลามีเพศสัมพันธ์ จะมีอาการแสบ ร้อน ระคายเคืองอวัยวะเพศ ถึงขั้นมีเลือดออกจากช่องคลอดหลังจากมีเพศสัมพันธ์

ปัญหา “น้องสาวไม่ฟิน”

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหายอดฮิตที่พบเจอในคู่รักบ่อยๆ สามารถเกิดได้หลายปัจจัยโดยสิ่งที่มีผลมากที่สุดคือ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนและความเครียดนั่นเอง เมื่อฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติจะทำให้มีความสนใจหรือมีความต้องการทางเพศลดน้อยลง

ปัญหา “น้องสาวเหี่ยว” 

สืบเนื่องจากปัญหาก่อนหน้านี้คือ น้องสาวไม่ฟิน เช่นเดียวกันกับน้องสาวเหี่ยวคือสาเหตุฮอร์โมนจะลดลง คอลลาเจนก็จะลดลงไปด้วยเช่นกัน เมื่อคอลลาเจนลดลงก็จะทำให้ผิวหนังเหี่ยวลง ดังนั้นหากใบหน้าเหี่ยว ก็มีแนวโน้มที่น้องสาวจะเหี่ยวลงด้วย

วิธีการแก้
อาจจะใช้เจลหรือสารหล่อลื่น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับช่องคลอด และลดการเสียดสี เพื่อลดการระคายเคืองอวัยวะเพศ หรืออีกวิธีที่สามารถช่วยแก้อาการนี้ได้คือ O-Shot เป็นกระบวนการฉีด PRP (Platelet-Rich Plasma) ที่อวัยวะเพศหญิง ซึ่งปลอดภัยเพราะเป็นการนำเกล็ดเลือดเข้มข้น ของตัวเองมาปั่นให้เกิดการแยกชั้น แล้วเอาเฉพาะส่วนที่เป็น Plasma นำไปฉีดตรงตำแหน่งคลิตอริส และผนังช่องคลอดด้านหน้า ทำให้เพิ่มความหล่อลื่นให้กับช่องคลอด ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ด ลดอาการเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ รวมถึงยังกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้อีกด้วย

ปัญหา “น้องสาวหลวม ปัสสาวะเล็ด”

ช่องคลอดหลวม ไม่กระชับ ปัสสาวะเล็ด เกิดจาก อายุที่มากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อผิวไม่แข็งแรง หย่อนคล้อย คุณแม่ที่มีการคลอดบุตรธรรมชาติ ทำให้ช่องคลอดขยายตัว เคยมีการผ่าตัดตรงบริเวณช่องคลอดหรือ การไอ จาม อย่างแรงบ่อย ๆ หรือยกของหนักเป็นประจำ ทำให้แรงดันในช่องท้องเข้าไปดันกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ให้เกิดภาวะช่องคลอดหย่อนคล้อย ช่องคลอดหลวมตามมา

วิธีการแก้

การขมิบ เป็นอีกวิธีที่ช่วยกระชับช่องคลอดได้ แต่ต้องอาศัยความตั้งใจและสม่ำเสมอ โดยนับ ขยิบ-คลาย เป็น 1 รอบ ขมิบ 10 วินาที ค้างไว้ คลาย 10 วินาที ค้างไว้ ห้ามกลั้นหายใจ ทำ 30 รอบ/ครั้ง วันละ 3 ครั้ง ติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้และเห็นผลได้ยาก

นอกจากการขมิบแล้วเรายังมีนวัตกรรมใหม่ เก้าอี้รีแพร์ หรือ Emsella นั้นเองเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพจุดซ่อนเร้นของคุณสาว ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ โดยการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแบบเฉพาะเจาะจง High-Intensity Focused Electro-Magnetic (HIFEM) เข้าไปกระตุ้นให้เกิดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานที่หย่อนยานในระดับสูงสุด (Supramaximal contraction) ทำให้เกิดการฟื้นฟูเซลล์ที่ควบคุมประสาทกล้ามเนื้อ ซึ่งการนั่งเก้าอี้รีแพร์เพียงแค่ 28 นาที จะทำให้เกิดการหดรัด หรือการขมิบกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานมากถึง 11,700 ครั้งเลยทีเดียว ไม่ต้องเสียว่าเสียแรง และ เก้าอี้รีแพร์ ยังส่งผลไปถึงกล้ามเนื้อ Cord Body หรือว่าบริเวณลำตัวได้เช่นกัน แล้ววิธีการไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องถอดเสื้อผ้า ไม่เจ็บ แค่นั่งก็กระชับได้

สำหรับใครที่อยากปรึกษาหรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพ สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ APEX เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย พร้อมให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมกับแต่ละคน

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  0957958784 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #o-shot #o-shot คือ #o-shot ราคา #o-shot รีวิว #สมรรถภาพเพศหญิง #ช่องคลอดฉ่ำน้ำ #อาการเยี่ยวเล็ด #ปัสสาวะเล็ด #วิธีแก้ปัสสาวะเล็ด #อาการปัสสาวะเล็ด ผู้หญิง #วัยทอง

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,o-shot ,o-shot คือ ,o-shot ราคา ,o-shot รีวิว ,สมรรถภาพเพศหญิง ,ช่องคลอดฉ่ำน้ำ ,อาการเยี่ยวเล็ด ,ปัสสาวะเล็ด ,วิธีแก้ปัสสาวะเล็ด ,อาการปัสสาวะเล็ด ผู้หญิง ,วัยทอง