ปวดเข่า เลี่ยงไม่ได้ แต่ป้องกันได้ กับ คุณพลอย พชรา ที่ APEX

อาการ ปวดข้อ ปวดเข่า เป็นอาการที่พบบ่อยในประชากรทั่วไป อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดยมีสาเหตุหลายประการ ตั้งแต่การบาดเจ็บจากกิจกรรมกีฬา การทำงานที่ต้องยืนเป็นเวลานาน หรือการเจ็บป่วยเรื้อรัง แล้วยิ่งเป็นสาวๆ ที่จะมีความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนได้มากกว่า เราก็ควรที่จะดูแลข้อเข่าของเราให้ดีขึ้นไปอีก ดังนั้นเราก็ต้องหาวิธีป้องกันอาการปวดข้อเข่า วันนี้ คุณพลอย พชรา มาปรึกษาเรื่องการดูแล ข้อเข่า ที่ APEX จะมีวิธีไหนที่สามารถป้องกันการเกิดอาการปวดข้อได้บ้าง มาดูเลย!

ข้อเข่า เป็นอวัยวะที่สำคัญมากที่ทำหน้าที่หลักในการรองรับน้ำหนักของร่างกายที่กดทับลงมาอยู่เกือบตลอดเวลา เช่น การนั่ง การยืน หรือการเดิน ดังนั้นเราต้องหาวิธีดูแลรักษาเข่า ให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล แล้ววิธีการดูแลเข่ามีอะไรบ้าง

PRP Pain Relief

 คือ การรักษาด้วยการใช้เกล็ดเลือดของตัวเองเพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บและอาการอักเสบของโรคข้อเข่าเสื่อม เอ็นกล้ามเนื้อ เอ็นกระดูกและเนื้อเยื่ออ่อนต่างๆ โดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งแพทย์จะนำตัวอย่างเลือดของผู้ป่วยเพียงเล็กน้อยมาปั่นเพื่อแยกเกล็ดเลือดและพลาสมาออกมา หลังจากนั้นนำเกล็ดเลือดและพลาสมาที่ได้มาปั่นจนเข้มข้นและฉายแสง (Photoactivation) ก่อนฉีดกลับเข้าไปในบริเวณที่บาดเจ็บ ช่วยลดอาการเจ็บปวดและเร่งการฟื้นฟูร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่เสียหายของกระดูกและข้อ ชะลอความเสื่อมถอยของเนื้อเยื่อเอ็น

ฉีดคอลลาเจนข้อเข่า

คือ การฉีดคอลลาเจนเคลือบผิวข้อเข่าด้วย Cartilage Tissue Engineering  เพื่อซ่อมแซมเติมเต็มเนื้อเยื่อกระดูกอ่อน ประโยชน์ทั้งรักษาข้อเข่าที่เสื่อมแล้ว และยังสามารถป้องกันไม่ให้เกิดข้อเข่าเสื่อมในอนาคตได้อีกด้วย ซึ่งทำให้มีความหนืดสูง กักเก็บน้ำในผิวเอาไว้ได้ยาวนาน ปรับสมดุลของปริมาณน้ำในข้อเข่า ช่วยลดอาการอักเสบปวดบวมของข้อเข่า ลดการเสียดสีของข้อเข่า และลดแรงกระแทกขณะใช้งาน

448 Wave

ใช้คลื่นวิทยุความถี่ที่ 448 kHz ไปช่วยเพิ่มการเผาผลาญระดับเซลล์ เพิ่มการไหลเวียนเลือด เพิ่มระดับออกซิเจนในเนื้อเยื่อ และเซลล์ ช่วยผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยขับสารพิษจากเนื้อเยื่อ และเพิ่มการระบายน้ำเหลือง นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อได้เช่นกัน และยังมีความปลอดภัยไม่เจ็บ ไม่ทำให้เกิดบาดแผล เห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

ENDOLASER THERAPY

เลเซอร์บำบัด เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพจากประเทศเยอรมนี ส่งผลดีต่ออนุภาคต่าง ๆ ในกระแสเลือด

ซึ่งเลเซอร์บำบัด 4 สี เป็นการให้เลเซอร์บำบัดทางผิวหนังเพื่อบำบัดอาการบาดเจ็บเฉียบพลันและเรื้อรังเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี
💙 แสงสีน้ำเงิน

  • กระตุ้นการสร้างเอนไซม์ ชะลอความชราในระดับเซลล์ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยขับสารพิษ เพิ่มพลังเม็ดเลือดขาวในการกำจัดแบคทีเรีย ไวรัส 

❤️แสงสีแดง

  • ช่วยเพิ่มพลังงานให้เซลล์ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต เพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกัน #ช่วยสลายไขมันที่เกาะบริเวณผนังหลอดเลือด ต้านอาการปวดและอักเสบ ลดปัญหาภาวะโรคซึมเศร้า ไมเกรน เป็นต้น

💛แสงสีเหลือง

  • การทำงานของระบบหัวใจ หลอดเลือด และลำไส้ดีขึ้น เพิ่มกระบวนการเผาผลาญและ #ช่วยขับสารพิษระดับเซลล์

💚แสงสีเขียว

  • ช่วยเสริมการทำงานของเม็ดเลือดแดง #ทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ลดภาวะเลือดหนืด

💗แสงอินฟราเรด

  • ช่วยเพิ่มการสร้างพลังงาน ATP ให้กับเซลล์ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต และลดอาการอักเสบ

ทั้งนี้การป้องกันและรักษาด้วยนวัตกรรมต่างๆ ก็มีหลายรูปแบบ โดยแต่ละนวัตกรรมของ APEX นั้นแน่นอนว่ารักษาง่าย ไม่ต้องผ่าตัด เห็นไว เห็นผลทันที ไม่ต้องรอ ไม่ต้องกลัวเจ็บ ซึ่งถ้าใครมีปัญหาเรื่อง ข้อเข่า แล้วใครเหมาะสมกับโปรแกรมไหน ก็สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย เพื่อรับการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลต่อไปได้ที่ APEX ค่ะ

 

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  063-393-1160 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #448WAVE #ออฟฟิศซินโดรม #officesyndrome #แก้ออฟฟิศซินโดรม #นวดออฟฟิศซินโดรม #ป้องกันออฟฟิศซินโดรม #รักษา ออฟฟิศซินโดรม bangkok #ป้องกันออฟฟิศซินโดรม ใกล้ฉัน #รักษาออฟฟิศซินโดรมกรุงเทพมหานคร #รักษาออฟฟิศซินโดรมที่ไหนดี2023

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,448WAVE ,ออฟฟิศซินโดรม ,officesyndrome ,ออฟฟิศซินโดรม ,นวดออฟฟิศซินโดรม ,ป้องกันออฟฟิศซินโดรม ,รักษา ออฟฟิศซินโดรม bangkok ,ป้องกันออฟฟิศซินโดรม ใกล้ฉัน ,รักษาออฟฟิศซินโดรมกรุงเทพมหานคร ,รักษาออฟฟิศซินโดรมที่ไหนดี2023