ดูดไขมัน ทำให้ ลดน้ำหนัก ง่ายขึ้นจริงเหรอ ?

ลดน้ำหนักดูดไขมัน ทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีเวลาไม่ว่างในการลดน้ำหนัก แต่อาจมีหลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดูดไขมัน เพื่อเป้าหมายการลดน้ำหนักให้ถึงเป้า ความจริงการ ดูดไขมัน ช่วยอะไร และช่วยให้น้ำหนักของผู้ดูดไขมันลดลง จริงไหม วันนี้เรามาไขข้อข้องใจกันค่ะ

 

ออกกำลังกาย

ทางเลือกการลดน้ำหนัก ที่เห็นผลได้ชัดเจนที่สุด สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ รวมถึงไขมัน ที่เป็นเหตุให้น้ำหนักขึ้น หากเราได้รับแคลอรี่ที่มากเกินไป สามารถทำให้น้ำหนักขึ้น และสร้างไขมันในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพราะฉะนั้น การออกกำลังกาย จะสามารถสลายไขมัน และลดน้ำหนักได้ในเวลาเดียวกัน

ลดความอ้วน

 

เข้าฟิตเนส

การเข้าฟิตเนส จ้างเทรนเนอร์ เป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้การออกกำลังกายเห็นผลชัดอย่างมาก เนื่องจากเทรนเนอร์จะช่วยจัดการให้เราได้ออกกำลังกายอย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้เราได้แก้ปัญหาน้ำหนักอย่างตรงจุด นอกจากนั้นเทรนเนอร์ยังช่วยให้เราออกกำลังกายเพื่อกระชับหรือสร้างกร้ามเนื้อในจุดที่เราต้องการได้ เช่น สร้างซิกแพค สร้างสัดส่วนที่สวยงาม ใครที่อยากลดน้ำหนัก พร้อมทั้งได้รูปร่างที่ดี มีซิกแพค สามารถเลือกการ ลดน้ำหนัก ด้วยการเข้าฟิตเนสได้เลยค่ะ เป็นทางเลือกที่เห็นผลดีสุด ๆ

 

คาร์ดิโอ

คาร์ดิโอ อีกทางเลือกที่หลายคนเลือกทำ เพราะสามารถทำได้ที่บ้าน และปัจจุบันมีสื่อที่ช่วยให้การทำ คาร์ดิโอ ได้ง่ายขึ้น เพียงเปิดวิดีโอ แล้วออกกำลังกายตามเท่านี้ก็สามารถออกกำลังกาย ลดน้ำหนักได้แล้ว ง่ายมาก ๆ ซึ่งการคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายแบบหหนึ่งที่เรียกว่า แอโรบิค คือการออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ และระบบไหลเวียนโลหิต เมื่อระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้เป็นอย่างดี เลือดที่เลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ทำให้ร่างกายรับสารอาหารที่มีประโยชน์ได้ดีขึ้น นอกจากคาร์ดิโอจะช่วยเรื่องลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยให้ หัวใจแข็งแรง ลดความเครียด นอนหลับง่ายขึ้น โดยการคาร์ดิโอ ควรทำอย่างน้อย 30 นาที ต่อวัน / 5 วันต่อสัปดาห์ หรือ 60 นาที ต่อวัน / 3 วันต่อสัปดาห์ วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินกับเทรนเนอร์ ก็สามารถช่วยกระชับสัดส่วนต่าง ๆ ได้ เช่น ต้นแขน ต้นขน หน้าท้อง แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และเป็นระเบียบ เพื่อให้ร่างกายเราได้มีระบบเผาผลาญที่ดีนั่นเอง 

 

การคุมอาหาร หรือ ไดเอท

อีกวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักได้ง่าย ๆ เพียงการลดปริมาณอาหารลง เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่เลือกอาหารที่มีไขมันเยอะ ขนมกรุบกรอบ อาหารแปรรูป หรืออาหารที่ผ่านการทอด ซึ่งการควบคุมอาหารก็มีเทคนิคการควบคุมอาหารที่เป็นที่นิยมเลือกใช้กัน เลยขอมาแนะนำวิธีควบคุมอาหารที่คนนิยมใช้กัน สองวิธี ทำอย่างไรได้บ้าง มาดูกันค่ะ

ดูดไขมัน

 

 

IF

IF หรือ Intermittent Fasting การลดน้ำหนักแบบ กำหนดระยะเวลาในการกิน ซึ่งเป็นที่นิยมมาก กับคนที่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เพราะสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงกินให้อยู่ในเวลาที่กำหนด และให้เวลากับระบบเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งสามารถทำได้หลายเวลา ตั้งแต่ กิน 8 ชั่วโมง อด 16 ชั่วโมง, กิน 6 ชั่วโมง อด 18 ชั่วโมง, กิน IF แบบคุมเวลา 2 วัน กินแบบปกติ 5 วัน โดยลดปริมาณอาหารในการกินแบบปกติลง วิธีนี้เราสามารถครีเอทเวลาได้ตามความเหมาะสมเลย แต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ๆ เพื่อให้ร่างกายได้ปรับเข้ากับการกินของเรา เนื่องจากช่วงเวลาที่เราไม่ได้กิน ร่างกายจะทำการเผาผลาญแคลอรี่นั่นเอง เหมาะมากกับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ใช้วิธีนี้ลดน้ำหนักได้เลย

 

KETO

การคุมอาหารด้วยการทำ KETO เป็นการคุมอาหารบางชนิด นั้นคือ ลดคาร์โบไฮเดรต เพิ่มการกินไขมันและโปรตีนแทน การทำเช่นนี้จะทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกาย หยิบไขมันมาเผาผลาญแทน ทำให้สามารถช่วยลดไขมันไปได้เยอะ แต่ต้องเลือกอาหารมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการทำอาหารสำหรับผู้กินคีโต โดยเฉพาะ หรือเลือกกินอาหารประเภทไขมันและโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ นม หรือถั่ว และลดปริมาณแป้งลง เช่น ข้าว ขนมปัง รวมถึงน้ำตาลด้วยเช่นกัน 

 

ซึ่งหากต้องการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรทำควบคู่กันทั้งการคุมอาหารและการออกกำลังกาย เนื่องจากการออกกำลังกายไม่ได้ช่วยเพียงลดน้ำหนัก แต่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อด้วยในเวลาเดียวกัน แต่การ ลดน้ำหนัก ด้วยการคุมอาหารเพียงอย่างเดียว อาจน้ำหนักลดลง แต่ผิวไม่กระชิบ เกิดการหย่อนคล้อย ไม่มีกล้ามเนื้อได้ ฉะนั้นทำควบคู่กันจะได้เห็นผลลัพธ์รูปร่างที่ดูดียิ่งขึ้นแน่นอน

 

ดูดไขมัน

ทางเลือกสุดท้าย สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก แต่ ! ไขมันสะสมยังไม่หายไป หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าการดูดไขมันนั้นคือการลดน้ำหนัก ซึ่งความจริง การดูดไขมันนั้นคือการกำจัดไขมันส่วนเกินที่เมื่อออกกำลังกายแล้วไม่สามารถสลายไขมันส่วน ๆ นั้นได้ ซึ่งเกิดจากกรรมพันธ์หรือการสะสมไขมันในจุดที่ไม่สามารถออกกำลังกายเพื่อสลายส่วนนั้นได้ การดูดไขมันจึงมาทำหน้าที่ในการสลายไขมันจุดนั้น ทำให้น้ำหนักลดลงได้ แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

ดูดไขมัน

 

ดูดไขมัน ช่วยสลายไขมันส่วนเกินยังไง ? 

ในการดูดไขมัน จำเป็นอย่างมากที่ต้องผ่านการทำศัลยกรรมโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ ใช้เครื่องมือดูดไขมันโดยเฉพาะ ซึ่งศัลยแพทย์ต้องมีความเข้าใจและสามารถใช้เครื่องมือได้อย่างชำนาญ 

 

Vaser Smooth 

เครื่องมือทางการแพทย์ ใช้สำหรับการดูดไขมันโดยเฉพาะ ใช้พลังงาน อัลตราโซนิค โดยเครื่องดูดไขมันจะทำการใช้พลังงานอัลตราโซนิคในการสลายไขมันส่วนเกินที่เกาะตามชั้นผิว ให้สลายหลุดออก แล้วจึงดูดไขมันส่วนเกินนั้นออกมา ซึ่งในการใช้เครื่องดูดไขมัน Vaser Smooth ยังสามารถช่วยลดปัญหาเซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มได้ ในเวลาเดียวกัน ทำให้หลังดูดไขมัน ปัญหาเซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มจึงเกิดขึ้นได้อย่าง แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากทำการศัลยกรรม ดูดไขมัน จำเป็นต้องใส่ชุดช่วยกระชับสัดส่วน เพื่อกระชับผิวป้องกันการหย่อนคล้อยของผิวที่จะเกิดขึ้น 

 

สรุปจริง ๆ แล้ว ดูดไขมัน เหมาะกับใคร ?

– ผู้ที่ลดน้ำหนักแล้ว แต่ไขมันยังสะสมอยู่ในส่วนต่าง ๆ เช่น ต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง

– ผู้ที่มีปัญหา ต้นแขนใหญ่ ต้นขาใหญ่ ที่เกิดจากกรรมพันธ์

– ผู้ที่มีรูปร่างเล็ก แต่มีไขมันสะสมบริเวณ ต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง ทำให้ดูรูปร่างอ้วน

– มีปัญหา ต้นขา ต้นแขน ขนาดไม่เท่ากัน

 

หรือ ศัลยกรรม ดูดไขมัน เป็นวิธีการลดสัดส่วนเฉพาะจุดให้มีรูปร่างที่ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ดูดไขมันเพื่อการ ลดน้ำหนัก หากใครที่มีปัญหาผอม รูปร่างเล็ก ที่มีไขมันบริเวณหน้าท้อง เอว ต้นแขน หรือต้นขา ออกกำลังกายเท่าไรก็ไขมันส่วนนั้น ๆ ไม่สลายไป การดูดไขมัน สามารถช่วยแก้ปัญหานั้นได้

 

โดย APEX เป็นศูนย์ความงามครบวงจรที่ทำศัลยกรรมดูดไขมัน​ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ในการศัลยกรรมดูดไขมัน เข้าใจและสามารถใช้เครื่องมือดูดไขมันได้เป็นอย่างดี พร้อมห้องผ่าตัดที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยต่อการทำการผ่าตัดโดยเฉพาะ ซึ่งการดูดไขมัน จำเป็นต้องได้รับการปรึกษากับศัลยแพทย์ก่อน เพื่อวิเคราะห์ และดูปัญหาที่ผู้ศัลยกรรมต้องการแก้ไข ผู้ศัลยกรรมจึงมั่นใจได้ว่าการศัลยกรรมดูดไขมันที่ APEX มีความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจอย่างแน่นอนค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ การดูดไขมัน 

โทร : 0888-7000-39 / 0888-7000-16
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก HTTP://LINE.ME/TI/P/%40APEXSURGERY