ทำความรู้จัก เทรนด์ Men’s Grooming นิยามใหม่ของผู้ชายดูดี 2022

     

    เราอยู่ในยุคที่ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่าผู้ชายหลายคนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น การดูแลผิวพรรณและแต่งองค์ทรงเครื่องไม่ใช่เรื่องเฉพาะของผู้หญิงอีกต่อไป ตลาดความงามทั่วโลกแข่งขันกันผลิตสินค้าดูแลผิวสำหรับผู้ชายออกมามากขึ้น แม้กระทั่งเครื่องสำอาง ที่เมื่อก่อนเราอาจคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง จึงเกิดเทรนด์ Men’s Grooming ขึ้นมา เพื่อจะบงบอกว่าผู้ชายดูดีคือผู้ชายที่ดูแลตัวเอง

     

    Men’s Grooming เป็นเทรนด์ที่พูดให้เข้าใจง่ายๆ ได้ที่สุดก็คือ ปรากฏการณ์ที่ผู้ชายทั่วโลกลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง อย่างเช่น การใช้สกินแคร์ ตัดผม ตัดแต่งหนวดเคราให้เข้าที่เข้าทาง ไม่เว้นแม้แต่การดูแลเล็บให้มีสุขภาพดี จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นผู้ชายเดินเข้าร้านทำเล็บในยุคนี้ 

    สมัยก่อนผลิตภัณฑ์ที่ผู้ชายใช้ดูแลตัวเองมีไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นโฟมล้างหน้ากับโรลออน แต่เมื่อผู้ชายหันมาใส่ใจกับผิวหน้าและผิวกายของตัวเองกันมากขึ้น จึงเกิดผลิตภัณฑ์รองรับเทรนด์เหล่านี้ขึ้นมามากมาย และนี่คือการนำเสนอ Men’s Grooming ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ชายที่เริ่มหันมาดูแลตัวเอง

     

    ถ้าจะอธิบายแบบให้เข้าใจภายใน 10 วิ Men’s Grooming ก็คือ ผู้ชายหันมาดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า กลายเป็นผู้ชายที่หล่อดูดีค่ะ ซึ่งการดูแลในแบบผู้ชายไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายเสมอไปค่ะ ถ้าจะให้พูดกันแบบตามตรง ผลิตภัณฑ์ผู้ชายบางทีมันก็ไม่ได้ตอบโจทย์กับผู้ชายทุกคนค่ะ เอาเป็นว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เข้ากับผิวเราจะดีกว่าค่ะ

     

    โกนหนวด / ตกแต่งหนวดเขลา

    หนุ่มๆ หลายคนมองข้ามเรื่องการจัดการหนวดเขลา ใครไม่อยากไว้หนวดไว้เขลาก็จัดการโกนให้เรียบร้อย หรือหากใครไว้หนวดไว้เขลาก็สามารถตัดให้มันเป็นทรงได้ค่ะ แต่ถ้าหากไว้หนวดก็ต้องรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอค่ะเพราะอาจสะสมแบคทีเรียได้ค่ะ

     

    อย่าหาล้างหน้ากับน้ำเปล่า

    แต่ก่อนผู้ชายหลายคนชอบล้างหน้ากับน้ำเปล่า โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากเสียเวลาล้างหน้า ไม่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเพราะไม่รู้จะใช้ตัวไหนดี จริงๆ เราสามารถเลือกได้ค่ะว่าเราอยากดูแลผิวตัวเองแบบไหน แต่ถ้าอยากให้ตัวเองดูดีขึ้น ควรทำสิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุด ก็คือการทำความสะอาดผิวหน้านั่นเองค่ะ ควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าโดยเฉพาะเพื่อกำจัดสิ่งสปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าค่ะ

     

     

    เลือกใช้สกินแคร์ให้เป็น

    เราควรหามอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือซีรั่มที่จะช่วยบำรุงผิวหน้า ไม่จำเป็นต้องประโคมหลายตัว เพียงแค่เลือกครีมหรือซีรั่มที่เรารู้สึกว่าใช้แล้วได้ผลดี ไม่แพ้ และไม่ทำให้แสบผิว ทาลงไปชั้นเดียวหลังล้างหน้า เท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ได้มุ่งหวังให้ทาแล้วหล่อหรือเท่เป็นดาราดังแต่อย่างใด แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยชะลอความเสียหายของผิวหน้าของเราตามวัยที่เพิ่มขึ้น ดีกว่าปล่อยปละละเลยไม่สนใจนะคะ

     

     

    ทาครีมกันแดดให้เคยชิน

    ใครที่ไม่เคยดูแลผิวเลย เริ่มจากการหาครีมกันแดดดีๆ สักตัวมาใช้ค่ะ เพราะครีมกันแดดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นต้องดูส่วนผสมข้างกล่องเยอะเหมือนครีมบำรุงผิวทั่วไปค่ะ ที่มีส่วนผสมเยอะแยะมากมาย ซึ่งผิวของผู้ชายก็ไม่ต่างอะไรจากผู้หญิงเลย ทั้งปัญหาสิว ความหมองคล้ำรวมทั้งริ้วรอยที่มักจะมาก่อนวัยอันควร ผู้ชายยุคนี้จึงต้องใช้โลชั่นกันแดดหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มี SPF เพื่อช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะ โดยเฉพาะเมื่อต้องออกไปเจอกับแดดนอกบ้าน เพียงเริ่มต้นจากข้อนี้รับรองดูดีได้ทุกวัน

     

     

    หาน้ำหอมที่ใช่สำหรับตัวเอง

    อาจดูไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก แต่ผู้ชายยุคนี้เริ่มใช้น้ำหอมกันมากขึ้น เห็นได้จากแบรนด์ต่างๆ ออกผลิตภัณฑ์น้ำหอมกลิ่นใหม่ๆ รองรับรสนิยมของผู้ชายแต่ละสไตล์กันเต็มท้องตลาด ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำหอมราคาแพง เพียงเลือกกลิ่นให้เหมาะสมตามความชอบของตัวเอง เพียงเท่านี้ก็ดูดีได้แล้วค่ะ

     

    ที่เล่ามาทั้งหมดในข้างต้นเป็นเพียงการดูแลตัวเองขั้นพื้นฐานของผู้ชายที่เริ่มหันมาดูแลตัวเองนะคะ แต่ต่อจากนี้จะเป็นเทรนด์ 2022 ที่เป็นขั้น Advance เลยก็ว่าได้ เพราะหากคุณผู้ชายที่ดูแลตัวเองมาในระยะหนึ่งแล้วก็จะรู้ว่าอะไรดีกับตัวเองมักจะหาสิ่งใหม่ๆ ที่น่าลอง ซึ่งเทรนด์กรูมมิ่งที่น่าลองสำหรับผู้ชายในปี 2022 เป็นอะไรที่อยากจะแนะนำสำหรับคุณผู้ชายมากๆ เลยค่ะ

     

     

    Skincare gadget ตัวช่วยบำรุงสายเทคโนโลยี

    ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเป็นขาขึ้นของบิวตี้ ‘แกดเจ็ต’ อุปกรณ์ไฟฟ้าตัวช่วยทำให้สกินแคร์สามารถบำรุงและทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ต่างจากที่เราเข้าคลีนิคดูแลผิวหน้าเลยเพียงแต่แกดเจ็ตตัวนี้ถูกทำขึ้นเพื่อใช้ที่บ้านนั่นเอง 

    สำหรับมือใหม่เราแนะนำแกดเจ็ตจำพวกทำความสะอาด ผู้ชายอย่างเราการทำความสะอาดผิวหน้าถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เมื่อออกไปเจอมลภาวะมากมายการทำความสะอาดแค่ใช้คลีนเซอร์หรือมือถูอาจไม่ได้ประสิทธิภาพเพียงพอ แกดเจ็ตเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีระบบสั่นที่สามารถกระตุ้นให้คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกขึ้น แถมบางตัวยังแปรสภาพเป็นที่นวดหน้าให้เราได้อีกด้วย

     

     

    อาหารเสริมบำรุงผิว

    อาหารเสริมบำรุงผิวพรรณคงไม่ใช่อะไรที่ใหม่แล้วในตอนนี้ น่าจะลองหาอาหารเสริมดีๆ สักตัวมาลองทาน แต่ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากมายในตามท้องตลาดมีหลากหลายแบรนด์และหลากหลายความต้องการ เช่น ช่วยเรื่องผิวพรรณ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ดูแลเส้นผม หรือเล็บ เป็นต้น แต่มีออกมามากมายก็มีทั้งแบบน่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือเลยก็มีค่ะ ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนนำมาทานนะคะ

     

     

    การดูแลผิวด้วยการทำหัตถการด้านความงาม

    การทำหัตการด้านความงามเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผู้ชายในยุคนี้หันมาใช้บริการกันแล้ว เสริมความหล่อได้ในทันทีเมื่อเข้าคลินิก ซึ่งเป็นทางลัดสำหรับคนที่อยากเห็นผลลัพธ์ทีไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลผิวนานๆ พูดง่ายๆ เลยก็คือเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่งเลยล่ะค่ะ ซึ่งการทำหัตถการด้านความงามนี้ ก็มีหลากหลายรูปแบบมาก เช่น การเติมวิตามินผิว การทำทรีทเมนต์ผิวหน้าพวกเคลียร์สิวผิวใส การใช้เครื่องมือยกกระชับหน้าสำหรับผู้ที่มีปัญหาความหย่อนคล้อย

    ซึ่งอยากจะแนะนำโปรแกรมให้คุณผู้ชายก็มีผิวใสได้ด้วย Plasma Bright ไม่ว่าผิวแบบไหนก็เนียนใสได้ ปรับผิวดำคล้ำ แห้งกร้าน ให้เคลียร์ใส กล้าโชว์ ด้วยนวัตกรรมเลเซอร์ กำจัดเม็ดสีเมลานินให้ผิวกระจ่างใส รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อผิวเรียบเนียน

     

     

    Plasma Bright Program

    โปรแกรม Plasma Bright เป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่ช่วยให้เห็นผลลัพธ์ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ มีความพิเศษที่สามารถช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกมากกว่าการทำเลเซอร์แบบอื่นๆ เพราะเป็นโปรแกรมการเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ รักษาได้ถึงต้นเหตุของปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นความหมองคล้ำ รอยดำ รอยสิว ผิวหน้าหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน ให้กลับมาเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ดูสุขภาพดีได้อีกครั้ง ด้วยการเคลียร์ผิวหน้า 3 ขั้นตอน

     

    • Plasma Laser

    เริ่มด้วยขั้นตอนแรกเป็นการเลเซอร์ เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่คล้ำเสียให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุของการเกิดปัญหาสิวต่าง ๆ เช่น สิวผด อุดตัน อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน ให้ผิวหน้ามีความเรียบเนียนมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยลดรอยแดง รอยดำ กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้ผิวเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย   

     

     

    • Ultra Bright Treatment

    ขั้นตอนต่อมาเป็นการผลักวิตามินที่มีคุณภาพ สูตรเข้มข้นเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก สามารถช่วยลดปัญหาหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ อีกทั้งยังช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใส ผิวเรียบเนียน รูขุมขนกระชับ ดูมีออร่ามากขึ้นได้อีกด้วย

     

     

    • Collagen Mask

    ขั้นตอนสุดท้ายเป็นการมาสก์หน้าบำรุงผิว ที่สามารถช่วยฟื้นฟูได้อย่างล้ำลึก โดยสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผิวหน้าจึงดูฉ่ำวาว กระจ่างใส เปล่งปลั่ง สดใสมากขึ้น หมดปัญหาผิวหน้าโทรมหยาบกร้านไปเลยจ้าา

    ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ Plasma Bright Program

    Plasma Bright Program ช่วยให้ผิวของเราขาวใสขึ้น x3 สามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าที่ดีขึ้นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการฟื้นฟู บำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส ต้องการแก้ไขปัญหาผิวหน้าอย่างรวดเร็ว และเห็นผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพชัดเจน ดังนี้

    • ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้หลุดออกไปได้อย่างออกโยน ส่งผลให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นทันที
    • ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ต้นเหตุที่ก่อให้เกิดสิว ผิวหน้าสะอาดล้ำลึก
    • ช่วยเปิดเซลล์ผิว ให้วิตามินเข้าสู่ผิวได้ลึกมากยิ่งขึ้น
    • สีผิวสม่ำเสมอ จุดด่างดำ รอยแดง รอยดำจากสิวจางลงอย่างชัดเจน
    • รูขุมขนกระชับขึ้น ริ้วรอยลดเลือนลง ผิวหน้าเรียบเนียนมากขึ้น
    • ช่วยลดความมันบนใบหน้า ส่งผลให้สิวอุดตันลดน้อยลง
    • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

     

    ความรู้สึกระหว่างทำ Plasms Bright 

    ขณะทำ Plasma Bright อาจจะรู้สึกอุ่นๆ เล็กน้อยขณะทำค่ะ ซึ่งการทำ Plasma Bright จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ สังเกตได้ทันทีว่าผิวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งความถี่ในการทำ Plasma Bright  สามารถทำได้ทุกๆ 1-2 สัปดาห์ สามารถทำก่อนเลเซอร์หรือทรีทเมนต์อื่นๆ ได้เลย เพื่อให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

     

    รีวิวจากผู้ทำ Plasma Bright จริง

     

     

     

     

     

     

    Plasma Bright เหมาะกับใคร ?

    • Plasma สามารถทำได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ และยังเหมาะกับคนที่ต้องการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพอย่างอ่อนโยน แต่เห็นผลลัพธ์ทันที
    • เหมาะสำหรับคนที่มีสิวอุดตัน ผิวแห้งจากการทายา หรือแพ้สารผลัดเซลล์ผิวจำพวก AHA , BHA รวมถึงผิวที่มีสิวเรื้อรัง สิวยีสต์
    • คนที่มีสิวอักเสบมากๆไม่ว่าจะเป็นจากพันธุกรรม หรือจากปัจจัยภายนอก เช่น เป็นสิวจากการใส่หน้ากากอนามัย เพราะจะช่วยรักษาสิว ผิวที่ดื้อยาฆ่าแบคทีเรีย P.Acne ผิวหมองคล้ำจากการเจอมลภาวะ

     

    อย่างไรก็ตามนะคะขอสนับสนุนเทรนด์ Men’s Grooming ให้คุณผู้ชายหันมาดูแลตัวเองกันเยอะๆ เพื่อภาพลักษณ์ของตัวเองที่ดูดีขึ้น เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามสิ่งที่คนจะมองอย่างแรกหรือ First impression เนี่ยแหละค่ะ อยากจะให้คนอื่นมองเราแบบไหนสิ่งสำคัญก็คือรูปลักษณ์ภายนอกนี่แหละค่ะ แต่ใครที่มีปัญหาผิวไม่กระจ่างใส ผิวหมองคล้ำ มีพวกรอยดำจากสิว ผิวหน้าหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน Plasma Bright Program เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนผิวหมองให้เป็นผิวใส สามารถเข้ามาทำโปรแกรม Plasma Bright ที่ Apex Medical Center ได้เลยค่ะ ทางเรายินดีให้บริการ

     

     

    ราคาและโปรโมชั่น

    💜 โปรโมชั่นทดลองพิเศษ 💜 เฉพาะสิทธิ์ทางออนไลน์เท่านั้น

    เพียง 2,890 (จากปกติ 9,000 บาท)

    เคลียร์ จบ จริง ต้อง apexclear เคลียร์ทุกเรื่องผิว

     

     สอบถามหรือปรึกษาปัญหาผิวได้เลย

     Line @apexclear

    https://lin.ee/wB4l0p0