ร้อยไหมอิตาลี แบบโอ๋ ภัคจีรา (Italian Lift)

หลายคนน่าจะรู้จัก การร้อยไหม (Thread Lifting) เพื่อยกกระชับกันมาบ้างแล้วนะคะ มันคือการนำเส้นไหมจำนวนหนึ่ง (ขึ้นอยู่กับเคสและการประเมินของแพทย์) มาร้อยเป็นตาข่ายเข้าไปใต้ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นเซลล์บริเวณที่ถูกร้อยให้เกิดการอักเสบ แล้วสร้างเส้นเลือดขึ้นใหม่ ส่งผลถึงการกระตุ้นสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ให้ไปพันรอบแนวเส้นไหม ผลลัพธ์คือ จะเกิดการดึงรั้งผิวบริเวณที่ถูกร้อยไหม ผิวจึงยกกระชับเต่งตึง กรอบหน้าดูชัดเจนขึ้น แต่การร้อยไหมจำนวนหลายสิบเส้นเข้าไปใต้ผิวหนัง อาจจก่อให้เกิดอาการบวมช้ำหลังจากการร้อยได้ จึงมีการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมไหมยกกระชับหน้าขึ้นใหม่ เพื่อลดข้อด้อย เพิ่มประสิทธิภาพ รวมถึงเพิ่มระยะเวลาการคงอยู่ของผลลัพธ์ให้ยาวนานกว่าเดิม

นวัตกรรมไหมยกกระชับหน้าเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ นำเข้าจากประเทศอิตาลีค่ะ จึงถูกเรียกขานเพื่อความเข้าใจง่ายว่า การร้อยไหมอิตาลี (Italian Thread Lift) ของแบรนด์ Definisse ซึ่งเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับการรับรองจาก อย. (องค์การอาหารและยา) ของไทย ว่าเป็นไหมสำหรับการยกกระชับผิวโดยตรง และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้คุณโอ๋ ภัคจีรา ตัดสินใจร้อยไหมอิตาลี ทั้งที่กลัวเจ็บมากและไม่เคยร้อยไหมมาก่อน ข้อดีอีกอย่างคือ การร้อยไหมอิตาลีใช้ไหมเพียงแค่ข้างละ 1-2 เส้นเท่านั้น ปลายไหมทั้งสองด้านถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะเจ็บน้อยมากและไม่เกิดการบวมแดง

ร้อยไหมอิตาลี แบบโอ๋ ภัคจีรา

ทำไมคุณโอ๋ถึงสนใจ ร้อยไหมอิตาลี เพื่อยกกระชับใบหน้า

โอ๋ตัดสินใจร้อยไหมอิตาลี เพราะว่าฉีดโบท็อกซ์ไม่ได้ เนื่องจากเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาก่อน เลยพยายามหาอะไรที่ไม่มีสารเคมี มาบำรุงหน้าตัวเอง ทั้งการเลเซอร์และทาครีมบำรุงต่างๆ จนมาเจอไหมตัวนี้ ที่ใช้จำนวนไหมร้อยไม่เยอะ มีเทคนิคพิเศษเฉพาะ และได้รับ อย. ของไทยว่าเป็นไหมสำหรับการยกระชับผิวโดยตรงเพียงเจ้าเดียว เลยทำให้มั่นใจกับการเลือกร้อยไหมอิตาลี

หลังร้อยไหมผ่านไป 1 สัปดาห์

หลังจากร้อยไหมผ่านไปได้ 1 สัปดาห์ โอ๋มีความพึงพอใจกับผลลัพธ์ เพราะตรงบริเวณกรอบหน้าที่ร้อยไปเห็นเป็นสันชัดเจน และที่ทำให้พอใจมากขึ้นไปอีกคือ รอยตรงร่องแก้ม (โอ๋เรียกว่าหนวดแมว) ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ร้อยไหมครั้งแรก รู้สึกเจ็บหรือเปล่า

ก่อนโอ๋จะตัดสินใจร้อยไหม ได้มีการศึกษาเกี่ยวกับไหมชนิดนี้อยู่ประมาณหนึ่ง พร้อมทั้งปรึกษาคุณหมอพูดคุยถึงเรื่องที่ว่าจะรู้สึกยังไง เจ็บหรือเปล่า เพราะยังไม่เคยร้อยไหมมาก่อนแต่พอได้ทำจริงๆ โอ๋ว่า ไม่เจ็บเลย ถ้าให้เทียบเป็นระดับ 1-10 จะรู้สึกอยู่แค่ระดับที่ 1 เท่านั้น

ร้อยไหม-โอ๋ ภัคจีรา-ไหมอิตาลี

รูปก่อนและหลังร้อยไหม

อีกอย่างที่โอ๋ชอบเกี่ยวกับการร้อยไหมอิตาลีคือโอ๋ไม่ต้องพักฟื้น ตอนทำคืออีกวันบินไปต่างประเทศได้อย่างสบาย หลังร้อยไหมเสร็จก็เห็นแล้วนะว่าสวยขึ้น แต่พอครบ 1 เดือนที่เค้าบอกว่าจะเห็นผลลัพธ์เต็มที่คือชอบมาก เพราะหน้าดูเป๊ะ กรอบหน้าชัดมาก

ร้อยไหม-โอ๋ ภัคจีรา-ไหมอิตาลีร้อยไหม-โอ๋ ภัคจีรา-ไหมอิตาลีร้อยไหม-โอ๋ ภัคจีรา-ไหมอิตาลีร้อยไหม-โอ๋ ภัคจีรา-ไหมอิตาลี

สำหรับใครที่อยากลองร้อยไหมอิตาลีแบบโอ๋ โอ๋แนะนำว่าต้องศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ เพราะการร้อยไหมอิตาลีต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการร้อยไหมแบบใช้เทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยเป็นธรรมชาติและชัดเจน ควรเลือกสถานพยาบาลที่เชื่อถือได้ สะอาด รับรองค่ะ ว่าใครที่มาร้อยไหมอิตาลีแบบโอ๋จะไม่ผิดหวังในผลลัพธ์แน่นอน

ที่ APEX ของเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกสาขาคอยให้คำแนะนำ หากสนใจรับการประเมินรูปหน้า ปรึกษาเกี่ยวการยกกระชับผิว สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย