ร้อยไหม จัดกรอบหน้า หน้าเรียวขึ้นจริง หรือ คิดไปเอง

จัดกรอบหน้าร้อยไหม เป็นนวัตกรรมความงาม ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมในไทย เนื่องจากเป็นเทคนิคที่ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ไม่มีแผลเป็นและไม่ต้องพักฟื้นนานหลายวัน เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความหย่อนคล้อย หรือลดเลือดริ้วรอย และช่วยเสริมความสวยความงามให้ใบหน้าเรียวเล็ก จัดกรอบหน้าให้มีความ V-shape ได้แบบรวดเร็ว แต่ยังมีอีกหลายคนที่สนใจวิธีการร้อยไหม จัดกรอบหน้า แต่ยังคงไม่แน่ใจว่าทำแล้วจะเห็นผลจริงหรือไม่ แค่ไหมเส้นเล็ก ๆ จะทำให้ใบหน้าของเราเรียวขึ้นได้จริงหรือ วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะว่าการร้อยไหม จะสามารถช่วย จัดกรอบหน้า ให้เรียวเล็ก ขึ้นได้จริง หรือแค่รู้สึกไปเอง  

ก่อนอื่นเรามารู้จัก “ร้อยไหม” กันก่อน!

การร้อยไหม (Thread Lift) มีมานานมากกว่า 10 ปี แล้วค่ะ โดยเริ่มจากได้รับความนิยมในประเทศเกาหลี จนแพร่หลายมาสู่ยุโรป อเมริกา และในไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งหลักการของการร้อยไหม คือ การนำไหมเส้นเล็ก ๆ มาร้อยเป็นโครงตาข่าย บริเวณใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใหม่ พันรอบแนวเส้นไหม ทำให้เกิดการดึงรั้งผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้มาเลี้ยงบริเวณใต้ชั้นผิวหนังมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้าเกิดการยกกระชับผิวที่เคยหย่อนคล้อย ให้เต่งตึงขึ้น เห็นกรอบหน้าชัด และยังช่วยฟื้นฟูผิว ลดริ้วรอยให้ดีขึ้นได้อีกด้วย โดยผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี เลยทีเดียว และเส้นไหมสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกายอีกด้วย

เทคนิคการร้อยไหม มีไหมชนิดไหนบ้าง

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการผลิตเส้นไหมออกมาหลากหลายชนิด และมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งชนิดของไหมที่นิยมใช้กันในปัจจุบันและได้การรับรองจากจากสำนักงานอาหารและยา (อย.) ให้ใช้ในการรักษาได้ คือ ไหมในกลุ่มไหมละลายเท่านั้น เช่น ไหมโครงตาข่าย และ ไหมอิตาลี เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง และได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน

จัดกรอบหน้าไหมโครงตาข่าย (TessLift Soft)

เรียกได้ว่าเป็นเส้นไหมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ โดยลักษณะของไหมโครงตาข่าย จะเป็นเส้นไหมแบบ 3 มิติ (3D) ที่มีไหมโครงตาข่ายล้อมรอบไหมก้างปลาอีกที ด้วยลักษณะเช่นนี้จึงทำให้เส้นไหมขาดยาก มีความแข็งแรง สามารถยึดเกี่ยวกับเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิว ช่วยพยุงผิวหน้า และยังสามารถดึงคอลลาเจนให้มาพันรอบเส้นไหมได้ดียิ่งขึ้น  ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้จากการร้อยไหมโครงตาข่าย เห็นผลได้ไวและยังคงอยู่ได้นานกว่าการร้อยไหมทั่วไปอีกด้วย เนื่องจากเกิดแรงยึดระหว่างเนื้อเยื่อกับตัวไหมที่แน่นขึ้น และอีกหนึ่งความพิเศษของไหมโครงตาข่าย คือเข็มที่ใช้ในการร้อยไหม ถูกออกแบบมาให้ลดอาการบาดเจ็บระหว่างทำ ดังนั้นหลังทำเสร็จจึงแทบไม่มีอาการบวมช้ำเลย

จัดกรอบหน้า
ไหมอิตาลี (Italian Thread Lift)

ไหมอิตาลีถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยเส้นไหมมีลักษณะเป็นเงี่ยงหันเข้าหากัน มีความหยืดยุ่น ยึดเกาะเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวได้ดี เส้นไหมไม่แตกหักง่าย สามารถอุ้มน้ำและกระตุ้นคอลลาเจนได้ดีอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จึงสามารถอยู่ได้นานกว่า 1 ปี ไหมอิตาลีมีปลายเข็มที่คมและลื่นเป็นพิเศษ ทำให้สามารถร้อยไหมในทิศทางที่ต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังใช้จำนวนเส้นไหมในการร้อยเพียงข้างละ 1-2 เส้น เท่านั้น จึงช่วยลดอาการบวมแดง หรืออาการช้ำหลังจากร้อยไหมได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องพักฟื้นนาน

ร้อยไหม..หน้าเรียวขึ้นจริง หรือ คิดไปเอง

สำหรับคนที่มีคำถามคาใจว่าการร้อยไหม สามารถช่วยจัดกรอบหน้า ปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นได้จริงหรือไม่ คำตอบก็คือ การร้อยไหมช่วยทำให้ใบหน้าเรียวขึ้นได้จริง ตามหลักการของการร้อยไหมตามที่เราได้กล่าวไปแล้วด้านบน แต่ทั้งนี้การร้อยไหมจะได้ผลลัพธ์ดีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับอีกหลาย ๆ ปัจจัยด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • เรื่องของช่วงอายุ ไม่แนะนำให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 25 ปี ทำการร้อยไหม เนื่องจากปัญหาผิวยังมีไม่มาก พอทำการร้อยไหมเลยอาจจะทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก
  • เลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การร้อยไหมต้องทำกับแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และมีเทคนิคการร้อยไหมที่ถูกต้องก็จะช่วยทำให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ใช้เส้นไหมที่มีคุณภาพ เป็นไหมในกลุ่มไหมละลาย สามารถสลายได้เอง ไม่เป็นอัตรายต่อร่างกายในระยะยาว ยิ่งเป็นเส้นไหมที่มีการออกแบบมาเป็นพิเศษก็จะช่วยให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานขึ้น
  • การดูแลหลังทำการร้อยไหม ต้องปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยให้ไม่เกิดผลกระทบภายหลัง และช่วยคงผลลัพธ์ให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น

ร้อยไหม

สำหรับคนที่ต้องการแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ให้ยกกระชับ เต่งตึงมากยิ่งขึ้น หรืออยากจัดกรอบหน้า ให้มีความ V-shape ปรับรูปหน้าใหม่ ให้เรียวขึ้น หัตถการ “ร้อยไหม” จึงถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิค ที่ตอบโจทย์ปัญหาที่เราอยากจะแก้ได้แบบรวดเร็ว แถมผลลัพธ์ที่ได้ยังอยู่ได้นาน โดยที่เราไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลกรรมดึงหน้าให้เจ็บตัวเลย

สนใจวิธีการร้อยไหม จัดกรอบหน้า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ สถาบันเสริมความงาม APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการค่ะ