ผมร่วง เพราะกินผงชูรส จริงไหม?

 

ผมร่วง

กินผงชูรสแล้วผมร่วง เป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นต้องเคยได้ยิน จึงทำให้หลายๆ คนหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีผงชูรสเป็นส่วนประกอบ เพราะกลัวว่าจะเกิดอาการผมร่วงเยอะผิดปกติ จนทำให้หัวล้าน แต่ก็ยังมีคนอยู่ไม่น้อย ที่สงสัยว่าเพราะอะไร? และเป็นความจริงไหม? ที่ผงชูรสจะทำให้ผมร่วงได้

ความเชื่อที่ว่า การรับประทานผงชูรสแล้วจะทำให้ผมร่วง จนศีรษะล้าน เป็นเพียงแค่ความเชื่อ ที่ฟังกันต่อๆ มาเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่มีการศึกษาใดยืนยันได้ว่า ผงชูรสเป็นสาเหตุของปัญหาผมร่วง เพราะว่าในความเป็นจริงผงชูรส หรือโมโนโซเดียมกลูตาเมต มีส่วนประกอบเพียง 2 ชนิดคือ เกลือและกรดกลูตาเมต ซึ่งเป็นกรดชนิดหนึ่ง โดยผลิตขึ้นจากการหมักกากน้ำตาลจากอ้อย หรือน้ำตาลจากแป้งมันสำปะหลัง จนกลายเป็นผลึกสีขาวบริสุทธิ์ ใช้ในการปรุงรสอาหาร จึงไม่มีส่วนประกอบที่อาจทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้แต่อย่างใด ดังนั้นการที่รับประทานผงชูรสแล้วมีอาการผมร่วงให้เห็น อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยอื่นๆ มากกว่า เช่น กรรมพันธุ์ อาการเจ็บป่วย หรือการใช้ยาบางชนิด เป็นต้น

แม้ว่าผงชูรสจะไม่ทำให้ผมร่วง แต่ก็ใช่ว่าผงชูรสจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี ก็ควรรับประทานแต่น้อย หรือหลีกเลี่ยงไปเลยน่าจะดีที่สุด เพราะการรับประทานผงชูรสเยอะๆ อาจส่งผลเสียกับร่างกายในระยะยาวได้

สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วง ที่ยังหาสาเหตุของปัญหาผมร่วงไม่ได้ ทางที่ดีควรไปปรึกษาแพทย์หาสาเหตุของปัญหาผมร่วงที่แท้จริงจะดีกว่า เพื่อที่จะได้รู้ว่าควรรักษาอาการนี้อย่างไร และควรทำอย่างไร เพื่อให้เส้นผมกลับมาดกดำเงางามได้เหมือนเดิม ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการรักษาปัญหาที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ ซึ่งสามารถทำควบคู่กับการแก้ไขปัญหาผมบางและศีรษะล้านได้ โดยวิธีแก้ไขปัญหาที่นิยมมากที่สุด คือ การปลูกผม

นวัตกรรมการปลูกผม Robot Hair Transplant

นวัตกรรมการปลูกผมในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก อุปกรณ์เครื่องมือในการปลูกผมก็ทันสมัยขึ้น โดยวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ การปลูกผมด้วยแขนกล หรือ Robot Hair Transplant ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย กับความเชี่ยวชาญขั้นสูงของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการปลูกผม ที่จะช่วยแก้ปัญหาผมบาง และศีรษะล้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ไม่เจ็บ ไร้แผลเป็น ไม่ต้องพักฟื้น ต่างจากในอดีต ที่ต้องมีการผ่าตัดปลูกผม ซึ่งต้องพักฟื้นนาน และยังหลงเหลือแผลเป็นไว้อีกด้วย

Robot Hair Transplant  เป็นวิธีการปลูกผมที่มีความแม่นยำสูง เส้นผมที่ขึ้นใหม่จะมีความแข็งแรง ดกดำ ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยให้คนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ให้กลับมามีความมั่นใจได้อีกครั้ง

ที่ APEX ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการปลูกผมมามากกว่า 20 ปี ด้วยเคสการปลูกผมที่มีประสิทธิภาพสูง และการดูแลตลอดระยะเวลาการปลูกผมตั้งแต่เริ่มจนจบ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า เมื่อมาปลูกผมกับ APEX จะไม่มีทางผิดหวังอย่างแน่นอน

live2

รับสิทธิ์ ปลูกผม 79/กอ

เคสรีวิว 20 ท่านแรก ปลูกผมด้วยแขนกล Robot Hair Transplant