จมูกสั้นจะเสริมจมูกให้ยาวได้ไหม?

เสริมจมูก

สรีระของมนุษย์จะมีสัดส่วนและรูปร่างที่แตกต่างกัน รวมไปถึงใบหน้าของแต่ละคนที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกันซึ่งเป็นความสวยงามเฉพาะตัว แต่ในบางครั้งเราอาจไม่ได้พอใจกับสิ่งที่มีอยู่ หากมีน้อยก็อยากจะเพิ่มให้มันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น คนที่จมูกสั้นแต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนจมูกสั้นนั้นเป็น อย่างไรมีวิธีสังเกต เรามีคำตอบรวมไปถึงทางเลือกในการแก้ปัญหานี้ค่ะ

คนจมูกสั้นเป็นอย่างไร

โดยทั่วไปจมูกที่ได้สัดส่วนคือทรงจมูกที่พอดีรับกับใบหน้า ไม่สั้นหรือเชิดสูง โดยหากวัดจากโคนจนถึงปลายจมูกจะมีความยาวแบบที่มองได้ง่ายคือหนึ่งในสามของใบหน้า หากจมูกสั้นทรงจมูกจะดูเชิดเหินจนเห็นรูจมูกได้อย่างชัดเจน พบมากในคนเอเชียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากโครงสร้างของกระดูกที่สั้นกว่าปกติ หากมองโดยรวมจะดูเหมือนจมูกเล็กน่าเอ็นดูเหมือนเด็ก แต่ไม่ได้เข้ากับใบหน้า อาจสังเกตว่าจมูกสั้นได้จากความเชิดเหินขึ้นประมาณ 95-110 องศา 

การแก้ไขโดยปกติแล้วจะต้องแก้ได้ด้วยการทำศัลยกรรมจมูก เพื่อปรับแต่งรูปทรงให้เข้ากับใบหน้า และมีสัดส่วนเพื่อให้ดูดียิ่งขึ้น แต่ปัญหาของคนจมูกสั้นก็คือกระดูกที่สั้นไม่เข้ารูปของจมูก อาจใช้ซิลิโคนเพื่อเสริมเข้าไปให้รูปทรงเข้าที่มากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องระวังหากแท่งซิลิโคนมีขนาดยาวและใหญ่เดินกว่าฐานจมูก อาจเกิดความเสี่ยงอาการจมูกทะลุขึ้นได้ ทั้งนี้แพทย์ส่วนใหญ่จึงแนะนำให้ใช้เป็นกระดูกอ่อนหลังหูเนื่องจากเป็นวัสดุของตัวเอง แต่อีกหนึ่งวิธีที่ถือได้ว่าเป็นเทคนิคใหม่ ปลอดภัยที่เราอยากแนะนำคือ การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียด

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียดเป็นอย่างไร

การเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียด เป็นการปรับโครงสร้างจมูกจากกระดูก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเทคนิคใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาในการเสริมจมูก เช่นผิวหนังบาง ซิลิโคนทะลุ หรือแม้กระทั่งปัญหาพื้นฐาน เช่น เนื้อจมูกน้อย จมูกคดงอ แกนเดิมบิดเบี้ยว หรือบางครั้งซิลิโคนที่ใส่ดูไม่เป็นธรรมชาติ การเสริมจมูกในรูปแบบนี้นอกจากจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าแล้ว ยังไม่เกิดปัญหาการต่อต้านของร่างกาย จึงตัดความกังวลว่าจะเกิดพังผืดเกาะกับวัสดุที่ใช้เสริมจมูก นอกจากนี้ยังใช้ในการแก้ไขการเสริมจมูกที่เกิดปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

และที่ APEX เราเป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยที่ใช้นวัตกรรมกระดูกอ่อนละเอียดในการเสริมจมูก โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำในการเสริมจมูก อีกทั้งห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ว่าทาง APEX จะช่วยดูแลทางลูกค้าให้ได้รูปทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ ปลอดภัยแน่นอนค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมจมูก

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery