เลเซอร์ขน APEX เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เนียนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า

    แม้ว่าในปัจจุบันการมีเส้นขนบนร่างกายจะไม่ใช่เรื่องผิดแปลก แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่จำเป็นต้องกำจัดขนบนร่างกายเพื่อให้เสริมบุคลิกภาพให้ดูดีมากขึ้น ด้วยเหตุนี้วิธีการกำจัดขนหลาย ๆ แบบก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ โดยเฉพาะ เลเซอร์ขน ที่กลายเป็นวิธียอดฮิต เพราะใช้เวลาในการทำน้อย ปลอดภัยกว่าการกำจัดขนแบบอื่น ๆ อีกทั้งทำแล้วก็ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเส้นขนให้กวนใจอีก และด้วยความนิยมในการทำเลเซอร์ขนที่มีมากขึ้น ทำให้สถาบันความงามมากมายนำเทคโนโลยีเลเซอร์ขนหลากหลายแบบมาให้บริการ ทว่าเลเซอร์ขนแต่ละแบบก็ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นก่อนจะที่ตัดสินใจทำเลเซอร์ขน คุณอาจต้องทำความรู้จักกับเทคโนโลยีนี้ให้มากขึ้น APEX ขออาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับการเลเซอร์ขนให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

    เลเซอร์ขน APEX

    ทำไมคนเราถึงมีขน ?

    เส้นขนเป็นมรดกที่บรรพบุรุษของเราในสมัยโบราณส่งต่อมาให้ผ่านวิวัฒนาการ ซึ่งเราอาจจะเคยเห็นว่าในสมัยดึกดำบรรพ์มนุษย์จะมีเส้นขนยาวปกคลุมทั่วทั้งตัว เพื่อปกป้อง และควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้เหมาะสม แต่ในเวลาต่อมาเมื่อมนุษย์มีวิวัฒนาการมีการสวมใส่เสื้อผ้า ก็ทำให้เส้นขนค่อย ๆ ลดลง แต่ก็ยังคงไม่หมดไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้คนเราจึงยังมีเส้นขนบนร่างกายอยู่ แต่ความหนาของเส้นขนในแต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากัน เพราะแต่ละคนจะมีฮอร์โมนเพศ และพันธุกรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าเส้นขนไม่ใช่ปัญหา แต่บางคนก็รู้สึกไม่มั่นใจหากต้องมีเส้นขนเหล่านี้อยู่บนร่างกาย ด้วยเหตุนี้จึงมีเกิดวิธีกำจัดขนขึ้นมามากมาย ทั้งการถอน โกน แว็กซ์ รวมไปถึงการทำเลเซอร์ขน

    เลเซอร์ขน กำจัดขนได้อย่างไร

    เลเซอร์ขน เป็นเทคโนโลยีการกำจัดขนโดยใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ ในกระบวนการทำเลเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเลเซอร์ใช้เครื่องมือส่งคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่ลงไปที่เส้นขนในระยะโตเต็มวัย และจับกับเม็ดสีเมลานินที่อยู่ในเส้นขน เมื่อเม็ดสีเมลานินเหล่านี้ได้รับคลื่นพลังงานในระดับหนึ่งก็จะเกิดความร้อน และความร้อนก็จะถูกส่งลงไปที่รากขนทำให้รากขนฝ่อตัวลง และเส้นขนก็จะถูกทำลายในที่สุด ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ใช้เวลาในการทำเพียงไม่นาน และไม่ส่งผลกระทบต่อผิวหนังโดยรอบ อีกทั้งการทำเลเซอร์ขนยังช่วยแก้ปัญหาขนคุด ซึ่งเกิดจากการที่เส้นขนเติบโตแบบย้อนกลับลงไปในผิวจนทำให้ผิวไม่เรียบเนียนอีกด้วย

    เลเซอร์ขนมีกี่แบบ

    ปัจจุบันการทำเลเซอร์ขนมีหลากวิธีให้เลือก โดยแบ่งตามชนิดของคลื่นพลังงานที่นำมาใช้ โดยทั้งหมดจะเป็นคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูง โดยชนิดของเลเซอร์ขนที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดขณะนี้ได้แก่

    Long-pulsed Alexandrite laser

    Long-pulsed Alexandrite laser เป็นเลเซอร์ขนที่ใช้คลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีช่วงความยาวคลื่นอยู่ที่ 755 nm โดยใช้ผลึกอเล็กแซนไดร์เป็นตัวกลางในการผลิตแสง ซึ่งการทำเลเซอร์ขนแบบนี้เหมาะกับ การกำจัดขนบริเวณแขน หรือขาที่เป็นบริเวณกว้างๆ แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่มีขนสีเข้ม หรือมีขนสีดำ เพราะจะทำให้เสี่ยงกับอาการผิวไหม้ได้ค่ะ

    YAG Laser 

    เป็นเลเซอร์กำจัดขนแบบที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดย YAG Laser คือคลื่นพลังงานเลเซอร์ที่มีช่วงความยาวของคลื่นอยู่ที่ 1064 nm ซึ่งช่วงความยาวคลื่นขนาดนี้จะสามารถลงลึกไปในผิวหนังชั้นลึกได้ อีกทั้งยังสามารถจับกับเม็ดสีของเส้นขนได้ดีโดยเฉพาะเส้นขนของคนเอเชีย หรือเส้นขนที่มีสีเข้มมาก ๆ จึงเหมาะกับคนที่มีขนหนา หรือขนดก เพราะสามารถกำจัดเส้นขนได้หมดจด

    Diode Laser

    Diode laser เป็นเลเซอร์ขนที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีช่วงความยาวของคลื่นที่หลากหลาย เช่น 800-810 nm, 940 nm, 1,064-1,350 nm จึงทำให้เหมาะกับสภาพเส้นขน และลักษณะขน รวมถึงบริเวณที่มีเส้นขนที่แตกต่างกัน โดยหลักในการทำงานคือคลื่นพลังงานเลเซอร์จะไปจับกับเม็ดสีเมลานินที่ในเส้นขน เมื่อเส้นขนได้รับพลังงานมาก ๆ ก็จะถูกทำลาย ทำให้เส้นขนถูกทำลายลงไปถึงรากขน ผลก็คือเส้นขนจะอ่อนแอลง และหลุดร่วงไปในที่สุด

    ทั้งนี้ยังมีการกำจัดขนอีกชนิดหนึ่งที่คนเข้าใจว่าเป็นการทำเลเซอร์ อย่างเช่น การกำจัดขนด้วย IPL  (Intense Pulsed Light) เพราะ IPL ไม่ใช่คลื่นพลังงานเลเซอร์ แต่เป็นพลังงานแสงความเข้มข้นสูงที่มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 515-1,200 nm ซึ่งให้ผลที่แตกต่างกันลิบลับ เพราะการกำจัดขนด้วย IPL นั้นไม่สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวรเหมือนการทำเลเซอร์ขนค่ะ

    เลเซอร์ขน เลือกแบบไหนดีที่สุด

    ก่อนจะตัดสินว่าจะทำเลเซอร์ขนแบบใด ควรศึกษาข้อมูลของเลเซอร์แต่ละแบบ และพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้

    1. สีผิว
    2. สภาพผิว
    3. ลักษณะเส้นขน (สี, ความหนา และประเภท)

    หรือถ้ายังไม่แน่ใจว่า ชนิดของเลเซอร์ขนที่ตัวเองสนใจนั้นเหมาะกับสภาพผิว หรือลักษณะเส้นขนหรือไม่ ขอแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ขนจะดีที่สุด เพราะผู้เชี่ยวชาญจะสามารถวิเคราะห์สภาพผิว และสภาพของเส้นขน พร้อมเลือกชนิดของเลเซอร์ขนเหมาะสมให้กับเราได้ดีกว่าค่ะ 

    วิธีเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์ขน

    การทำเลเซอร์ขน ไม่ได้มีวิธีการเตรียมตัวอะไรมากนัก แต่ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จะดีที่สุด เพราะการเตรียมตัวที่ดีจะช่วยให้ได้รับผลลัพธ์ตามที่คาดหวังไว้ โดยสิ่งที่ห้ามเด็ดขาดก่อนการทำเลเซอร์ขนก็คือ การถอนขน หรือแว็กซ์ขน ซึ่งควรเว้นระยะห่างการทำเลเซอร์ขนอย่างน้อย 3 – 4 สัปดาห์ แต่ถ้าหากทนไม่ได้ก็สามารถโกนเบา ๆ ได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะในการทำเลเซอร์ขนจะต้องมีสื่อในการส่งคลื่นพลังงานลงไปที่รากขน จึงต้องเหลือเส้นขนที่มีความยาวมากพอในการทำเลเซอร์ขน อีกสาเหตุนึงก็คือ หากถอนหรือแว็กซ์ขนก่อนทำเลเซอร์ขน อาจทำให้ผิวเป็นแผลเล็ก ๆ ที่เรามองไม่เห็น เมื่อทำเลเซอร์ขนอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ค่ะ

    ขั้นตอนการทำเลเซอร์ขน 

    ในการทำเลเซอร์ขน ผู้เชี่ยวชาญในการทำเลเซอร์จะเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดบริเวณผิวหนังที่จะทำและโกนขนเบา ๆ อีกครั้งหนึ่งเพื่อเก็บเส้นขนที่ยาวเกินไปด้วยมีดโกนแบบใช้แล้วทิ้ง หลังจากนั้นจะนำเจลเย็นมาทาบริเวณที่จะทำเลเซอร์ขนเพื่อช่วยผ่อนคลายผิว และขณะทำเลเซอร์ขน จะมีการใช้ Cool Pack หรือใช้ลมเย็นเป่าเพื่อทำให้รู้สึกสบายมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เสร็จเรียบร้อย ซึ่งคุณอาจรู้สึกเหมือนเหมือนถูกดีดด้วยหนังยาง หรืออุ่น ๆ บริเวณผิว บางคนอาจได้กลิ่นไหม้ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะอาการเหล่านี้จะหมดไปเมื่อทำเสร็จค่ะ เมื่อทำเสร็จแล้วผู้เชี่ยวชาญจะใช้มอยซ์เจอไรเซอร์มาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังบริเวณที่ทำเลเซอร์ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

    หลังทำเลเซอร์ขนขา 4 ครั้ง
    หลังทำเลเซอร์ขนขา 4 ครั้ง

    ตามปกติแล้ว การทำเลเซอร์ขนจะมีจำนวนครั้งในการทำอยู่ที่ 5 – 8 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพ และลักษณะของเส้นขน ในการทำแต่ละครั้งจะเว้นระยะห่างกัน 3 – 4 สัปดาห์ ซึ่งผลที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล และถ้าหากเข้ารับการรักษาอย่างสม่ำเสมอจนครบคอร์สก็จะรู้สึกได้ว่าเส้นขนบริเวณที่ทำบางลงจะแทบมองไม่เห็น หรือไม่มีขนขึ้นอีกเลย 

    การดูแลหลังเลเซอร์ขน

    เลเซอร์ขน ทำที่ไหนดี

    การทำเลเซอร์ขน สิ่งที่สำคัญคือการเลือกผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ และมีความปลอดภัย โดยควรเลือกสถาบันเสริมความงามที่ให้บริการเลเซอร์ขนโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ ซึ่งต้องผ่านการฝึกฝน และอบรมซ้ำ เพื่อทบทวนความรู้อยู่เสมอ 

    เลเซอร์ขน APEX ดีกว่าอย่างไร

    แม้ในปัจจุบันจะมีสถาบันเสริมความงามให้บริการเลเซอร์ขนกันแทบทุกที่ และมีการโปรโมตคลื่นพลังงานหลายรูปแบบเพื่อแข่งขันกัน แต่สำหรับ APEX แล้ว ด้วยประสบการณ์ในให้บริการเลเซอร์ขนมายาวนานกว่า 30 ปี การันตีผลลัพธ์ด้วยเคสเลเซอร์ขนกว่า 5 ล้านราย ทำให้คุณแทบไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง หรือกลัวว่าผลลัพธ์จะไม่เป็นอย่างที่หวัง 

    ไม่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่เข้ารับการทำเลเซอร์ขน คุณจะได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ขน ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่กำจัดขนได้เนียนกว่า ไวกว่า ปลอดภัยกว่า และได้รับการดูแลอย่างดีตลอดการรักษาอย่างแน่นอน

    สัมผัสประสบการณ์ที่เนียนกว่า ไวกว่า ปลอดภัยกว่าด้วยเลเซอร์ขน APEX เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดได้ที่ APEX กว่า 50 สาขาทั่วประเทศได้แล้ววันนี้

    ปรึกษาและสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-310-8000
    FB inbox : click http://m.me/apexprofoundbeauty
    Line : http://line.me/ti/p/@apexcallcenter

    เลเซอร์ขน ทดลองครั้งแรกเพียง 790 บาท