ยกกระชับแบบผสมผสาน คอนเซ็ปต์รักษาแบบฉบับ หมออาร์ม – นพ.ภาวิต หน่อไชย

หมออาร์ม นายแพทย์ภาวิต หน่อไชย หรืออาจารย์เนะของเหล่าลูกศิษย์ กับวิธีการยกกระชับปรับรูปหน้าแบบผสมผสาน ด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเพียงอย่างเดียว

หมออาร์ม นพ. ภาวิต หน่อไชย ยกกระชับแบบผสมผสาน เอเพ็กซ์

แนวคิดการรักษาแบบฉบับ หมออาร์ม

เมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้น สิ่งแรกที่เรามักจะสังเกตเห็นได้ชัดคือริ้วรอยบนใบหน้าทั้งรอยเหี่ยวย่น รอยตีนกาหรือร่องแก้มที่ลึกขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่สามารถช่วยชะลอความแก่ได้อย่างง่ายดายแบบไม่ต้องพักฟื้น เช่น การยกกระชับผิวด้วย เทอร์มาจ (Thermage), อัลเทอร่า (Ulthera), โบท็อกซ์ (Botox), ฟิลเลอร์ (Filler) หรือแม้แต่การร้อยไหม (Thread Lift) ยิงปุ๊บยกปั๊บ ฉีดปุ๊บริ้วรอยหายปั๊บ จนหลายคนทำวนกันเป็นรูทีนทุกๆ 6 เดือน-1 ปี

แต่หลายคนกลับลืมการดูแลตัวเองระหว่างนั้นไป ซึ่งทำให้ผลลัพธ์ของ Thermage Ulthera Botox Filler ที่ทำไปอยู่ได้นานขึ้นและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น 

แพทย์ยกกระชับแบบผสมผสาน หมออาร์ม เอเพ็กซ์

คุณหมออาร์ม – นายแพทย์ภาวิต หน่อไชย หรือที่ลูกศิษย์หลายคนเรียกว่าอาจารย์เนะ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการยกกระชับปรับรูปหน้าได้รับ Certified ทั้งฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เทอร์มาจ อัลเทอร่า ฝีมือการยกกระชับฉีดปรับรูปหน้าของคุณหมอเรียกได้ว่าไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว

และคุณหมออาร์มยังจบ Master Degree of Science in Antiaging and Regenerative Medicine และเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรภาควิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพอีกด้วย ทำให้เทคนิคการรักษาของคุณหมออาร์มเป็นแบบผสมผสานและไม่เหมือนใคร หากใครเคยเข้ารักษากับคุณหมอคงได้ทั้งหน้าสวย หล่อ กลับไปพร้อมกับเคล็ดลับการดูแลตัวเองแถมเพิ่มด้วยแน่ๆ

คุณหมออาร์ม แพทย์ยกกระชับมือโปร เอเพ็กซ์

คุณหมออาร์มเล่าถึงความสำคัญในการดูแลตัวเองว่า

“การยกกระชับต้องใช้ Collagen Synthesis and Reservoir (การสังเคราะห์คอลลาเจนและที่กักเก็บ) ที่ดี หาก Host (ในที่นี้หมายถึงร่างกาย) สร้างคอลลาเจนไม่ดี ไม่ว่าจะเรื่องฮอร์โมน วิตามิน เกลือแร่ต่างๆ ทำอะไรไปแค่ไหนก็ไม่เห็นความแตกต่างอย่างใจต้องการแน่นอน ต้องเสริมสร้าง Beauty from Within (ความงามจากภายใน) ด้วยนะครับ”

ซึ่งกลไกการสังเคราะห์คอลลาเจนต้องอาศัยกระบวนการต่างๆ ในร่างกายรวมไปถึงปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์ แบบที่เรียกว่า Systemic and Local Stimulating Factor นั่นหมายความว่าหากบกพร่องอะไรไปอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเห็นผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

การรักษาของหมออาร์มจะเน้นวิธีการรักษาแบบผสมผสาน ไม่ใช่เพียงแค่รอยเหี่ยวย่น หย่อนคล้อยก็ยิงให้ตึงหรือมีริ้วรอยก็ฉีดให้หาย แต่จะผสมผสานระหว่างการทำหัตถการเสริมความงามต่างๆ กับเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ เข้าด้วยกันเพื่อประสิทธิภาพที่ดี

เวชศาสตร์ชะลอวัย

เวชศาสตร์ชะลอวัย (Antiaging Medicine) ถูกเรียกกันจนติดปากว่า ‘Antiaging’ ซึ่งคนส่วนใหญ่พอได้ยินคำว่า Antiaging ก็มักจะเข้าใจว่า มันคือการทำให้ดูอ่อนเยาว์ลง ดูสวยขึ้น ดูหล่อขึ้น ด้วยกระบวนการทางความงามที่สัมผัสได้เฉพาะทางการมองเห็นด้วยตาเท่านั้น จริงๆ แล้วมันไม่ใช่สิ่งภายนอกที่ตาเราจะมองเห็น

ขอยกตัวอย่างเรื่องการเสริมความงามทำหน้าเด็ก ทำยกกระชับหน้า (ซึ่งไหนๆ หลายคนก็คิดว่าเป็นเรื่องเดียวกันแล้ว จริงหรือเปล่า?) มาเปรียบเปรยง่ายๆ ให้เห็นภาพชัดขึ้นอีกหน่อย หากเปรียบว่าการใช้เครื่องมือยกกระชับผิวสักอย่างเป็นการปลูกพืชโดยใช้เมล็ดพันธุ์ โดยเปรียบให้เครื่องมือยกกระชับคือเมล็ดพันธุ์ที่ดี หากปลูกเมล็ดพันธ์ุที่ดีลงไปในดินที่ดีย่อมงอกเงยขึ้นอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ ออกดอกออกผลสวยงามฉันใด การใช้เครื่องมือยกกระชับที่ดีแต่สุขภาพภายในร่างกายไม่ดีพอ (ดินไม่ดี) ย่อมเห็นผลที่ไม่ดีฉันนั้น

เนื้อในหรือแก่นแท้ของเวชศาสตร์ชะลอวัยจึงจำเป็นต้องรู้ลึกซึ้งในระดับ ‘Functional Medicine’ หรือในระดับการทำงานของเซลล์และอวัยวะเรียกว่า สมุทัยเวชศาสตร์ (สาเหตุการเกิดปัญหา) และสมุทัยคือต้นเหตุของการเกิดทุกข์ 

ดังนั้น Functional Medicine หรือ สมุทัยเวชศาสตร์ แปลง่ายๆ ว่า สาเหตุของอาการหรือความผิดปกติในร่างกาย สาเหตุของการเกิดสภาวะสุขภาพที่เสื่อมโทรมก่อนจะเป็นโรค ซึ่งบางครั้งอาจจะสายเกินไป พูดให้ง่ายกว่านั้น คือจะเกิดโรคได้อย่างไร หากเราไม่มีสาเหตุของการเกิด และจะไม่ให้เป็นโรคได้อย่างไร หากเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเริ่มปริ่มโรคแต่ยังไม่มีอาการ

เวชศาสตร์ชะลอวัย (Antiaging Medicine) จึงเกี่ยวข้องกับการดูแลระบบทุกอย่างที่มีเซลล์องค์ประกอบและสิ่งที่จะส่งผลต่อการเสื่อม แก่ ตาย กลายพันธุ์ของเซลล์นั่นเองและยังเกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันด้วย เช่น การรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อนกายใจ คลายความเครียด การนอน ภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง สารต้านอนุมูลอิสระรวมไปถึงเวชศาสตร์ความงามก็จัดเป็นเพียงส่วนหนึ่งในเวชศาสตร์ชะลอวัยด้วยเช่นกัน 

คุณหมออาร์ม หรือ คุณหมอเนะ นายแพทย์ภาวิต หน่อไชย ยกกระชับแบบผสมผสาน เอเพ็กซฺ

ซึ่งวิธีการดูแลสุขภาพนั่นไม่ได้มีสูตรที่ตายตัวเลย แต่จะขึ้นอยู่ความเหมาะสมของร่างกายแต่ละคนมากกว่า โดยต้องอาศัยคำเหล่านี้ ตามที่คุณหมออาร์มแนะนำไว้ คือ Optimal, Individual, Personalized และ Tailor Made เพื่อทำให้สุขภาพสมบูรณ์มากที่สุดก่อนจะเป็นโรคและเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคทุกโรคหากเราชะลอไว้ได้จะทำให้เราเป็นโรคต่างๆ ช้าที่สุด

หากจะอาศัยเครื่องมือหรือเทคโนโลยีในการรักษา ความเยาว์ ความสวย ความหล่อนั่น ถ้าคุณอยากดูดีขึ้นในระยะยาวไปเรื่อยๆ อยากรักษาผลลัพธ์ที่เกิดจากการทำเทอร์มาจ อัลเทอร่า โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหมหรือหัตถการความงามอื่นเพิ่มเติมคุณต้องรู้จักดูแลตัวเองเป็นอย่างดีด้วย ถ้าระบบภายในเราสุขภาพดีแล้วจะฉีดเสริมเติมแต่งอะไรเพิ่มเข้าไปมันก็จะแสดงประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่น่าพึงพอใจอย่างแน่นอน

“ความงามคือผลลัพธ์ของปาฏิหาริย์จากภายใน”

ความงามเริ่มขึ้นจากภายในที่ดีและหากคุณกำลังมองหาตัวช่วยยกกระชับ ที่จะเสริมเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้นไปอีก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี@นำหน้า) ที่ APEX เรามีพร้อมทั้งเครื่องมือ เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยเป็นไปตามการรับรองมาตรฐานสากล รวมถึงมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาแก่คุณ