เตือนภัย! คนที่ชอบ นอนน้อย ระวังเสี่ยงอ้วนหนักกว่าเดิม

การนอนน้อย ไม่เพียงเป็นปัญหาที่ทำให้รู้สึกง่วงหรือเหนื่อยเท่านั้น แต่ยังมีผลกระทบต่อน้ำหนักของเราปัจจัยที่เกี่ยวข้องระหว่างการนอนน้อยและอ้วนนั้นเป็นเรื่องที่นักวิจัยหลายคนสนใจ และพยายามแก้ไขปัญหานี้ หลายๆ คนคงสงสัยว่าการนอนน้อยส่งผลทำให้อ้วนกว่าเดิมได้ยัง มาดูเลย!

ผลกระทบของการนอนน้อย

  1. ฮอร์โมน

   การนอนน้อยมีผลกระทบต่อฮอร์โมนที่ควบคุมความหิวและอารมณ์ของเรา ทำให้ความต้องการทานอาหารสูงขึ้น นอกจากนี้การลดเวลาการนอนอาจทำให้ร่างกายปล่อยฮอร์โมนกรีลินที่เพิ่มความหิวและกระตุ้นการรับประทานอาหารให้รับประทานอาหารได้มากขึ้นนั้นเอง

  1. ปัจจัยทางพฤติกรรม

   คนที่นอนดึกมักจะพบเจอกับปัญหาหิวดึกนั้นเอง ซึ่งเป็นการรับประทานพลังงานในช่วงเวลาที่ไม่นอน ทำให้เกิดการเก็บพลังงานเกินและเมื่อไม่ได้ใช้จนเพียงพอ ก็ทำให้เกิดการสะสมไขมันในร่างกายและนำไปสู่สาเหตุความอ้วนได้

  1. การทำให้ร่างกายทำงานตลอดเวลา

   นอนน้อยสามารถทำให้ร่างกายทำงานตลอดเวลาโดยไม่ได้พักผ่อนให้เพียงพอ การทำงานตลอดเวลาทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานหนักเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อการควบคุมน้ำหนัก

  1. ความสัมพันธ์ระหว่างนอนน้อยกับเมตาโบลิซึม

   การนอนน้อยมีการเชื่อมโยงกับภาวะเมตาโบลิซึม ที่ส่งผลให้ร่างกายทำงานอย่างไม่เต็มที่ในการขับถ่ายของน้ำตาล และส่งผลให้เกิดการเก็บไขมันเพิ่มมากขึ้นจากปกติ

  1. ปัจจัยจิตใจและอารมณ์

   การนอนน้อยสามารถส่งผลให้ความเครียดและภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจกระทบต่อพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น เวลาที่เครียดจะรู้สึกว่าอยากรับประทานของเพิ่มมากขึ้น หรือน้ำหวานนั้นเอง

การนอนน้อย ไม่เพียงแค่ทำให้รู้สึกง่วง แต่ยังเป็นต้นตำรับที่สำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย การสร้างนิสัยการนอนที่ดีนับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยการป้องกันและช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคที่เกี่ยวข้องกับนอนน้อยและอ้วนได้ ดังนั้นผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก ก็ควรที่จะทราบถึงโทษของการนอนน้อยเอาไว้เพื่อให้ตนเองสามารถนอนพักผ่อนได้มากขึ้น

สำหรับใครที่อยากปรึกษาหรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพ สามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ APEX เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย พร้อมให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมกับแต่ละคน

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  0957958784 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #1Week1Kg #SlimShapeApexSlim #ApexSlim #FitFirmApexSlim #1Week1KgApexSlim #FITFIRMFRESH #เปปไทน์ลดหิว #ตัวช่วยคุมน้ำหนัก #กระชับสัดส่วนที่Apex #กระชับหุ่นที่ไหนดี2023 #สลายไขมัน #ลดน้ำหนักเอเพ็กซ์ #อยากลดน้ำหนักที่ไหนดี

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,1Week1Kg ,SlimShapeApexSlim ,ApexSlim ,FitFirmApexSlim ,1Week1KgApexSlim ,FITFIRMFRESH ,เปปไทน์ลดหิว ,ตัวช่วยคุมน้ำหนัก ,กระชับสัดส่วนที่Apex ,กระชับหุ่นที่ไหนดี2023 ,สลายไขมัน ,ลดน้ำหนักเอเพ็กซ์ ,อยากลดน้ำหนักที่ไหนดี