เช็กด่วน! 5 อาการ สัญญาณเตือนว่าเรา ท้องผูก

การท้องผูก หรือปัญหาที่ทำให้การถ่ายลดลงเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่สามารถเกิดขึ้นกับทุกคน ความเป็นจริงแล้วการปล่อยให้ท้องผูกติดต่อกันเป็นเวลานานจนเรื้อรังอาจส่งผลให้เกิดผลเสียหลายอย่าง ทั้งทางร่างกาย เช่น การเป็นแผล การเกิดริดสีดวง หรือมีความเจ็บปวดขณะขับถ่าย รวมไปถึงผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และสร้างความทุกข์ทรมานในชีวิตได้ ดังนั้นเราไม่ควรที่จะละเลยการดูแลร่างกายของเราและหาวิธีการรับมือได้อย่างถูกต้อง

ท้องผูกคืออะไร?

 อาการที่ลำไส้มีการบีบตัวหรือเคลื่อนตัวช้า ไม่สามารถกำจัดอุจจาระออกจากทางเดินอาหารได้ตามปกติ เกิดการตกค้างในลำไส้ใหญ่เป็นเวลานาน เมื่อร่างกายมีการดูดน้ำในอุจจาระกลับ ทำให้อุจจาระมีลักษณะแห้ง แข็ง และมีขนาดใหญ่ ส่งผลให้ขับถ่ายได้ลำบาก 

5 อาการเตือนว่าเราท้องผูก

  1. ถ่ายน้อยลง

การท้องผูก จะทำให้จำนวนการถ่ายอาการลดลง หากคุณพบว่าไม่ได้ถ่ายอาการตามปกติหรือถ่ายอาการน้อยลงในระยะเวลาที่ยาวนาน อาจเป็นสัญญาณของปัญหาท้องผูก

  1. ท้องอืด

ท้องผูก อาจทำให้ท้องอืด เนื่องจากการสะสมอาการในทางเดินอาหารมากเกินไปกว่าปกติอาจทำให้ท้องของคุณแน่นได้มากขึ้นและทำให้รู้สึกไม่สบายตัวอึดอัด

  1. ปวดท้องลำไส้

การท้องผูก อาจทำให้มีการดันในท้องลำไส้ ทำให้เกิดอาการปวดท้องจากการปวดบิดของลำไส้หรือในขณะที่ลำไส้บีบตัว จึงทำให้เกิดอาการเจ็บตึงบริเวณท้องได้

  1. รู้สึกไม่สบายและไม่อิ่มตัว

อาจรู้สึกไม่สบายและไม่อิ่มตัวหลังจากการท้องผูก ระบบทางเดินอาหารที่ไม่ทำงานปกติส่งผลให้คุณไม่สามารถรับประทานอาหารอย่างเพียงพอ

  1. น้ำหนักไม่คงที่

การท้องผูก อาจมีผลต่อน้ำหนัก การสะสมอาหารทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ไม่ปกติอาจทำให้คุณมีการสูญเสียน้ำหนัก หรือ น้ำหนักอาจจะเพิ่มมากกว่าปกติก็เป็นได้

ท้องผูก สามารถเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น การบริโภคน้ำไม่เพียงพอ การลดการรับในให้สารอาหารเสริมไป หรือปัญหาทางสุขภาพอื่นๆ ดังนั้นหากเรามีอาการ ท้องผูก ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม อย่าละเลยสัญญาณเตือนนี้ เพราะท้องผูกอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของคุณในระยะยาวได้ 

📍APEX WELLNESS ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยครบวงจร
เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณ
Line : @apexlifecenter
Instagram : apexwellness
Facebook : APEX Wellness
Tel :  0957958784 , 0659500799

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #ดีท็อกลำไส้ #ดีท็อกลำไส้ ราคา #ดีท็อกลำไส้ ที่ไหนดี #ดีท็อกลำไส้ Apex ราคา #Detox #Detox apex #Colon Hydrotherapy คืออะไร #Colon Hydrotherapy ที่ไหนดี #ดีท็อกลำไส้ ดีอย่างไร #Detox ที่ apex clinic #Colon Hydrotherapy Bangkok #Colon Hydrotherapy

Apex ,apexmedicalcenter ,เอเพ็กซ์ ,เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ ,เสริมความงาม ,คลินิกเสริมความงาม ,ดีท็อกลำไส้ ,ดีท็อกลำไส้ ราคา ,ดีท็อกลำไส้ ที่ไหนดี ,ดีท็อกลำไส้ Apex ราคา ,Detox #Detox apex ,Colon Hydrotherapy คืออะไร ,Colon Hydrotherapy ที่ไหนดี ,ดีท็อกลำไส้ ดีอย่างไร ,Detox ที่ apex clinic ,Colon Hydrotherapy Bangkok ,Colon Hydrotherapy