รู้หรือไม่คุณ “แก่” เพราะ “เซลล์หลับ”

สเต็มเซลล์

ปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าคนเราเปลี่ยนแปลงมี 2 ชนิด คือ เมื่อเปลี่ยนแปลงแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้เช่น ใบหน้าหมองคล้ำเพราะโดนแดด เมื่อหลีกเลี่ยงแดดสักระยะหนึ่งใบหน้าก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิม กับอีกความเปลี่ยนแปลงหนึ่ง คือ เปลี่ยนแล้วไม่กลับคืน เช่นเมื่ออายุเลย 60 ไป ผิวจะหย่อนคล้อยจากการสูญเสียคอลลาเจน อิลาสติน ซึ่งกรณีนี้ต้องแก้ไขด้วยวิธีอย่างอื่น เช่นการผ่าตัดดึงหน้าตึง สิ่งที่กล่าวมาเหล่านี้คือสาเหตุที่เราทราบกับอยู่แล้ว แต่อีกทางหนึ่งคือเซลล์เราเสื่อมสภาพร่วมด้วย อย่างกรณีแรก หน้าหมองเพราะโดนแดด จริงๆแล้วเมื่อโดนแดดสิ่งที่โดนทำลายไปด้วยคือเซลล์ ส่วนกรณีผิวแก่เพราะอายุ แน่นอนอยู่แล้วว่าเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นเซลล์ยิ่งเสื่อมสภาพลงได้อย่างหนัก

แล้วเซลล์เหล่านี้เราจะทำให้มันไม่แก่ ไม่เสื่อมสภาพได้อย่างไรบ้าง เคยได้ยินคำว่า “เซลล์ซ่อมเซลล์” ไหมคะ นี่คือทางออกค่ะ

เซลล์ที่จะมาซ่อมเซลล์ให้เราเอามาจากไหน สิ่งที่จะซ่อมเซลล์ให้เราได้คือ สเต็มเซลล์ ค่ะ สเต็มเซลล์เหล่านี้มาจากไหน ความจริงแล้วสเต็มเซลล์คือสิ่งมีอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกายของเราเอง ในไขกระดูก รากฟัน สมอง กล้ามเนื้อลาย ผม รวมทั้งไขมันด้วย เมื่อสเต็มเซลล์โตเต็มที่ก็จะหยุดทำงาน และอยู่ในสภาวะของการหลับใหล หรือ Inactivated  Stem cell การที่จะทำให้สเต็มเซลล์เหล่านี้กลับมาทำงานต้องมีวิธีปลุกค่ะ

อาจจะงงว่าทำไม “เซลล์หลับ” ร่างกายของเราหรือชีวิตมนุษย์เรายังต้องการการพักผ่อนเซลล์เองก็เช่นกัน เมื่อทำงานไปสักระยะหนึ่งจนรู้สึกว่าเต็มที่แล้ว ล้าแล้ว ขอพักดีกว่า เมื่อเกิดภาวะนี้ร่างกายเราเองก็จะเสื่อมไปตามการหยุดทำงานของสเต็มเซลล์และยิ่งเมื่อไม่มีการสร้างสเต็มเซลล์ใหม่เข้ามาทำงานแทนสเต็มเซลล์ที่หยุดพักละก็ แย่เลยค่ะ

ปลุกสเต็มเซลล์ความงามด้วยเซลล์ไขมัน 

สเต็มเซลล์ส่วนใหญ่ที่นำมาใช้ทั่วโลกในปัจจุบัน เป็นสเต็มเซลล์ชนิด Mesenchyme หรือสเต็มเซลล์เนื้อเยื่อเกี่ยวพันจากไขมัน โดยใช้เซลล์ที่อยู่รอบๆ เซลล์ไขมันที่เป็นเซลล์เปลือก หรือ อาจใช้สเต็มเซลล์ไขมันที่นำไปเพาะเลี้ยงแบบปกติ เซลล์เปลือกไขมันเป็นเซลล์ผสมหลายชนิดและมีสเต็มเซลล์ไขมันปนอยู่ประมาณ 2 ถึง 10 % ตามแหล่งไขมันที่ดูด แหล่งที่ว่าก็คือ หน้าท้อง ต้นขา ที่มีสเต็มเซลล์เยอะที่สุด เอาออกมาประมาณ 100-150 cc จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการสกัดสเต็มเซลล์และคัดแยกเซลล์ไขมันดี

  • แยกไขมันดีและไม่ดีออกจากกัน ซึ่งสเต็มเซลล์ที่ต้องการจะอยู่ในไขมันดี
  • นำไขมันดีไปสกัดสเต็มเซลล์ออกจากเซลล์ไขมัน
  • นำสเต็มเซลล์ที่ได้จากกระบวนการข้างต้นมากระตุ้นให้ทำงาน และเพิ่มปริมาณสเต็มเซลล์ที่เรียกว่า Activated stem cell + Culture stemcell
  • เมื่อได้สเต็มเซลล์บริสุทธิ์แล้วนำไปผสมกับไขมันดีที่แยกไว้ตอนแรก ฉีดกลับเข้าไปที่ใบหน้า ร่องแก้ม รอยย่นบนหน้าผาก ขมับ แก้ม หน้าผาก หน้าอก ส่วนใดที่ต้องการเติมเต็ม เติมความสดใส ได้หมดค่ะ

เมื่อสเต็มเซลล์เข้าไปผสานกับเซลล์ไขมันเดิมแล้วเกิดการหล่อเลี้ยงจนมีชีวิตรอดจากนั้นก็จะอยู่เป็นเซลล์ไขมันถาวรที่พร้อมทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

สอบถามเรื่องการฉีดไขมัน สเต็มเซลล์ CAL FACE

Line@ : http://line.me/ti/p/%40APEXsurgery

ผ่าน Desktop : http://m.me/APEXsurgery

Call Center : 0888-7000-39,0888-7000-16