ลดเหนียง ง่ายๆ แบบไม่เจ็บตัว

ลด เหนียง รวดเร็วทันใจ เห็นผลทันที กับเทคนิค 2+1

เหนียง ลดเหนียง ง่าย ๆ แบบไม่เจ็บตัว

นวัตกรรม เทคโนโลยีทั้งหลายที่ถูกพัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คน ด้วยความเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาของคนในปัจจุบันที่ทำให้เกิดสิ่งอำนวยความสะดวกขึ้นมามากมาย จนทำให้การดำเนินชีวิตของเราง่ายดายมากขึ้นซึ่งหนึ่งในนั้นคือตัวช่วยในด้านความงาม ถ้าหากอยากสวยหรืออยากหล่อสามารถเสกได้ปุ๊บปั๊บราวมีเวทมนตร์ อยากหน้าเด็ก? อยากให้ใบหน้าไร้ริ้วรอย? หรืออยากกำจัดเหนียง? แน่นอนว่ามีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยคุณในเรื่องพวกนี้ได้

เวลาถ่ายรูปสิ่งที่หลายคนกังวลนอกจากริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว คงเป็น ‘เหนียง’ นี่แหละที่ต้องหามุมหลบ มุมซ่อนกันสุดฤทธิ์เงยหน้าก็แล้ว ยืดคอจนเกร็งก็แล้ว แต่เหนียงกลับยังเห็นชัดจนเจ็บใจ ทำให้เสียความมั่นใจไปได้ง่ายๆ แม้จะออกกำลังกาย ทำท่าบริหารเฉพาะที่ก็แล้ว เหนียงย้อยๆ ก็ยังไม่หายไป แต่เรามีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยกำจัดส่วนเกินใต้คางให้หายไปได้ แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นขอกล่าวถึง ‘เหนียง’ กันอีกสักเล็กน้อย

เหนียง เกิดจากอะไร

เหนียงคืออะไร ทำไมถึงมีเหนียง?

หลายคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า เหนียง หรือ คางสองชั้น (Double Chin) คือไขมันที่สะสมบริเวณใต้คางมีลักษณะเป็นผิวหนังที่หย่อนคล้อยลงมาตั้งแต่บริเวณคางจนถึงลำคอ สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเหนียง มักมาจากการที่น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น จนไขมันไปสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้เห็นเป็นส่วนเกินยื่นย้อยออกมายิ่งเหนียงแถวใต้คางที่หย่อนคล้อยลงถึงลำคอจนมีลักษณะคล้ายกับคอของไก่งวงเลยได้ชื่อเรียกอีกอย่างว่า Turkey Neck 

ส่วนสาเหตุอื่นที่สามารถทำให้เกิดเหนียงได้นอกจากน้ำหนักแล้ว ยังมีเรื่องของพันธุกรรม อายุที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้สูญเสียคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวหนังไปความหย่อนคล้อยจึงมาเยือนนั่นเองรวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันด้วยอย่างเช่น การชอบนั่งก้มหน้านานเกินไป ทั้งในตอนทำงานหรือเล่นโทรศัพท์มือถือก็ตามและการที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย ล้วนแต่ทำให้เกิดเหนียงขึ้นได้ทั้งนั้น

เหนียงคอ ลดเหนียง

ลองเช็คกันหน่อยว่าเริ่มมีเหนียงหรือยัง

วิธีเช็คง่ายๆ คือ ตอนส่องกระจก ให้คุณลองก้มหน้าลงสักหน่อย ถ้าคนที่มีเหนียงจะสามารถเห็นคางซ้อนเป็นสองชั้นได้เลยทันทีหรือถ้าอยากให้แน่ใจจะลองใช้มือหยิบเนื้อใต้คางดูก็ได้เหมือนกัน

บริเวณลำคอมักเป็นจุดที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใส่ใจดูแลเท่าไหร่นัก โดยจะเน้นไปบนใบหน้ากันเสียส่วนใหญ่กว่าจะรู้ตัวกันอีกทีเหนียงก็มาเยือนแล้ว บางคนมีเหนียงจนทำให้หน้าและคอดูเป็นผืนเดียวกันจนแยกไม่ออกผลของการมีเหนียงที่ลำคอหรือคางสองชั้นจะทำให้คุณดูแก่กว่าวัย ดูอ้วน ดูโทรม ดังนั้นถ้าทำให้ไม่มีได้น่าจะดีกว่า

พอรู้ตัวว่าเริ่มมีเหนียง หลายคนคงจะรีบหาวิธีกำจัดเหนียงหรือลดเหนียงกันโดยด่วน ตามหน้าเว็บไซต์ค้นหาจะพบว่า มีอยู่หลายท่าออกกำลังกายบริหารที่ช่วยลดเหนียงได้ ไม่ว่าจะเป็นท่าที่เงยหน้าดันกรามสูงๆ ขึ้นมองเพดาน หรือการใช้หลังมือตบเบาๆ ไปใต้คาง วิธีการที่ปรากฏเหล่านั้นสามารถช่วยลดเหนียงส่วนเกินได้ก็จริง แม้จะง่ายแต่ต้องอาศัยระยะเวลาที่นานและการบริหารอย่างสม่ำเสมอจึงจะเห็นผล

แต่ถ้าอยากให้เห็นผลไว เห็นผลจริงอย่างชัดเจน มีเทคโนโลยีในวงการเสริมความงามที่ช่วยคุณได้และที่สำคัญคือ ง่ายและไม่ต้องเสียเวลาเพราะทำครั้งเดียวสามารถเห็นผลลัพธ์ชัดเจน แถมไม่ต้องผ่า ไม่ต้องเย็บแผลกันให้เจ็บตัวเพิ่มอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวิธีลดเหนียงที่ทำได้ไวและเห็นผลเร็ว

ลดเหนียง ง่ายๆ ด้วยเทคนิค 2+1

2+1 หมายถึง 2 เครื่องยกกระชับ และ 1 ผลิตภัณฑ์เติมเต็ม ซึ่งปัญหาความหย่อนคล้อยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุมีทั้งการฝ่อตัวลงของไขมันใต้ชั้นผิวหรือกระดูกเริ่มกร่อนตัวที่เรียกว่า Volume Loss และการที่คอลลาเจน อิลาสตินใต้ผิวหนังเสื่อมสภาพ ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาจะแตกต่างกันไปตามกรณี งั้นมาลองดูกันว่าทั้ง 2 เครื่องยกกระชับอย่าง อัลเทอร่า (Ulthera) เทอร์มาจ (Thermage) และ 1 ผลิตภัณฑ์เติมเต็มอย่าง ฟิลเลอร์ (Filler) จะช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยลดส่วนเกินให้เราได้ยังไงบ้าง

อัลเทอรา

  • อัลเทอร่า (Ulthera) : เหมาะกับปัญหาผิวที่คอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวเสื่อมสภาพ

อัลเทอรา (Ulthera) หรือ อัลเทอราพี (Ultherapy) เป็นนวัตกรรมการยกกระชับผิว ลดริ้วรอย ด้วยพลังงานในรูปแบบ Microfocus Ultrasound with Visualization (MFU-V) โดยจะยิงลงลึกสู่ชั้นผิว SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ที่เป็นชั้นผิวเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า

หลักการทำงานคือ เครื่องอัลเทอร่าจะส่งคลื่นเสียงอัลตราซาวนด์เข้มข้นความถี่สูงแบบเฉพาะเจาะจง ยิงถี่ๆ ลงบริเวณผิวที่ต้องการจนทำให้ชั้นผิวหนัง SMAS เกิดการหดส่งผลให้ชั้นผิวที่หย่อนคล้อยถูกยกกระชับเต่งตึงขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก

หลังจากทำอัลเทอร่าเสร็จจะเห็นผลลัพธ์ทันที ประมาณ 20-30% ของผลลัพธ์ทั้งหมด (เห็นผลเต็มที่ใน 3 เดือน) และหลังจากนั้นใต้ผิวหนังจะค่อยๆ ปรับปรุง ฟื้นฟูคอลลาเจนกับอิลาสตินขึ้นใหม่เรื่อยๆ เพื่อทดแทนส่วนที่ถูกทำลายไป ช่วยยกกระชับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งทำอัลเทอร่าเพียง 1 ครั้ง ผลลัพธ์จะอยู่นาน 1-2 ปี ซึ่งคุณหมอมีเทคนิคการยิงแบบเฉพาะของเอเพ็กซ์ที่เลียนแบบการศัลยกรรมเพื่อให้ได้ Supra Mazximal Contraction การหดตัวชั้นกล้ามเนื้อขั้นสุด กรอบหน้ามาเต็มแน่นอน

Thermage หน้าเรียว ลดเหนียง

  • เทอร์มาจ (Thermage) : เหมาะกับปัญหาผิวที่คอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวเสื่อมสภาพ และมีไขมันพอกพูนบริเวณเหนียง

เทอร์มาจ คือนวัตกรรมการยกกระชับผิวด้วยคลื่นวิทยุ (RF : Radio Frequency) ความถี่สูงเพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวพรรณให้ยกกระชับขึ้นโดยความร้อนที่ออกจากคลื่นวิทยุมีความสม่ำเสมอและจะถูกส่งลงสู่ชั้นผิวหนังแท้ ซึ่งชั้นดังกล่าวเป็นชั้นที่อยู่ของไขมันและคอลลาเจน

หลักการทำงานคือเมื่อคลื่น RF ถูกยิงลงสู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้แล้วจะไปกระตุ้นคอลลาเจนอย่างทันที ช่วยแก้ปัญหาเส้นใยคอลลาเจนที่หย่อนคล้อย ขาดการยืดหยุ่นสปริงตัว ทำให้เส้นใยคอลลาเจนหดกลับและมีเกลียวที่ขึงตึงขึ้น ผิวจึงดูแน่นขึ้นในระยะยาว

หลังทำเทอร์มาจเสร็จทันที จะเห็นผลลัพธ์ประมาณ 20% ของผลลัพธ์จริงและสังเกตเห็นผลได้ชัดเจนเต็มที่ในเดือนที่ 2-3 โดยบริเวณที่ทำไปจะดูยกขึ้นและเรียบเนียนขึ้นตามลำดับ เนื่องจากชั้นผิวมีการสร้างคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง โดยผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจจะอยู่ได้นานถึง 1-2 ปี ที่เอเพ็กซ์เรามีเทคนิคการยิ่ง Thermage ที่ไม่เพียงกระชับ เหนียง แต่สามารถช่วยสลายไขมันได้ด้วย เรียกได้ว่ายิงทีเดียวแก้ได้ถึง 2 ปัญหาเลย

ฟิลเลอร์ 10 ความเชื่อ 02

  • ฟิลเลอร์ (Filler) : เหมาะสำหรับปัญหาผิวแบบวอลุ่มลอส (Volume Loss) หรือไม่มี Jawline

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าฟิลเลอร์สามารถฉีดได้แค่บริเวณใบหน้า แต่จริงๆ แล้ว ฟิลเลอร์สามารถฉีดได้แทบทุกส่วนบนร่างกาย ฟิลเลอร์ (Filler) คือการฉีดสารเติมเต็ม ที่เรียกว่า เอชเอ (HA) หรือว่า ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เพื่อเข้าไปทดแทนและเติมเต็มใยคอลลาเจนใต้ผิวที่เสื่อมสลาย ช่วยพยุงโครงสร้างผิวให้แข็งแรงขึ้นทำให้เกิดการยกกระชับของผิว

หลังจากฉีดเสร็จแล้วจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที โดยไม่ต้องพักฟื้น เพื่อให้ฟิลเลอร์เซตตัว ระยะของผลลัพธ์จะอยู่ที่ประมาณ 2 ปี การฉีดฟิลเลอร์ลดเหนียง นอกจากนี้คุณหมอจะฉีดด้วยเทคนิคยกกระชับแล้ว ยังสามารถฉีดเพื่อสร้างความคมของ Jawline ได้อีกด้วยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาเหนียงของแต่ละบุคคลว่าจะเหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์แบบไหน

ซึ่งทั้ง 3 วิธีข้างต้น สามารถทำควบคู่กันได้ เพื่อช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดมากขึ้นและยังช่วยเสริมผลลัพธ์ให้ดีมากขึ้นไปอีก เพราะบางคนอาจไม่ได้มีปัญหาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เครื่องทั้ง 2 เครื่อง คือ Thermage และ Ulthera ทำงานกันคนละชั้นผิว แต่ทั้งนี้การรักษาควบคู่กันต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นสำคัญ

หลังจากเข้ารับการทำทรีตเมนท์ต่างๆ แล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองเพื่อให้ผลลัพธ์แสดงออกมาได้อย่างเต็มที่ ยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งกำจัดเหนียงคอไปคงไม่อยากให้มันกลับมาอีกรอบแน่นอน ซึ่งนอกจากจะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว การควบคุมอาหารถือมีส่วนสำคัญที่ช่วยในการลดเหนียงได้ในระยะยาว โดยหลักปฏิบัติคล้ายกับการลดน้ำหนักเพื่อไม่ให้มีไขมันสะสมในร่างกาย จนทำให้เกิดส่วนเกินนั่นเอง

    • ลดคาร์โบไฮเดรต (โดยเฉพาะพวกที่ทำจากแป้งขาว), น้ำตาล, ของทอด, ไขมันทรานซ์, เนื้อสัตว์ติดมัน
    • เพิ่มโปรตีน, ไขมันดี, ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี, ผักและผลไม้
    • ไม่อดอาหาร รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทุกมื้อ
    • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน อย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร
    • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
    • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
    • จัดการควบคุมความเครียด

ข้อแนะนำข้างต้นนี้ หากทำควบคู่กันไปอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยเรื่องการลดเหนียง ยังส่งผลถึงสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกๆ ด้านอีกด้วย

สนใจวิธีการ ลดเหนียง ง่ายๆ แบบไม่เจ็บตัว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) สถาบันเสริมความงาม APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการคุณ