รู้ยัง? หน้านิ่ง หน้าหยิ่ง ไม่ได้แปลว่าเหวี่ยง แต่คือโรคหน้านิ่ง Resting Bitch Face

หน้าหยิ่ง
เคยไหมที่คำถามอย่าง “เธอเป็นอะไรหรือเปล่า ดึงหน้าทำไม”, “ถ้าไม่พอใจอะไร เธอพูดได้เลยนะ”, “ทำไมต้องทำหน้าเหวี่ยงใส่เราด้วยเหรอ” หรือบางครั้งก็ถูกแซวด้วยคำพูดจิกกัดแรงๆ อย่าง “หน้างอคอหักเป็นปลาทูแม่กลองเลยนะ” เกิดขึ้นกับตัวเราเอง ทั้งที่เราไม่ได้แสดงอารมณ์หรือแสดงสีหน้าอะไร จนทำให้ในบางครั้ง First Impression ของเรากับคนรอบตัวติดลบไปด้วยเลยทีเดียว ถึงจะบอกว่า “เราไม่ได้เป็นอะไรเลย” หรือเอ่ยติดตลกด้วยคำว่า “ไม่ได้ดึง มันตึงเอง” แล้วก็เถอะ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นหนึ่งในอุปสรรคของการเข้าสังคมไปด้วย แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้วมันคือโรค Resting Bitch Face Syndromeหรือโรคหน้าหยิ่ง ใครที่กำลังกังวลว่ามันอันตรายมากไหม วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากกัน

Resting Bitch Face Syndrome คืออะไร

Resting Bitch Face Syndrome หรือโรคหน้าหยิ่งคือแสดงออกทางใบหน้าโดยไม่ได้ตั้งใจจนดูเหมือนบึ้งตึง โกรธ รำคาญ หรือดูถูกตลอดเวลา สำหรับหนุ่มๆ นั้นจะถูกเรียกว่า Resting Asshole Face ซึ่งนักจิตวิทยาหลายคนลงความเห็นว่า จริงๆ แล้วโรคนี้เกิดจากความผิกปกติของกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ใช่ภาวะทางอารมณ์

โดยในปี 2016 Noldus Information Techonology ผู้พัฒนาโปรแกรม Face Reader ที่ถูกนำมาใช้วิเคราะห์ในหน้ามาแล้วกว่า 10,000 ใบหน้าได้ให้ข้อสังเกตุไว้ว่า “ใบหน้าที่มีดวงตาที่หรี่ลง แต่มุมปากข้างใดข้างหนึ่งยกขึ้นเล็กน้อย คล้ายจะยิ้มแต่ในความจริงแล้วนั้นไม่ได้ยิ้ม หรือใบหน้าที่ดูเหมือนพิจารณาสิ่งรอบตัวอย่างโจ่งแจ้ง นั้นคือสีหน้าของอาการโกรธ รำคาญ ดูถูก และดูบึ้งตึง” หากใครที่ยังคิดภาพไม่ได้ ขอแนะนำให้ลองดูคลิปที่มีชื่อว่า “ORIGINAL VIDEO – Bitchy Resting Face” โดยกลุ่ม Broken People อาจทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน หรือตามวงการแฟชั่นทั่วโลกที่นำเสนอใบหน้า Resting Bitch Face ในยุคปัจจุบัน โดยเราจะรู้สึกว่าใบหน้าของนางแบบหรือนายแบบดูบึ้งตึงตลอดเวลา เพียงแต่เราพบเห็นอย่างชินสายตาทำให้ไม่ได้รู้สึกถึงความผิดปกตินั้นเอง

ทางแก้ปัญหาของคนหน้าโกรธหน้างอ

ด้วยลักษณะของโรคนี้นั้นไม่ได้เกิดจากภาวะทางอารมณ์ อาจทำให้การไปพบจิตแพทย์เพื่อรักษานั้นไม่ใช่ทางออกในการรักษา ซึ่งตัวเลือกที่ดีกว่าในเรื่องนี้คือควรเข้าพบศัลยแพทย์เพื่อขอรับคำปรึกษาและแก้ปัญหาให้ตรงจุดได้อย่างถาวร ปัจจุบันมีทางเลือกในการแก้ปัญหามากมายให้เลือก แต่ที่ Apex นั้นเรามีเทคโนโลยีใหม่อย่างการส่องกล้องปักหมุดมาฝากกัน

Endoscopic Endotine Brow Lift คืออะไร

การส่องกล้องปักหมุด (Endoscopic Endotine Brow Lift) คือเทคนิคการผ่าตัดยกคิ้ว และยกหน้าผากผ่านการส่องกล้อง ร่วมกับการใช้หมุดทางการแพทย์ชนิดพิเศษ เมื่อเนื้อเยื่อผิวเข้าที่ดีแล้วจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยกผิว เป็นการผ่าตัดแผลเล็ก บาดเจ็บน้อย และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นบนใบหน้า ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ คงอยู่ยาวนาน โดยหมุดชนิดนี้ช่วยให้เกิดการดึงผิวในพื้นที่ที่กว้างกว่าในไหมแบบเดิมๆ ทำให้แพทย์สามารถจัดแต่งรูปคิ้วได้สวยงามเป็นธรรมชาติ สามารถยกระดับคิ้วขึ้นได้มากกว่า 1 ซม. และหลีกเลี่ยงปัญหาการหดตัวของเนื้อเยื่อผิวหลังการผ่าตัด

ส่องกล้อง วิธีEndotine

ด้วยเทคโนโลยีในด้านการศัลยกรรมที่ Apex นั้นเทียบเท่ากับที่ประเทศเกาหลี ซึ่งมีความละเอียดสูงกว่า แถมยังปลอดภัยสบายใจด้วยฝีมือของคุณหมอสมบูรณ์ ไหวพริบ ซึ่งมากด้วยประสบการณ์ และใครที่กำลังอยากปรับรูปหน้าให้เหมือนไอดอลหรือดาราที่ชื่นชอบ ในบางครั้งอาจไม่เหมาะกับตัวเราเอง ความสวยในแบบที่เป็นเราเองในสไตล์ของเรานั้นมีเสน่ห์มากกว่า

หน้าหยิ่ง before after

และใครที่กำลังมองหาทางแก้ปัญหาได้อย่างถาวร ลองเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อขอคำปรึกษาก่อนการรักษาได้ ซึ่งที่ Apex เรามีเทคโนโลยีส่องกล้องปักหมุด พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำแนะนำและคำปรึกษา และช่วยเปลี่ยนแปลงตัวคุณให้กลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง อีกทั้งยังแก้ปัญหาของคุณได้อย่างตรงจุด และมีห้องผ่าตัดและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ได้รับมาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ตรงตามความคาดหวังที่คุณต้องการแน่นอน

apex

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ ดึงหน้า ส่องกล้องปักหมุด

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery