หน้าเป๊ะเวอร์! How to ผิวเต่งตึง ไร้ริ้วรอย ไม่หย่อนคล้อยแบบง่ายๆ

ผิวเต่งตึงเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้ผิวสวย ๆ ต้องเหี่ยวย่น หย่อนคล้อยลง แต่ก็คงจะห้ามริ้วรอยแห่งวัยไม่ได้แน่นอน เมื่ออายุเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผิวก็เริ่มเสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา ทางเดียวที่จะช่วยยืดระยะเวลาให้ ผิวเต่งตึง ไร้ริ้วรอยได้อย่างยาวนาน คือต้องใส่ใจสุขภาพทั้งภายในและภายนอกร่างกายตั้งแต่ยังไม่มีปัญหาผิวเพื่อเป็นการชะลอให้เกิดปัญหาผิวได้ช้าลง นอกจากนั้นการใช้ตัวช่วยที่สามารถแก้ปัญหาและบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้าของเราสวยเป๊ะ ได้แบบไร้ริ้วรอย ความหย่อนคล้อยคอยกวนใจ

How to ผิวเต่งตึง ไร้ริ้วรอย

1.เลือกอาหารที่ทาน

อาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวันล้วนส่งผลต่อสุขภาพร่ากาย และผิวพรรณของเราทั้งสิ้น ดังนั้นเพื่อให้ผิวสวย ไร้ริ้วรอยก่อนวัยเราควรเลือกทานอาหาร ประเภทวิตามิน และมีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งพบมาในผักและผลไม้ที่มีสีส้ม เช่น แครอท มะเขือเทศ นอกจากนั้นควรลดอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล ไขมัน ให้น้อยลง

2.ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถบำรุงร่างกายและผิวพรรณจากภายในให้สวยใสสุขภาพดีขึ้นได้ นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้วกร้าน โดยควรกินน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือมากกว่านั้น แต่ก็ไม่ควรดื่มน้ำเยอะมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายในระยะยาวได้

3.ไม่อดนอน

ผิวเต่งตึงการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณเสื่อมโทรมเร็วขึ้น ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายมากเนื่องจากช่วงที่เรานอนหลับร่างกายจะหลั่งสารที่ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอ ถ้าเราอดนอนบ่อย ๆ เป็นระยะเวลานานก็จะทำให้ร่ากายไม่ได้รับการซ่อมแซมจากภายในนั่นเอง

4.ทาครีมบำรุงสม่ำเสมอ

ครีมบำรุงผิวเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถชะลอการเกิดปัญหาผิว หรือริ้วรอยต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นได้ช้าลงได้ โดยเราไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดปัญหาผิวหน้าก่อน แต่สามารถเริ่มบำรุงผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ ได้เลย ซึ่งควรเลือกครีมบำรุงผิวให้ตรงกับสภาพผิวหน้าหรือปัญหาผิวหน้าของเราเองด้วย

5.เครื่องมือยกกระชับผิว ช่วยได้!

ตัวช่วยที่สามารถแก้ปัญหาและบำรุงได้อย่างล้ำลึกถึงระดับเซลล์ผิวก็คือ เทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าพัฒนาไปไกลมา มีหลายเทคโนโลยี หลายเทคนิคที่สามารถยืดอายุผิวหน้าให้อยู่กับเราได้ยาวนานขึ้น และหนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้แบบง่ายที่สุด ไม่ต้องเจ็บตัวในการผ่าตัด ทำเพียงแค่ครั้งเดียว แต่ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้เป็นปี ก็คือ

เครื่องมือยกกระชับผิว ลดริ้วรอย อัลเทอร่า (Ultherapy) โดยเครื่องนี้จะปล่อยพลังงานความถี่สูงในรูปแบบอัลตราซาวนด์ที่มีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ไปยังผิวหนัง และถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนจุดเล็ก ๆ ลงลึกสู่ชั้นใต้ผิวหนังระดับกล้ามเนื้อส่วนบน หรือที่เรียกว่า ระดับชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นผิวที่ยังไม่มีเทคโนโลยีใดสามารถทำได้มาก่อน

ผิวเต่งตึงโดยพลังงานนี้จะเข้าไป กระตุ้นให้เกิดการหดตัวของชั้นกล้ามเนื้อในระดับชั้น SMAS นอกจากนั้นยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใหม่ ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้จากการทำอัลเทอร่า คือ ผิวจะค่อย ๆ ยกกระชับ เต่งตึงขึ้น ความหย่อนคล้อยหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยให้ริ้วรอยต่าง ๆ ลดเลือนลง ผิวเรียบเนียน ดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

ซึ่งผลลัพธ์ของการทำอัลเทอร่านั้นสามารถเห็นได้ทันทีว่าใบหน้ายกขึ้น และจะค่อย ๆ เห็นผลชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคอลลาเจนและอิลาสตินจะถูกกระตุ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงแรกหลังทำ โดยจะเห็นผลลัพธ์ความยกกระชับ และริ้วรอยลดเลือนลงได้เต็มขั้นที่สุดภายในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน และจะคงอยู่ได้นานถึง 1-2 ปีเลยทีเดียว

Ulthera ดีกว่าเทคนิคอื่นยังไง?

การทำอัลเทอร่า ดีกว่าเทคนิค หรือเทคโนโลยียกกระชับผิวอื่น ๆ อย่างไร คำตอบก็คือ อัลเทอร่าเป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวเดียวที่สามารถส่งพลังงานลงลึกถึงระดับชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า ดังนั้นอัลเทอร่าจึงสามารถยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอยได้โดยไม่ต้องทำผ่าตัด จึงไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันต่อได้ทันที นอกจากนั้นสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน Ulthera จึงมีความพิเศษอยู่ที่ระหว่างการทำแพทย์จะสามารถมองเห็นชั้นผิวหนังของคนไข้ ผ่านทางหน้าจอของเครื่องได้โดยตรง ทำให้แพทย์สามารถประเมินและวางแผนการรักษาได้แบบเฉพาะบุคคล สามารถ Design การยิงให้เหมาะสมกับใบหน้า และช่วยให้ยิงพลังงานได้อย่างแม่นยำ สม่ำเสมอตรงจุดที่ต้องการแก้ปัญหา เพื่อผลลัพธ์ทีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่ก่อให้เกิดแผล หรือรอยไหม้บนผิว ซึ่งเป็นเทคนิคล่าสุดที่เรียกว่า Ulthera SPT  ประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอน ดังนี้

Ulthera SPTS = SEE มองเห็นชั้นผิวแบบ Real Time ผ่านทางหน้าจอในขณะที่ทำ เพื่อแพทย์สามารถออกแบบแผนการรักษาได้เฉพาะบุคคล ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้อัลเทอร่าได้รับความนิยม

P = PLAN การวางแผนการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินโครางสร้างและสภาพผิวเพื่อผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาของแต่ละคน เนื่องจากผิวของทุกคนมีความแตกต่างกัน

T = TREAT การรักษามีความแม่นยำมากขึ้น เนื่องจากแพทย์สามารถออกแบบการยิงพลังงานได้อย่างตรงจุด ทำให้คนไข้รู้สึกสบาย และปลอดภัยในระหว่างที่ทำอีกด้วย

นอกจากนั้น Ulthera ยังได้รับรองจาก US FDA เรื่องความยกกระชับ และความปลอดภัย ดังนั้นจึงมั่นใจในผลลัพธ์และประสิทธิภาพของเทคโนโลยียกกระชับผิว Ulthera ได้อย่างแน่นอน

การปรับพฤติกรรม หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพร่างกายและผิวพรรณมากขึ้นจะช่วยให้ปัญหาผิวหน้าของเราดีขึ้นได้ แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผิวเยอะ หรือต้องการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ให้เทคโนโลยีทางแพทย์อย่าง อัลเทอร่า เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย รับรองว่าปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยลดลง ผิวหน้ากลับมาอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง

สามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า)  หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย