เซ็กส์ สำคัญ อย่างไร รู้ไว้เพื่อรักที่หวานชื่น !

เซ็กส์ สำคัญ
คู่รักหลาย ๆ คู่อาจมองข้ามเรื่องเซ็กส์ไป ไม่ว่าจะด้วยไม่ค่อยมีเวลา เหน็ดเหนื่อยจากการสู้รบปรบมือกับหน้าที่การงานในแต่ละวัน ความต้องการไม่ตรงกัน หรืออีกสารพัดสารพันเหตุผล ดังนั้นเพียงแค่ความรักการดูแลเอาใจใส่ตามความเคยชิน นานวันเข้าอาจจืดจาง เพราะเมื่อคบหาดูใจหรือใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน เรื่องบนเตียงคืออีกสิ่งสำคัญที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แนบแน่นและหวานชื่นยิ่งขึ้นได้ค่ะ อีกทั้ง เซ็กส์ ยังค่อนข้าง สำคัญ เพราะเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลาย ทำให้ความรักยิ่งราบรื่น และส่งต่อความรู้สึกลึกซึ้งอีกระดับแก่กันและกันด้วยนั่นเอง

เซ็กส์ สำคัญ กับชีวิตคู่แค่ไหน ?

สำหรับบางคนอาจนึกแย้งในใจว่าเซ็กส์ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในทุกความสัมพันธ์เสียหน่อย เพราะคู่รักหลายคู่อาจคบหาดูใจด้วยความรักล้วน ๆ โดยไม่ต้องมีเรื่องทางกายเกี่ยวข้อง ซึ่งในแง่มุมนี้ขึ้นอยู่กับระดับการคบหาของคุณด้วยค่ะว่าถึงขั้นไหน แต่ถ้าคุณตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกับใครสักคนอย่างจริงจังแล้ว เซ็กส์ถือเป็นส่วนสำคัญมากทีเดียวค่ะ เพราะเป็นอีกสิ่งที่สามารถช่วยให้ความรักยังคงสดใหม่เสมอ ๆ ทั้งยังส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตคู่อย่างแยกไม่ขาดด้วย

เซ็กส์ไม่ใช่เพียงความต้องการทางเพศ

แน่นอนว่านอกเหนือจากอารมณ์ทางเพศแล้ว เซ็กส์คือหนึ่งในวิธีสานสัมพันธ์ทางกายกับคู่รักของคุณ เป็นโอกาสเพื่อแสดงออกถึงความหลงใหล ความใส่ใจ เป็นหลักฐานด้านความรู้สึกที่ช่วยเพิ่มความมั่นคงให้แก่ชีวิตคู่ ทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อใช้ปรับความเข้าใจ และดูแลซึ่งกันและกันในทางหนึ่งค่ะ

ความต้องการทางเพศที่ไม่เท่ากัน อาจนำไปสู่ปัญหาอื่น

ในบางคู่ที่แต่งงาน หรือใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไปนาน ๆ อาจพบปัญหาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ค่อยสนใจกิจกรรมบนเตียง หรือไม่เร่าร้อนเหมือนเก่า ดังนั้นเมื่อเซ็กส์เริ่มมีปัญหาย่อมสามารถผันตัวไปสู่ชนวนปัญหาอื่น ๆ ทั้งเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ความไม่เข้าใจ ความไม่ลงรอย เครียดหรือเบื่อหน่าย ในคู่รักบางคู่ความต้องการทางเพศฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจสูงเกินไปก็สามารถกลายเป็นปัญหาได้เช่นกันค่ะ ซึ่งทั้งหมดนั้นอาจเป็นสาเหตุให้นอกใจนอกกาย หรือลุกลามจนถึงขั้นหย่าร้างในที่สุด

มีเซ็กส์เป็นปกติ มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างคาดไม่ถึง

จากผลสำรวจหลาย ๆ งานพบว่า คู่รักที่มีเซ็กส์กันเป็นประจำจะมีภูมิคุ้มกันทางร่างกายที่แข็งแรงกว่า ทั้งเป็นการออกกำลังกายที่ดีอย่างหนึ่ง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวและไมเกรน ทั้งยังส่งผลให้ในช่วงอายุราว 50-90 ปีมีความจำที่ดีกว่าคนปกติทั่วไปอีกด้วยค่ะ

ส่งผลทางบวกด้านอารมณ์

การมีเซ็กส์เป็นประจำนอกจากส่งผลดีต่อระบบร่างกายของคุณแล้ว กิจกรรมนี้ยังส่งผลต่ออารมณ์ระหว่างคุณกับคนรักในทางที่ดีอีกด้วย เพราะในระหว่างมีเซ็กส์ สมองจะหลั่งสารฮอร์โมนหลายชนิดออกมาค่ะ เช่น

– โดพามีน (Dopamine) ช่วยให้รู้สึกพึงพอใจ เกิดความรักใคร่ชอบพอ หรือก็คือสารเคมีแห่งรักนั่นเองค่ะ

– เอ็นดอร์ฟินส์ (Endorphins) ฮอร์โมนแห่งความสุขที่สามารถลดอาการเจ็บปวดตามกล้ามเนื้อและลดอาการบาดเจ็บได้

– ออกซิโทซิน (Oxytocin) ฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความรู้สึกผูกพัน อยากอยู่ร่วมกันคนรักและสร้างครอบครัว

ช่วยสานสัมพันธ์คู่รักให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งบ่งชี้ว่า ความถี่ในการมีเซ็กส์นั้นสอดคล้องกับคุณภาพของความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักค่ะ นั่นคือยิ่งมีเซ็กส์กันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งส่งผลต่อความรู้สึกรักและผูกพันมากขึ้น ในอีกแง่คือยิ่งรักกันมากเท่าไหร่ก็สามารถส่งผลต่อความถี่ในการมีเซ็กส์นั่นเองค่ะ ดังนั้นเพื่อความรักที่แนบแน่นหวานชื่น การมีเซ็กส์ก็คือสิ่งสำคัญในการช่วยพัฒนาค่ะ

ช่วยให้นอนหลับสบาย

สารออกซิโทซินที่หลั่งออกมาในช่วงไคลแมกซ์ของกิจกรรมบนเตียง คือสิ่งที่ช่วยให้คุณง่วงและหลับง่ายขึ้นค่ะ ที่สำคัญหลังการมีเซ็กส์ยังสามารถช่วยลดคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนเครียดได้อีกต่อด้วย ฉะนั้นเมื่อร่างกายผ่อนคลายจากการหลับสนิทแล้ว คุณและคู่รักอาจจะตื่นพร้อมอารมณ์ที่ดี และมีพลังงานสำหรับวันใหม่ค่ะ

เห็นได้ว่านอกเหนือจากการพูดคุย หรือการดูแลเอาใจใส่ระหว่างคุณกับคนรักแล้ว เซ็กส์ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาและกระชับความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมากค่ะ ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความรักที่ต่างฝ่ายต่างมีให้กันในอีกรูปแบบที่ลึกซึ้ง และยังเป็นวิธีเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้อีกด้วย

แต่ถ้าสาว ๆ มีความรู้สึกว่ากิจกรรมบนเตียงไม่เร่าร้อนเหมือนแต่ก่อน หรือคุณผู้หญิงคนไหนที่อายุมากขึ้น หรือผ่านการคลอดบุตรแล้วพบว่าเซ็กส์สุขไม่สุดเหมือนครั้งเก่าจนขาดความมั่นใจ อาจมากกระทั่งไม่กล้าทำกิจกรรมบนเตียงร่วมกับคนรัก แต่ก็ไม่รู้ควรจะแก้ปัญหาด้วยวิธีไหนจึงจะดีและปลอดภัย ขอให้คุณโยนทิ้งความกลุ้มใจเหล่านั้นไปได้เลยค่ะ เพราะวันนี้นวัตกรรมใหม่อย่าง เลเซอร์รีแพร์ Vaginal Lift สามารถแก้ปัญหาให้ความสุขทางเพศ และเซ็กส์ของคุณรู้สึกไม่ต่างจากได้ย้อนวัยสาวอีกครั้ง

Vaginal Lift คือเลเซอร์รีแพร์สำหรับดูแล และส่งเสริมสุขภาพจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงโดยเฉพาะ เป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสี่ยงกับการเจ็บตัว ปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับสากล ปราศจากผลข้างเคียงกวนใจ และแน่นอนว่าไม่ต้องพักฟื้นหลังทำเสร็จอีกด้วยค่ะ Vaginal Lift เหมาะกับผู้หญิงทุกคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับความกระชับของช่องคลอด กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อนคล้อย มีปัญหาปัสสาวะเล็ด หรือกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ทั้งนี้ผู้ที่ไม่ได้มีปัญหาจุดซ่อนเร้นก็สามารถทำเพื่อยกกระชับจุดซ่อนเร้นภายในให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยตกแต่งภายนอกของจุดซ่อนเร้นให้ดูกระจ่างใส อ่อนเยาว์ได้อีกด้วยค่ะ

และที่ APEX เรามีทีมงานมืออาชีพ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและดูแลคุณด้วยนวัตกรรม เลเซอร์รีแพร์ Vaginal Lift ตลอดการรักษา คุณผู้หญิงจึงมั่นใจได้ว่าจะกลับมาฟิตกระชับได้อีกครั้งอย่างไม่มีปัญหาค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 062 709 6849, 063 310 8000
LINE@ ID : @APEXWOMEN
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexwomen