นอนกรน ปัญหาของหนุ่มๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

นอนกรน

นอนกรน ปัญหาการนอนหลับที่เกิดได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้ชาย ซึ่งจะกังวลใจกับปัญหานี้มากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะรบกวนการนอนหลับ ทำให้หลับไม่สนิท ก็ยังอาจสร้างความรำคาญให้กับคนที่นอนอยู่ข้างๆ อีกด้วย ถ้าหากปล่อยไว้ก็อาจส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด อาจทำลายสุขภาพจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

ปัญหานอนกรนในผู้ชาย ไม่ได้เกิดจากความเหนื่อยล้าของร่างกายเพียงเท่านั้น แต่ยังอาจเกิดจากปัญหาสุขภาพ เช่น โรคภูมิแพ้ โรคอ้วน ลักษณะที่ผิดปกติของขากรรไกร หรือเกิดจากความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อบริเวณทางเดินหายใจ ทำให้เมื่อนอนหลับกล้ามเนื้อที่หย่อนคล้อย จะหย่อนตัวลงจนปิดช่องทางเดินหายใจ จนเกิดเสียงกรนได้ในที่สุด

โดยผู้ที่มีอาการนอนกรนจะมีอาการกรนไม่สม่ำเสมอ กรนเสียงดังมาก อาจมีอาการสำลักน้ำลาย สะดุ้งตื่นกลางดึก หรือมีอาการหายใจหอบเหมือนขาดอากาศหายใจร่วมด้วย ทั้งนี้หากปล่อยไว้ไม่ทำการรักษา ก็อาจจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการหยุดหายใจขณะหลับ ทำให้สมองได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอเรื้อรัง จนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงควรรีบรักษาอาการนอนกรนตั้งแต่เนิ่นๆ โดยควรหมั่นสังเกตการนอนหลับของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ โดยในปัจจุบันมีแอปพลิเคชันเช็กอาการนอนกรน แอปพลิเคชันเหล่านี้จะช่วยคัดกรองได้ในเบื้องต้น ทำให้ผู้ป่วยทราบว่าตนเองมีอาการนอนกรนหรือไม่ ซึ่งถ้าพบว่ามีอาการนอนกรนก็ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการรักษาต่อไป ทั้งนี้ในปัจจุบันมีการรักษาอาการนอนกรนที่หลากหลาย โดยถ้าหากเป็นรุนแรงมากๆ แพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัด แต่ถ้าอาการไม่รุนแรงหรือไม่ได้เกิดขึ้นจากโรคประจำตัว ก็อาจใช้อุปกรณ์ช่วยในการนอนหลับ เพื่อบรรเทาอาการ หรือสามารถรักษาให้หายได้ด้วยเทคโนโลยี SnoreLase ซึ่งเป็นวิธีการรักษาอาการนอนกรนในผู้ที่มีอาการไม่รุนแรงมากนัก และไม่ได้มีสาเหตุเกิดจากโรคประจำตัว เป็นวิธีที่ไม่เจ็บ ไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ทำเพียง  4-6 ครั้ง ก็สามารถเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้ ทำให้สามารถกลับมานอนหลับได้สนิทอีกครั้ง และตื่นขึ้นมาวันใหม่ด้วยความสดใสและสดชื่นกว่าที่เคย

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 062-709-6849
LINE : @APEXWOMEN

#Apex #apexmedicalcenter #เอเพ็กซ์ #เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์ #เสริมความงาม #คลินิกเสริมความงาม #เลเซอร์แก้นอนกรน #เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา #CPAPคืออะไร #แก้นอนกรน #นอนกรนเกิดจาก #emsella Apex #แก้นอนกรน bangkok #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex #เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร #เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023

Apex, apexmedicalcenter, เอเพ็กซ์, เอเพ็กเมดิคอลเซ็นเตอร์, เสริมความงาม, คลินิกเสริมความงาม, เลเซอร์แก้นอนกรน, เลเซอร์แก้นอนกรน ราคา, CPAPคืออะไร, แก้นอนกรน, นอนกรนเกิดจาก, emsella Apex, แก้นอนกรน bangkok, เลเซอร์แก้นอนกรน Apex, เลเซอร์แก้นอนกรน Apex กรุงเทพมหานคร, เลเซอร์แก้นอนกรนที่ไหนดี2023