จมูกรั้งสูง ปัญหาใหญ่ของคนเสริมจมูก

เสริมจมูก

การทำจมูกถือว่าเป็นศัลยกรรมยอดฮิต ที่หลายคนเลือกที่จะทำเพราะใช้เวลาไม่นาน พักฟื้นระยะสั้น ทั้งเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การทำจมูกเป็นที่นิยมในตอนนี้ และวัสดุที่ใช้เป็นอย่างไร เรามีเรื่องราวในการทำจมูกมาฝากค่ะ

แล้วสมัยก่อนเขาใช้อะไรเสริมจมูก

สมัยก่อนนั้นการศัลยกรรมจมูก หมอจะทำการผ่าตัดเพื่อเอากระดูกซี่โครงทั้งแท่งออกมาก่อน จะทำการเหลาให้เข้าทรงเพื่อเสริมจมูก ซึ่งค่อนข้างจะน่ากลัวเพราะเป็นการเอากระดูกซี่โครงของตัวเองออกมาเสริม ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายสูงมากในสมัยนั้น แต่เนื่องจากทางเลือกที่มีไม่ได้มีมาก แต่เพื่อความสวยงาม ทำให้หลายคนต้องใช้วิธีในการเสริมจมูกอย่างเลี่ยงไม่ได้ ต่อมามีการเริ่มนำเอาซิลิโคนแท่งชนิดแข็งเข้ามาใช้ทดแทน โดยจะนำเอาซิลิโคนทั้งแท่งมาเหลาเพื่อปรับรูปทรงให้เข้ากับใบหน้า จึงเริ่มมีหลายคนเลือกใช้วิธีนั้นด้วยเหตุผลที่เจ็บตัวน้อยกว่า อีกทั้งซิลิโคนที่ถูกเสริมจะคงรูปอยู่ยาวนาน และทำให้กลายเป็นวิธีที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน

จมูกรั้งหรือสั้นขึ้นโดยไม่รู้ตัว

เมื่อการเสริมจมูกโดยซิลิโคนเป็นที่นิยม ตัวเลือกของวัสดุที่ใช้ก็มีมากขึ้น โดยเริ่มมีการใช้ซิลิโคนสำเร็จรูปมาตัดแต่งแล้วซึ่งเหลาให้เข้าทรงตามที่ต้องการ ในสมัยก่อนทุกการผ่าตัดจะเป็นการผ่าตัดแบบปิด (Close Rhino) ทั้งสิ้น ซึ่งซิลิโคนภายในไม่ได้บุบสลายทำให้รูปทรงยังคงรูปสวย แต่เมื่อผ่านไปสักระยะ ในช่วง 7-10 ปี หลายๆคนมักจะมีความรู้สึกว่าจมูกดูเปลี่ยนรูปไป ดูสั้นขึ้นจะเริ่มรั้งเชิ่ดจนเห็นรูจมูก

สาเหตุของจมูกรั้ง

สาเหตุของจมูกรั้งนั้นทางแพทย์กล่าวไว้ว่าอาจมีสาเหตุหลายๆด้าน เช่น

  • การที่ซิลิโคนมีขนาดสั้นจนเกินไป ทำให้ดูเชิ่ดตั้งแต่ทำยิ่งเมื่อเวลาผ่านไปยิ่งทำให้ดูเชิดสูงยิ่งกว่าเดิม ไม่เข้ารูปทรงสวยงาม
  • แท่งซิลิโคนมีขนาดยาวเกินไป อีกทั้งยังเป็นคนเนื้อจมูกน้อย ยิ่งทำให้ดูจมูกสั้นและเชิด มีโอกาสทะลุได้หากเกิดการหดรั้ง
  • เกิดการหดรั้งจนเห็นชัดว่าเชิดขึ้น โดยปกติแล้วเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย แอนตีบอดีของร่างกายจะสร้างพังผืดขึ้นมาในลักษณะคล้ายแคปซูลเพื่อห่อหุ้มสิ่งแปลปลอม เมื่อผ่านเวลาไปแคปซูลที่ห่อหุ้มเกิดการหดตัวทำให้จมูกดูสั้นขึ้นอย่างชัดเจน ในบางกรณีอาจเกิดอาการเชิดขึ้นสูงกว่าเดิม

เสริมจมูกด้วยเทคนิคกระดูกอ่อนละเอียด

ในปัจจุบันการเสริมจมูกด้วยวัสดุตัวเองถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใช้ซิลิโคน ซึ่งมีเทคนิคใหม่ที่เรียกว่าการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนละเอียด เป็นการนำเอากระดูกอ่อนซี่โครงมาป่นเป็นอนุภาคขนาดเล็กมากเพื่อขึ้นทรงให้เป็นแท่งก่อนจะเหลาให้ได้รูป หลังจากนั้นจะใช้วิธีการผ่าตัดแบบเปิด (Open Rhino) เพื่อทำการแก้ไขปัญหาภายในให้ตรงจุด และเมื่อเสริมจมูกแล้วร่างกายจะไม่เกิดการต่อต้านเนื่องจากอนุภาคเล็กของกระดูกอ่อนจะสมานกันจนกลายเป็นกระดูกอ่อนถาวร ทำให้ไม่เกิดอาการบีบรั้งจนจมูกเชิดสูงดูเป็นทรงธรรมชาติ

ซึ่ง APEX เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยที่ใช้นวัตกรรมกระดูกอ่อนละเอียดในการเสริมจมูก โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำในการเสริมจมูก อีกทั้งห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับสากล จึงมั่นใจได้ว่าทาง APEX จะช่วยดูแลทางลูกค้าให้ได้รูปทรงจมูกที่เป็นธรรมชาติ แก้ไขปัญหาที่กวนใจได้อย่างตรงจุดแน่นอนค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการ เสริมจมูก

โทร : 0888-7000-39
LINE@ ID : @APEXSURGERY
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexsurgery