ได้เวลากู้หน้าเป๊ะ บิ๊วร่างปังหลัง Quarantine!

เอเพ็กซ์

สิ่งหนึ่งที่สาวๆกลัวรองมาจาก Corona Virus หรือโรคปอดอักเสบ COVID-19 ก็คือการคืนร่างเดิมเผยหน้าจริงที่แท้ทรูนี่แหละค่ะ แต่ด้วยมาตรการของรัฐ ที่สั่งให้ห้างร้านรวงต่างๆ สถานเสริมความมั่นใจทั้งหลายอย่างร้านทำผม ทำเล็บ หรือแม้แต่คลินิคเสริมความงามก็ต้องปิดชั่วคราว หลายคนก็อาจโดน Quarantine กักตัวอยู่บ้านกันเป็น 10-20 วัน ทำให้คุณสาวๆ หรือคุณหนุ่มๆหลายคนอาจปล่อยปะละเลยการดูแลตัวเองในช่วงนี้ไป

ระหว่างที่กักตัวเองอยู่บ้านเป็นสิบๆวันนั้น เราอาจจะมีกิจกรรมที่สามารถดูแลตัวเองได้อย่างง่าย ๆ เช่น ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานวิตามินเสริม ออกกำลังกาย โยคะ มาส์กหน้า บำรุงผิว เป็นต้น แต่เชื่อค่ะว่าหลายๆคนเวลาอยู่บ้านติดต่อกันเป็นสัปดาห์แบบนี้ คงไม่ได้ตั้งใจดูแลบำรุงตัวเองกันล้ำลึกแบบที่เคยทำอยู่ทุกวันแน่ค่ะ เพราะส่วนหนึ่งก็คิดว่าไม่ได้ออกไปพบปะผู้คนเหมือนทุกวัน จะไม่บำรุงบ้างคงไม่เป็นไร หรืออีกกรณีก็คือ มีนัดต้องไปทำหน้าแต่ดันมาอยู่ในช่วง Quarantine พอดี เลยพาลทำให้ไม่ได้รับการดูแลที่ต่อเนื่องไปเสียดื้อๆ

เอเพ็กซ์

มารู้ตัวอีกทีก็ตอนใกล้หมดช่วง Quarantine ได้เวลาไปเจอผู้คน เจอเพื่อนร่วมงาน แต่!! หน้าแห้งเหี่ยว น้ำหนักขึ้น โบก็สลาย ริ้วรอยมาเต็ม ใจเย็นๆก่อนค่ะ .. เรามีเช็คลิสต์ที่พอจะช่วยบรรเทาการเผยหน้าจริงก่อนมาจัดเต็มกันต่อที่เอเพ็กซ์ให้ค่ะ

สครับผิวหน้า

กินๆ นอนๆ ช่วง Quarantine ทำให้เกิดการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว การสครับผิวหน้าจะผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่สดใสและแข็งแรงกว่าเดิม

มาส์กบำรุงผิวหน้า

การมาส์กหน้าเป็นการบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก จะใช้เป็นแผ่นมาส์กสำเร็จรูปที่มีขายทั่วไป หรือมาส์กสูตรโฮมเมดก็ได้เช่นกัน สารอาหารจากมาส์กจะฟื้นบำรุงผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยดูจางลงหายโทรมได้ในทันตาเลยล่ะ

ทาครีมบำรุงแบบเข้มข้น

ในช่วงวัน Quarantine ธรรมดาเราอาจจะใช้ครีมบำรุงแบบธรรมดาแค่พอให้หน้าไม่แห้ง แต่ก่อนออก Quarantine เราต้องรีบเพิ่มความฉ่ำให้ผิว ลองเลือกทาครีมบำรุงผิวแบบเข้มข้นที่มีให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า

งดการนอนดึก

รู้นะว่านอนดูซีรีส์ยันเช้าเกือบทุกวัน นอกจากตาโบ๋หน้าโทรมแล้ว การนอนดึกยังกระทบถึงฮอร์โมนในร่างกายอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากคืนร่างเดิมก็ไม่ควรนอนเกิน 5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืนกันนะคะ

แน่นอนว่าข้อดีของการมีเช็คลิสต์ข้อเหล่านี้เอาไว้ มันจะช่วยป้องกันการเผยหน้าก่อน ซ่อนร่างเก่าของคุณได้แน่ๆ ยิ่งในช่วงที่คุณเก็บตัวอยู่บ้าน ถือว่าเป็นโอกาสดีในการจะศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้อย่างละเอียดมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

จากนั้น พอออก Quarantine แล้ว มาเจอกันได้ที่เอเพ็กซ์ทั้ง 30 สาขาทั่วไทย เติมโบ อัดฟิลเลอร์ ยิงอัลเทอร่า เทอร์มาจกันได้รัว ๆ ตามปกติเลยจ้า แอบกระซิบว่าช่วง Quarantine นี้มีโปรเด็ดแรง ๆ เยอะนะ เพราะความสวยรอไม่ได้ หลังไมค์มาจองโปรกันได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) เลยจ้า