ยกกระชับทันใจ ด้วยนวัตกรรม Hifu

    Macro Hifu เป็นนวัตรกรรมที่ช่วยในเรื่องการยกกระชับความหย่อนคล้อย ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า เหนียง ลำคอ และทุกสัดส่วนร่างกายที่รู้สึกว่าอยากยกกระชับโดยไม่ต้องใช้เข็ม อีกทั้งข้อดีของการยกกระชับด้วย Macro Hifu ยังไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อเซลล์ผิว แต่ทั้งนี้คำถามที่ตามมาหลายๆ คำถามอาจจะกำลังสงสัยว่า Macro Hifu เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำจริงหรือ และหลังทำไปแล้วผลลัพธ์จะอยู่ได้นานแค่ไหน ก่อนอื่นต้องขอแยกประเด็นออกเป็นแต่ละส่วน ดังนี้

    • หลักการทำงานของ Macro Hifu เป็นเทคโนโลยีโดยใช้คลื่นพลังงานเสียงอัลตร้าซาวด์ (Ultrasound) ที่เป็นเครื่องวินิจฉัยของแพทย์เพื่อช่วยตรวจจับดูทารกของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเรียกพลังงานนี้ว่า Micro & Macro Focused Ultrasound (MMFU)
    • ในขั้นตอนการทำ Macro Hifu นั้นจะเป็นการปล่อยพลังงานจากตัวเครื่องให้ลงลึกสู่ชั้นเซลล์ผิวได้ตั้งแต่ระดับที่ 1.5 mm , 3 mm และ 4.5 mm หรือชั้น SMAS (Superficial Aponeurotic System) ให้เกิดการหดตัว และกระตุ้นให้เซลล์ผิวภายในเกิดความกระชับ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
    • หลังจากที่ปล่อยพลังงาน Macro Hifu ส่งผ่านเข้าไปสู่ชั้นเซลล์ผิวเพื่อช่วยกระตุ้นชั้นเซลล์ให้ยกกระชับแล้ว พลังงานของ Macro Hifu จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ชั้นผิวมีความเต่งตึง และคลายปัญหาความกังวลในเรื่องของความหย่อนคล้อย

    Macro Hifu นอกเหนือจากช่วยยกกระชับ จะช่วยในเรื่องอะไรอีกบ้าง

    จากข้างต้นแน่นอนว่าหลักๆ แล้วการทำงานของพลังงาน Macro Hifu ที่ช่วยในเรื่องยกกระชับ และกระตุ้นคอลลาเจนเพื่อสร้างเนื้อเยื่อใหม่ขึ้นมา แต่ทั้งนี้อีกหนึ่งข้อดีของการทำ Macro Hifu ที่หลายคนอาจมองข้าม นั่นคือสามารถช่วยกระชับไขมันส่วนเกินใต้ชั้นเซลล์ผิวหนังให้หายไป และช่วยลดเลือนริ้วรอยบริเวณเหนียง ลำคอ ได้อย่างดีโดยไม่ต้องทำหัตถการอื่นร่วมได้แต่อย่างใดอีกเช่นกัน

    ใครบ้างที่เหมาะสำหรับการทำ Macro Hifu

    • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น ไม่มีความกระชับ
    • ผู้ที่ไม่ต้องการฉีดยกกระชับโดยใช้เข็ม Macro Hifu จึงตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการยกกระชับ และไม่ต้องการฉีด หรือผ่าตัด
    • ผู้ที่มีเวลาพักฟื้นน้อย เนื่องจากหลังทำ Macro Hifu สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ โดยไม่ก่อให้เกิดรอยช้ำบนใบหน้า และไม่มีแผล

    ดังนั้นการยกกระชับผิวหนังหย่อนคล้อยที่เราสามารถเลือกทำได้เฉพาะจุดอย่างนวัตกรรมของ Macro Hifu จึงตอบโจทย์ และเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาการหย่อนคล้อยบริเวณนั้นๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติในเรื่องของการยกกระชับได้อย่างตรงจุดมากที่สุดค่ะ

    อายุเท่าไหร่ถึงสามารถทำ Macro Hifu ได้ไหม

    สามารถทำได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์ผิวชั้นนอก และเซลล์ผิวชั้นในค่ะ เนื่องจากผู้ที่อายุน้อยราวๆ 20 ปีขึ้นไป ผิวหนังบริเวณใบหน้าจะมีการขยายตัวออกไป จึงส่งผลทำให้บางคนมีร่องแก้มชัด และดูลึก นี่จึงเป็นที่มาของปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูแก่เกินกว่าวัย ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้ที่อายุเท่ากัน ผิวหน้าจะแตกต่างกันมาก เนื่องจากผู้ที่ยกกระชับผิวด้วย Macro Hifu จะสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยรอบดวงตา ร่องแก้มลึก และผิวหนังบริเวณที่หย่อนคล้อยโดยไม่ส่งผลเสียต่อเซลล์ผิวอย่างแน่นอน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการทำ Macro Hifu ค่ะ

    Macro Hifu สามารถยกกระชับส่วนอื่น นอกเหนือจากใบหน้า

    สามารถทำได้ทุกสัดส่วนบนร่างกายที่เรารู้สึกว่าบริเวณผิวหนังในส่วนนั้นมีความไม่กระชับ คือ

    ใบหน้า : สามารถทำได้ทั่วบริเวณใบหน้าตั้งแต่ คอ เหนียง ร่องแก้ม ร่องปาก รอยเหี่ยวย่นรอบดวงตา หน้าผาก และกรอบหน้า

    ลำตัว : สามารถทำได้ทั่วบริเวณตั้งแต่ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง เอว หรือสะโพก เพราะหัวที่ปล่อยพลังงานของ Macro Hifu มีหลากหลายความลึกที่ยิงพลังงานสู่ชั้นเซลล์ผิว ซึ่งแตกต่างกันออกไปดังนี้

    • หัวปล่อยพลังงานความลึก 1.5 – 2.0 mm ช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยกับเซลล์ผิวส่วนบน
    • หัวปล่อยพลังงานความลึก 3.0 mm ช่วยในเรื่องของการลดเซลลูไลท์ และกระชับผิวหน้าส่วนกลาง
    • หัวปล่อยพลังงานความลึก 4.5 mm ช่วยในเรื่องของการยกกระชับผิวหนังส่วนลึกอย่างชั้น SMAS (Superficial Aponeurotic System) ให้เกิดการหดตัว และกระชับขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

     

    Macro Hifu & Ulthera แตกต่างกันอย่างไร

    • Ulthera (อัลเทอร่า) เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวด้วยพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ที่มีคลื่นพลังงานสูง MFU-V (Microfocus Ultrasound with Visualization) ซึ่งมีข้อดีที่แตกต่างกัน คือ ผลลัพธ์ในพลังงานของ Ulthera ในการทำเพียง 1 ครั้ง จะช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับไปยาวนานถึง 1-2 ปี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยกกระชับเพียงครั้งเดียว และต้องการให้ผลลัพธ์อยู่ได้อย่างยั่งยืนโดยที่ไม่ต้องเข้ารับบริการบ่อย เมื่อเทียบกับการทำ Hifu
    • Macro Hifu (ไฮฟู่) หากใช้เป็นนวัตกรรมที่ลงลึกสู่ชั้นผิวอย่าง Ultraformer ||| โดยหลักๆ แล้วจะใช้เป็นเทคโนโลยี MMFU (Micro and Macro Focused Ultrasound) ซึ่งจะสามารถยิงได้ลึก และมีความแม่นยำสู่ชั้นเซลล์ผิวได้อย่างดีที่สุด โดยข้อดีของ Hifu คือ มีความรู้สึกเจ็บน้อยกว่าการทำ Ulthera แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ให้ความแตกต่างกัน คือ Macro Hifu จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่ถ้าหากต้องการให้ผลลัพธ์ที่ได้เทียบเท่ากับการทำ Ulthera โดยประมาณแล้วจะต้องทำ Hifu ไปประมาณ 3 – 4 ครั้ง อย่างต่อเนื่อง

    ฉีดฟิลเลอร์สามารถทำ Macro Hifu ได้ไหม

    หากคนไข้ได้รับการฉีด Filler (ฟิลเลอร์) ที่ปลอดภัย และได้ถูกฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถทำ Macro Hifu ได้ค่ะ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกต้อง จะเป็นการฉีดที่จัดอยู่ในชั้นเยื่อหุ้มกระดูก ทั้งนี้หากต้องการทำ Macro Hifu เพื่อยกกระชับควบคู่กันไป นวัตกรรมยกกระชับนี้จึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อใบหน้า และไม่ทำให้ฟิลเลอร์ละลายอย่างแน่นอนค่ะ

    Macro Hifu ผลลัพธ์หลังทำอยู่ได้นานไหม และข้อดีของ Macro Hifu มีอะไรบ้าง

    • ผลลัพธ์หลังทำ Macro Hifu จะอยู่ได้นานตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 1 ปี (ขึ้นอยู่กับการดูแลของตัวคนไข้เอง)
    • ไม่ต้องผ่าตัดยกกระชับ และไม่ต้องใช้เข็มในการฉีดยกกระชับ
    • ไม่เป็นอันตรายต่อบริเวณโดยรอบดวงตา และสายตา ดังนั้น Macro Hifu จึงช่วยลดริ้วรอยบริเวณดวงตาได้อย่างปลอดภัย และตอบโจทย์มากที่สุด
    • ไม่ต้องพักฟื้น หลังทำ Macro Hifu สามารถใช้ชีวิตประจำวันตามปกติได้เลย
    • มีความปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์ผิวชั้นนอก และเซลล์ผิวชั้นใน
    • หลังทำ Macro Hifu ผิวหนังจะไม่เกิดรอยแดง รอยเขียวช้ำ

    ข้อควรปฏิบัติในการทำ Macro Hifu และหลังทำ Macro Hifu

    ก่อนทำ Macro Hifu

    • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันเข้ารับการทำ Macro Hifu
    • งดสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์อย่าน้อย 2 อาทิตย์ขึ้นไป เนื่องจากจะเป็นการทำลายคอลลาเจนในร่างกายให้ลดลงมากกว่าเดิม
    • เลือกบริโภคอาหารตามหลักโภชณาการให้ครบ 5 หมู่ ก่อนเข้ารับการทำ Macro Hifu เนื่องจากอาหาร 5 หมู่ จะช่วยกระตุ้น และสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังส่วนลึกให้ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น

    หลังทำ Macro Hifu

    • ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง เพื่อป้องกัน และเสริมสร้างให้ใบหน้าได้รับการต่อต้านจากแสงแดดในขณะที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่นอกสถานที่
    • ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงให้ใบหน้าได้พบกับแสงแดดอย่างน้อย 14 วัน หรือ 2 อาทิตย์ขึ้นไป เพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวชั้นคอลลาเจนได้รับการทำลายจากแสง UV
    • หากพบว่ามีอาการปวด หรือเมื่อยตามกล้ามเนื้อหลังจากทำ Macro Hifu สามารถรับประทานยาตามแพทย์จ่ายให้เพื่อบรรเทาอาการปวด
    • งดสัมผัสบริเวณใบหน้าแรงๆ ในส่วนที่ทำ Macro Hifu
    • งดสูบบุหรี่ และงดดื่มแอลกอฮอล์ 1-2 สัปดาห์ขึ้นไป เนื่องจากจะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนเร็วกว่าเดิม และไม่มีประสิทธิภาพในการส่งผ่านชั้นผิวคอลลาเจนออกมาสู่เซลล์ผิวชั้นนอก

    คำถามที่พบบ่อยสำหรับการทำ Macro Hifu

    Q : จุดเด่นของ Macro Hifu คืออะไร

    A : ผลลัพธ์ และกระบวนการหลังจากที่ทำ Macro Hifu คือ ตัวพลังงานที่ลงลึกสู่ชั้นเซลล์ผิวจะไปทำการสร้างแผลให้เกิดจุดเล็กๆ ภายใต้ของชั้นเซลล์ผิวหนัง ซึ่งเราเรียกอาการในลักษณะนี้เรียกว่า Intensity Focus คือเป็นการสร้างความบอบช้ำต่อเซลล์ผิวได้อย่างบางเบามาก ในเวลาเดียวกันขั้นตอนทั้งหมดนี้ก็จะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวส่วนลึกสร้างคอลลาเจนออกมาได้อย่างเพียงพอต่อการกระตุ้นให้ผิวหน้ามีความเต่งตึง และกระชับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเช่นเดียวกันค่ะ

    Q : Macro Hifu ช่วยลดริ้วรอย และชะลอวัยได้จริงไหม ?

    A : อย่างที่บอกข้างต้นเลยค่ะว่า Macro Hifu เป็นเครื่องยกกระชับที่สามารถช่วยลดริ้วรอยตามส่วนต่างๆ ได้โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเจ็บน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีอื่น ซึ่งถ้าหากใครที่กำลังกังวลในเรื่องของผิวหน้าไม่กระชับ และกำลังมองหาวิธีดูแลผิวหน้าเพื่อคลายความกังวลในเรื่องของผิวหนังหย่อนคล้อย ขอแนะนำเลยค่ะว่า Macro Hifu เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ และได้ผลดีมากๆ อย่างแน่นอน

    Q : Macro Hifu มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง

    A : ขอยกตัวอย่างตามนี้ค่ะ ในกรณีของคนไข้ที่ทำ Macro Hifu ยกกระชับบริเวณใบหน้า ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น คือบางท่านอาจจะรู้สึกมีอาการเสียวฟัน ปวดฟัน หรือเจ็บเพียงเล็กน้อยในส่วนที่คลื่นพลังงานของ Macro Hifu ได้ถูกปล่อยลงลึกไปตรงกับกระดูกของใบหน้าเพียงเท่านั้น แต่อาการปวดเมื่อยนี้ไม่ต้องกังวลค่ะว่าจะเกิดขึ้นนาน เพราะอาการทั้งหมดนี้จะสามารถหายได้เองภายใน 30 นาที หรือ 1-2 ชั่วโมงค่ะ

    Q : ต้องทำ Macro Hifu บ่อยแค่ไหน ถึงจะเห็นผล

    A : เริ่มจากขั้นตอนในการทำ Macro Hifu เลยนะคะ ระหว่างทำจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 30-40 นาที หลังจากนั้นคนไข้จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นดีขึ้นประมาณ 20-30% เลยทีเดียว แต่ระหว่างนี้ราวๆ 1 เดือน เมื่อพลังงานที่ปล่อยผ่านไปยังชั้นเซลล์ผิวแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จะอยู่ได้นานไปถึง 6-12 เดือนเลยทีเดียว ดังนั้นในการทำ Macro Hifu 1 ครั้ง จึงควรยกกระชับปีละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอค่ะ

    Q : ทำไมถึงควรทำ Macro Hifu ที่เอเพ็กซ์

    A : เพราะทุกขั้นในการทำ Macro Hifu ที่เอเพ็กซ์ คนไข้ทุกคนจะได้รับการทำ Macro Hifu จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการเทรนเทคนิคการใช้นวัตกรรม และเครื่องมือจากอาจารย์แพทย์ที่มีความรู้ความสามารถระดับประเทศอย่าง พญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ซึ่งเป็นผู้เริ่มใช้เทคโนโลยียกกระชับปัญหารอยเหี่ยวย่นด้วย Thermage และ Ulthera คนแรกในประเทศไทย ทั้งนี้คุณหมอนันท์ยังเป็นศัลยแพทย์หนึ่งเดียวที่ทำ Ulthera เยอะมากที่สุดในโลก การันตีจากการได้รับรางวัล Most Treatments Throughout the World ในปี ค.ศ. 2011 อีกทั้ง พญ. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ยังเป็นผู้ก่อตั้ง Apex Medical Center ซึ่งปัจจุบันได้มีการขยายสาขามากมายหลายแห่งในประเทศไทย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าผู้ที่เข้ารับยกกระชับปัญหาผิวด้วย Macro Hifu จะได้ผลลัพธ์ที่ดีและ เป็นธรรมชาติอย่างแน่นอนค่ะ

     

    หากใครที่สนใจ หรือศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ Macro Hifu สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ :  @apexlifting ( มี @ นำหน้า ) APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการค่ะ