ฉีด Botox ยกหางตา ยกคิ้ว ได้จริงไหม?

     

    ปัญหาหนังตาตก คิ้วตก และความหย่อนคล้อยของหนังตาที่ตกลงมาเมื่อมีอายุมากขึ้น ทำให้ใบหน้าเศร้างหมอง ดูเหนื่อยล้า ไม่สดใสอยู่ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้หลายๆ คนเป็นกังวลไม่น้อย สำหรับใครที่มีปัญหาเหล่านี้อยากยกคิ้ว ยกหางตก ให้ใบหน้าดูสดใสมากขึ้น แต่ก็มีความกังวลเพราะปัญหาแค่จุดเล็ก ๆ ไม่อยากที่จะต้องผ่าตัดดึงหน้าให้เป็นเรื่องใหญ่ บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะว่าจริงๆ แล้วยังมีเทคนิคที่สามารถช่วยแก้ปัญหาหนังตาตกได้แบบไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว แถมยังเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็วทันใจอีกด้วย เทคนิคดี ๆ ที่ว่านี้ก็คือการฉีดโบท็อก ยกคิ้ว (Botox brow lift) หรือโบท็อกยกหางตา นั่นเอง

     

    ซึ่งในวันนี้เพ็กซี่จะพาคุณมาไขทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ โบท็อกยกคิ้ว หรือ Botox brow lift ว่าการฉีดโบท็อกช่วยยกคิ้ว ยกหางตามันเป็นยังไง มีข้อดีอะไรบ้างถ้าอยากทราบแล้วละก็ไปดูกันได้เลยค่า~~

     

    โบท็อกยกคิ้ว Botox brow lift คืออะไร?

    โบท็อกยกคิ้ว ก็คือ การฉีดโบท็อก (Botulinum Toxin A) บริเวณหน้าผากเหนือคิ้ว เพื่อให้คิ้วยกสูงขึ้น ตาจะดูโตมากขึ้น โบท็อกยกคิ้วยังมีความเชื่อในเรื่องของการเสริมโหงวเฮ้งอีกด้วย เหมาะกับสำหรับคนที่กังวลเรื่องคิ้วตกที่ทำให้หน้าดูเศร้าหมอง ไม่สดใส และเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรม แต่ก็ควรอยู่ในการประเมินและความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัย

     

    โบท็อก ยกหางตา โบท็อกยกคิ้วเหมาะกับใคร?

    • ผู้ที่มีริ้วรอยบริเวณหางตาชัดเจนเมื่อแสดงสีหน้า หรือพูด ทำให้ไม่มั่นใจ การโบท็อกช่วยลดริ้วรอยได้อย่างชัดเจนและปลอดภัยที่สุด
    • ผู้ที่หางตาเริ่มตกหรือคล้อยลงจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น สามารถฉีดโบท็อกด้วยเทคนิคยกกระชับทำให้ดวงตากลับมาสดใสอีกครั้ง

     

    บริเวณที่สามารถฉีดโบท็อกยกหางตา โบท็อกยกคิ้ว

    เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจเพ็กซี่จะอธิบายกล้ามเนื้อ หรือ จุดฉีดโบท็อกยกหางตาเพิ่มเติมนะคะ 

    บนใบหน้าของเราเนี่ยนะคะมีกล้ามเนื้อที่เกี่ยวพันกันหลายส่วน แต่ละส่วนจะออกแรงดึงในแนวที่ต่างกัน อย่าง ช่วงบนหน้าผาก ระหว่างคิ้ว หัวคิ้ว จะมีกล้ามเนื้อที่ควบคุมการเลิกหน้าผาก ยักคิ้ว ยกคิ้ว ส่วนบริเวณหางตา ใต้ท้องคิ้ว จะมีแต่กล้ามเนื้อที่ดึงหางตาลง ดึงคิ้วลง แต่ไม่มีกล้ามเนื้อที่ดึงหางตาหรือคิ้วขึ้น บริเวณหางตาจึงตกลงหรือหย่อนลงมามากกว่า

     

    การฉีดโบท็อกยกหางตา จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ดึงหางตาลงไม่ทำงาน กล้ามเนื้อที่ดึงหางตาขึ้นจึงมีแรงมากกว่า ทำให้หางตายกขึ้นได้ค่ะ

     

    แก้ปัญหาหนังตาตกด้วยการ ฉีดโบท็อกยกหางตา ยกคิ้ว ด้วยเทคนิค Botox brow lift

    หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการฉีดโบท็อกเพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อ ลดกรามให้ใบหน้าเรียวเล็ก หรือฉีดโบท็อกเพื่อลดริ้วรอย เช่น ริ้วรอยหน้าผาก ริ้วรอยระหว่างคิ้ว รอยตีนกา เป็นต้น แต่อีกหนึ่งความสามารถของโบท็อกที่หลายคนยังไม่รู้ ก็คือโบท็อกสามารถฉีดเพื่อช่วยยกกระชับใบหน้าได้อีกด้วย

    การฉีดโบท็อกยกคิ้ว หรือ Botox brow lift คือ การแก้ปัญหาหนังตาตก ช่วยยกตาให้ดูเฉี่ยวขึ้น หมดปัญหาหน้าเศร้าหมอง ดูเหนื่อยล้า นอกจากนั้นยังช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตาเต่งตึง เรียบเนียนขึ้นได้ โดยไม่ต้องใช้มีดหมอ โดยแพทย์จะใช้เทคนิคฉีดโบท็อกเข้าไปบริเวณโหนกคิ้ว เพื่อให้กล้ามเนื้อบริเวณหนังตายกขึ้น หรืออาจจะฉีดบริเวณระหว่างคิ้ว และหางคิ้วเพิ่มด้วย เพื่อให้คิ้วยกขึ้น และช่วยให้กล้ามเนื้อที่ใช้เปิดตาทำงานได้ดีมากขึ้น

     

     

    ซึ่งการฉีด ยกคิ้ว แนะนำให้ทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะจะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ และสามารถแสดงสีหน้าได้ตามปกติ ตาไม่ดูแข็งตึงมากจนเกินไป อีกทั้งบริเวณรอบดวงตา และระหว่างคิ้วยังเป็นจุดที่มีความเสี่ยง ถ้าแพทย์ไม่มีความชำนาญมากพออาจจะทำให้เกิดอันตราย หรือฉีดแล้วไม่ได้ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพได้

     

    โบท็อกยกหางตา ยกคิ้ว ได้จริงไหม?

    การฉีดโบท็อกยกหางตา จะสามารถช่วยยกหางตาได้ประมาณ 10-15 % เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาตาตกเล็กน้อย หรือคนที่ไม่ได้มีปัญหาตาตกเยอะมาก แต่หากมีปัญหาตากตก หรือหนังตาตกมากๆ ต้องการยกหางตาขึ้นเยอะๆ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าควรทำหัตถการอื่นร่วมด้วยหรือไม่ อย่างร้อยไหมหรือการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนกว่าค่ะ

     

    การเตรียมตัวก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว

     

     

    • หากมียาที่กินประจำหรือโรคประจำตัวควรแจ้งแพทย์ก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว
    • ก่อนฉีดโบท็อกยกคิ้ว ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 3-7 วัน
    • หยุดทานอาหารเสริม ที่ส่งผลให้การแข็งตัวของเลือด เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา
    • งดยาแก้อักเสบ ยาแอสไพริน ประมาณ 1 สัปดาห์
    • งดสครับหน้าและขัดหน้า เป็นเวลา 2-3 วัน
    • ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน

     

    ข้อควรปฏิบัติระหว่างฉีดโบท็อกยกคิ้ว โบท็อกยกหางตา

    • ในทันทีหลังฉีดเสร็จ ไม่เอามือลูบคลำบริเวณที่ฉีดโบท็อกเด็ดขาด เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมของยาน้อยลง และมีผลต่อการกระจายตัวของยา
    • หลังฉีดโบท็อกควรขยับกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีด 1-2 ครั้งในทันที
    • หลังการฉีดควรขยับกล้ามเนื้อใบหน้าด้วยการยิ้ม ยกหน้าผาก หรือเคี้ยวหมากฝรั่ง เป็นเวลา 30 นาทีเพื่อบริหารกล้ามเนื้อ

     

    การดูแลหลังฉีดโบท็อกยกคิ้ว

     

     

    • หลังฉีดโบท็อกทันที ภายใน 30 นาทีแรก ให้บริหารกล้ามเนื้อตรงจุดที่ฉีด เช่น ยกยิ้มเยอะ ๆ ยักคิ้ว หรือการเคี้ยว เพื่อให้โบท็อกการดูดซึมดี และออกฤทธิ์ได้เร็วขึ้น
    • หลังฉีดโบท็อก 3-4 ชม. คนไข้ไม่ควรนวดหน้า เพราะการนวด จะทำให้โบท็อกไหลไปในจุดที่ไม่ต้องการ เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น รู้สึกแข็งไปทั้งใบหน้า และบังคับกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ได้ หางคิ้วกระดก มีความรู้สึกชา ผิวช้ำ
    • ไม่ควรนอนราบ รวมทั้งงดการก้มหัวลงต่ำกว่าระดับหัวใจ และไม่ควรประคบเย็น เพราะจะขัดขวางการดูดซึมของโบท็อก

     

    ฉีดโบท็อกยกคิ้ว ยกหางตา อยู่ได้นานแค่ไหน

    หลังฉีดโบท็อกยกคิ้ว จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ใน 3-4 วัน และเห็นผลเต็มที่ใน 2 สัปดาห์ อยู่ได้นานประมาณ 4-6 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณโบท็อกที่ฉีด ตำแหน่งที่ฉีดด้วยนะคะ 

     

    ฉีดโบท็อกยกคิ้วดีไหม? ปลอดภัย

    การฉีดโบท็อกเพื่อยกคิ้ว หางตา เป็นการวิธีการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีตาตกและต้องการยกคิ้วให้สูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นๆ คลายตัว และยกกระชับขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งหลังการฉีดแล้วสามารถแสดงสีหน้าได้ปกติและเป็นธรรมชาติ แต่แพทย์จะต้องฉีดในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น

    นอกจากนี้ การฉีดโบท็อกยังเป็นหัตถการที่ปลอดภัย เพราะโบท็อกเป็นสารที่ไม่ตกค้าง ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมทั้งเป็นหัตถการที่ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาไม่นาน ทำให้มีความปลอดภัยสูงสุดหากดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกที่ได้มาตรฐาน

     

    ฉีดโบท็อกยกคิ้ว Botox brow lift ที่ไหนดี

    อย่างที่บอกไปว่าบริเวณรอบดวงตา และระหว่างคิ้วเป็นจุดที่มีความเสี่ยง อีกทั้งถ้าอยากให้การฉีด Botox brow lift ได้ผลลัพธ์ออกมาสวยเป็นธรรมชาตินั้นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์เป็นอย่างมาก ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกฉีดโบท็อกยกคิ้วกับคลินิกไหนควรพิจารณาจากสิ่งต่อไปนี้ก่อน

     

    • คลินิกมีความน่าเชื่อถือ : ได้รับรองอย่างถูกต้อง ภายในคลินิกสะอาด มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัย  อีกทั้งคลินิกที่มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลมามากมาย สามารถเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีให้เรามั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ
    • ความเชี่ยวชาญของแพทย์ : การฉีดโบท็อกแม้ว่าจะดูเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่แพทย์ต้องมีความชำนาญ มีเทคนิคและประสบการณ์ในการฉีดเป็นอย่างมาก เนื่องจากแพทย์ประเมินปัญหาของคนไข้ สามารถเลือกใช้ปริมาณโบท็อกได้เหมาะสม ฉีดได้ตรงจุดแม่นยำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ และไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง
    • โบท็อกมีคุณภาพ : สามารถตรวจสอบได้ เป็นของแท้ ซึ่งคนไข้สามารถดูได้จากกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ต้องมีเลขทะเบียนอย. รวมถึงเอกสารกำกับภาษาไทยอย่างถูกต้อง และคนไข้สามารถนำเลข Lot. ที่อยู่ข้างขวดโบท็อกไปเช็คกับบริษัทผู้นำเข้าได้จริง เช่น โบท็อกแบรนด์ Allergan เช็คได้ที่ 02-640-4999 ต่อ 1 บริษัท Allergan Thailand (DKSH)

     

    ฉีดโบท็อกยกคิ้วยี่ห้อไหนดี?

    ในการฉีดโบท็อกไม่ว่าจะฉีดโบท็อกเพื่อจัดการปัญหาอะไรสามารถใช้ได้ทุกยี่ห้อเลยค่ะ อย่างเช่น บางคนมีปัญหาเรื่องคิ้วตกแต่ไม่อยากผ่าตัดก็สามารถฉีดโบท็อกยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะฉีดเพื่อให้คิ้วยก แต่ละยี่ห้อจะมีข้อแตกต่างกันที่ระยะเวลาการออกฤทธิ์เร็วหรือชา อยู่ได้นานแค่ไหน รวมไปถึงความบริสุทธิ์ของตัวยา จะมีโบท็อกยี่ห้ออะไรบ้าง ยี่ห้อไหนที่เหมาะกับเรา ตามเพ็กซี่ไปดูกันเลยค่า~~

     

     

    • โบท็อกอเมริกา Allergan

    โบท็อกยี่ห้อนี้มีความบริสุทธิ์สูงที่สุด ช่วยลดโอกาสการดื้อโบท็อก ยกกระจายตัวแคบ ให้ผลการรักษาที่แม่นยำ แต่จะมีราคาค่อนข้างสูง

     

    • โบท็อกเกาหลี Nabota/Botulax

    โบท็อกเกาหลีได้รับความนิยมสูงในประเทศไทยเลยทีเดียวค่ะ ด้วยความที่ว่าราคาของโบท็อกยี่ห้อนี้ราคาไม่แพง และคุณภาพใกล้เคียงกับโบท็อกอเมริกาตัวยาออกฤทธิ์ไว แต่อยู่ได้สั้นกว่า

     

     

     

    • โบท็อกเยอรมัน Xeomin

    โบท็อกเยอรมัน เป็นอีกยี่ห้อที่มีความบริสุทธิ์สูง และสามารถใช้ได้ผลกับคนที่มีอาการดื้อโบท็อกในกรณีที่เคสนั้นๆ ต้องหยุดการฉีดโบท็อกมาแล้วอย่างน้อย 2-3 ปี

     

     

     

    • โบท็อกอังกฤษ Dysport

    จุดเด่นของโบท็อกอังกฤษ ก็คือตัวยาไม่กระจุกเป็นจุดแคบ มีการกระจายตัวกว้างกว่ายี่ห้ออื่น แต่แพทย์ต้องมีความชำนาญ เพื่อระวังไม่ให้ฉีดโบท็อกแล้วตัวยากระจายไปโดนจุดดื่นที่ไม่ต้องการ

     

    และทั้งหมดนี้เป็นยี่ห้อโบท็อกที่คนส่วนมากให้ความนิยมในการฉีดค่ะ แต่ในการเลือกว่าจะฉีดโบท็อกยี่ห้อไหน ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะเป็นคนฉีดโบท็อกให้กับเราค่ะ เพื่อสามารถวิเคราะห์ปัญหา สาเหตุ และจุดที่จะฉีด รวมถึงความต้องการของคนไข้ว่าอยากให้ผลลัพธ์ออกมาแบบไหนค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวคนไข้เองหากฉีดโบท็อกยี่ห้อไหนไปแล้วควรจะฉีดยี่ห้อนั้นไปเลยยี่ห้อเดียว ไม่เปลี่ยนยี่ห้อ เพื่อหลีกเลี่ยงการดื้อโบท็อกได้ค่ะ

     

    รีวิวฉีดโบท็อกหางตา โบท็อกยกคิ้ว

     

    ผลลัพธ์ฉีดโบท็อกเฉพาะที่เอเพ็กซ์เท่านั้น

     

    ผลลัพธ์ฉีดโบท็อกเฉพาะที่เอเพ็กซ์เท่านั้น

     

     

    ฉีดโบท็อกที่เอเพ็กซ์ ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับอาจารย์แพทย์

     

     

    ปัญหาหนังตาตก คิ้วตก ทำให้ใบหน้าดูเศร้าหมอง ไม่สดใส และแก่กว่าวัย สามารถแก้ไขได้ ยิ่งถ้าไม่ได้มีปัญหาเหล่านี้เยอะมาก การฉีด Botox brow lift ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้แบบไม่ต้องทำการผ่าตัดเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจการฉีดโบท็อกยกคิ้ว APEX ของเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดโบท็อกโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอนค่ะ

     

     

    สนใจนัดจองคิวหรือปรึกษาเพิ่มเติม ทักก่อนสวยก่อนใครได้ที่ ✨✨ 

    📞 085-​0000855

    🟣 Line OA : @apexlifting  (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)

    🟣 คลิก https://lin.ee/nxtKNtl

    🟣 Facebook : Apex Profound Beauty

    🟣 Inbox : https://www.facebook.com/ApexProfoundBeauty/inbox

    🟣 IG : apexbeauty

    APEX ของเรามีพร้อมทั้งเครื่องมือที่ทันสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้บริการนะคะ