ไขมันดื้อ คืออะไร? กำจัดอย่างไรให้ได้ผล

ไขมันดื้อ

ไขมันดื้อ เป็นชื่อที่หลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นเคย แต่หากกล่าวว่า เป็นไขมันที่ลดได้ยาก ลดยังไงก็ลดไม่ลง ทุกคนคงจะเข้าใจอย่างแน่นอน เนื่องจากไขมันชนิดนี้เป็นอุปสรรคสำคัญกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือกำลังลดสัดส่วนเพื่อหุ่นสวย เป็นไขมันที่ไม่ว่าจะออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารอย่างไร ก็ลดได้ยากหรือลดไม่ได้เลย แต่ไขมันชนิดนี้สามารถลดได้ หากลดอย่างถูกวิธี

ไขมันดื้อ คืออะไร?

เป็นไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ที่มักพบได้บริเวณรอบเอว เป็นไขมันที่ลดยากมากที่สุด เนื่องจากไขมันชนิดนี้มีการสะสมของ Alpha-2 receptors อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ไขมันนั้นถูกการกำจัดไขมันออกไปได้ยากกว่าไขมันชนิดอื่นๆ

สาเหตุที่ทำให้เกิดไขมันดื้อ

1. อายุที่มากขึ้น

เมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญก็จะทำงานได้ลดลง จึงทำให้เสี่ยงต่อการเกิดไขมันสะสมในร่างกายมากขึ้น และไขมันที่สะสมในร่างกายอาจกลายเป็นไขมันดื้อได้ในที่สุด

2. ความเครียด

ความเครียดเป็นตัวการของความอ้วน เพราะเมื่อเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ที่จะไปกระตุ้นความอยากอาหาร ทำให้รับประทานมากขึ้น จนเกิดไขมันสะสมในร่างกายได้

3. ภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ

ฮอร์โมนไทรอยด์ เป็นฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อระบบเผาผลาญ ซึ่งถ้าหากร่างกายผลิตออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็จะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง จนไม่สามารถเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีพอ จนเกิดเป็นไขมันสะสมในร่างกายในที่สุด

4. การนอนหลับไม่เพียงพอ

การนอนหลับไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดไขมันสะสมในร่างกายที่มากขึ้น เพราะเมื่อร่างกายนอนหลับไม่เพียงพอ ระบบการทำงานของร่างกายก็จะผิดปกติจนส่งผลให้รู้สึกหิวบ่อย ระบบเผาผลาญก็จะทำงานแย่ลง จนเกิดไขมันสะสมในร่างกาย

อย่างไรก็ตามไขมันดื้อนั้น สามารถกำจัดออกจากร่างกายได้ เช่น เพิ่มการออกกำลังกายและการควบคุมให้มากขึ้น ก็อาจช่วยให้ไขมันส่วนนี้ลดลงได้ แต่โดยส่วนใหญ่ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจน แต่สำหรับคนที่ไม่อยากรอ และไม่มีเวลามากพอจะออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหาร การพึ่งวิธีทางการแพทย์ อย่างเช่น การผ่าตัดดูดไขมัน ก็เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม ทว่าวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเป็นวิธีที่ต้องมีการใช้ยาสลบ และต้องมีการเปิดแผล ทำให้ผู้ที่เลือกใช้วิธีนี้อาจเจอกับภาวะแทรกซ้อน หรือผลข้างเคียงหลังจากการผ่าตัดได้ นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานอีกด้วย

แต่ถ้าต้องการการกำจัดไขมันที่ไม่เจ็บตัว ให้ผลลัพธ์ที่ดีและน่าพึงพอใจ CoolSculpting เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ต้องการมีรูปร่างที่ดี โดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการใช้ความเย็นติดลบในการกำจัดไขมันส่วนเกิน ซึ่งความเย็นจะเข้าไปทำให้เซลล์ไขมันตายลง และถูกกำจัดออกจากร่างกายผ่านกลไกของร่างกาย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีผลข้างเคียง ที่เป็นอันตรายต่อผู้เข้ารับบริการ ซึ่งในการทำ CoolSculpting แต่ละครั้งใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที ก็สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินในบริเวณที่ทำได้ 20-30% โดยที่ผู้เข้ารับบริการสามารถทำกิจกรรมเบาๆ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือนอนหลับได้ในขณะที่ทำ สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันทีหลังจากทำ ไร้ความกังวล ยิ่งถ้าทำร่วมกับการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร ก็จะยิ่งช่วยให้ผลลัพธ์ที่ได้อยู่ได้นานขึ้น บอกลารูปร่างย้วยๆ และไขมันดื้อ ที่ทำให้เอวเป็นห่วงได้ด้วย CoolSculpting จาก APEX


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร. 0888-7000-26
Facebook : apexprofoundbeauty
LINE : @apexcallcenter