โหนกแก้มสูง กรามเยอะ แค่ไหนก็แก้ได้ ปรับรูปหน้าเป็นสาวหวานภายใน 30 นาที!

กรามเยอะโหนกแก้ม และกราม ถ้ามีเยอะแล้วเนี่ย นอกจากจะทำให้ใบหน้าของเราดูไม่สมส่วน หน้าใหญ่ หน้าบานแล้ว ยังทำให้ใบหน้าดูแข็ง ไม่ละมุน แถมดูมีอายุอีกด้วย โดยเฉพาะในผู้หญิง เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องอยากมีใบหน้าที่ดูอ่อนหวานอย่างแน่นอน ดังนั้นใครที่ประสบปัญหาเป็นคนมีโหนกแก้มสูง กรามเยอะ ไม่ต้องเศร้าไปทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ ยิ่งในยุคนี้ด้วยแล้ว เราไม่จำเป็นไปผ่าตัด ทุบหน้า ทุบโหนก ทุบกรามให้เล็กลงจนต้องเจ็บตัวและพักฟื้นนานเลย เพราะเราสามารถปรับรูปหน้าจากใบหน้าแข็ง ๆ ให้กลายมาเป็นสาวหวาน ใบหน้าละมุนได้ในเวลาอันรวดเร็วเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น ด้วยวิธีการฉีดโบท็อกซ์ (Botox) และ ฉีดฟิลเลอร์ (Filler)

ก่อนอื่นเรามารู้จักโบท็อกซ์ กับ ฟิลเลอร์ กันก่อน!

โบท็อกซ์ (Botox) หรือ สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ ( Botulinum toxin type A) เป็นสารที่ใช้ในวงการแพทย์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เริ่มแรกที่มีไว้ใช้สำหรับรักษาโรคของคนไข้ เช่น โรคตาเหล่ โรคกล้ามเนื้อตากระตุก จนถึงอาการปวดหัวไมเกรน ซึ่งต่อมาก็ได้มีการพัฒนามาใช้เพื่อประโยชน์ด้านความสวยความงามแบบในทุกวันนี้ เช่นการลดขนาดกล้ามเนื้อเช่น การปรับรูปหน้าให้ใบหน้าเรียวเล็กขึ้น ลดริ้วรอย ลดเหงื่อได้อีกด้วย

โบท็อกซ์ลดกราม

ซึ่งหลักการทำงานของโบท็อกซ์ คือ จะออกฤทธิ์ไปทำให้มัดกล้ามเนื้อเกิดการคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยเรียบตึงขึ้น นอกจากนั้นมัดกล้ามเนื้อยังทำงานได้ลดลง หรืออ่อนแรงลงชั่วคราว ซึ่งพอกล้ามเนื้อไม่สามารถขยับได้บ่อยเหมือนก่อน ก็จะส่งผลให้กล้ามเนื้อที่เคยแน่นแข็ง ค่อย ๆ อ่อนนิ่มและเล็กลงได้ในที่สุด เปรียบเหมือนกับผู้ป่วยที่ไม่ค่อยได้ขยับตัว กล้ามเนื้อแขนขาก็จะค่อย ๆ ลีบเล็กลงนั่นเอง

ฟิลเลอร์ (Filler) ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA เป็นสารที่สร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่เป็นอันตราย อีกทั้งยังสามารถสลายตัวได้เอง ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกายอีกด้วย โดยเมื่อแพทย์ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปบริเวณที่ต้องการจะแก้ไขแล้ว สารไฮยาลูโรนิค เอซิด จะเข้าไปดูซึมน้ำบริเวณนั้น ผิวจึงเกิดการขยายตัว ดูเต็ม และเต่งตึงมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยเติมเต็มเส้นใยคอลลาเจนให้เพิ่มขึ้น ผิวจึงดูชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ มีความเรียบเนียน ริ้วรอยดูลดลง ส่งผลให้ผิวดูสุขภาพดีและดูอ่อนกว่าวัย

ปัญหาโหนกแก้มสูง กรามเยอะเกิดจากอะไร?

ปัญหาโหนกแก้มสูง เกิดจากโครงสร้างกระดูกบริเวณโหนกแก้มนูนออกมาทางด้านข้างมากเกินไป ซึ่งส่งผลต่อปัญหารูปหน้า เช่น เมื่อมองหน้าตรงแล้ว ใบหน้าดูใหญ่ขึ้น ไม่สมส่วน รูปหน้ามีลักษณะเป็นเหลี่ยม นอกจากนั้นยังทำให้ใบหน้าดูแข็ง ดุดัน คล้ายผู้ชาย ไม่หวานละมุน และอีกหนึ่งปัญหาที่แฝงมากับปัญหาโหนกแก้มสูงก็คือ ปัญหาไขมันฝ่อตัวเมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณขมับและใต้ตา เมื่อผิวบริเวณนี้ยุบตัวลง ก็จะทำให้โหนกแก้มดูสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ใบหน้าดูโทรม เหนื่อยล้า ดูมแก่กว่าวัย ไม่มีมิติ ซึ่งมนุษย์ทุกคนมีโหนกแก้มเป็นส่วนประกอบของใบหน้าอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชาวเอเชียหรือยุโรปตาม แต่จะมีลักษณะโหนกแก้มที่แตกต่างอยู่บ้าง คือชาวยุโรปโหนกแก้มจะนูนออกมาทางด้านหน้า ทำให้ใบหน้าดูสวยพุ่งแบบมีมิติ ส่วนชาวเอเชียโหนกแก้มจะนูนออกมาทางด้านข้างทำให้เกิดปัญหารูปหน้าอย่างที่ได้กล่าวไป

กรามเยอะ

ปัญหากรามเยอะ กรามใหญ่ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นกรามใหญ่จากโครงสร้างกระดูกบริเวณขากรรไกร หรือกรามผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด , กรามใหญ่จากไขมันสะสมบริเวณกรามและใต้คาง ซึ่งอาจจะเป็นมาตั้งแต่กำเนิด หรือมาจากอาหารที่เรารับประทานอยู่เป็นประจำจนทำให้เกิดไขมันสะสม และสุดท้ายกรามใหญ่จากกล้ามเนื้อ ซึ่งมาจาการใช้ชีวิตประจำวันของเราสะสมมาเป็นเวลานาน เช่น การเคี้ยวอาหารที่มีความเหนียวและแข็ง ทำให้กล้ามเนื้อกรามต้องออกแรงเยอะ เมื่อนานวันเข้าก็ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้เริ่มแน่นขึ้น จนเกิดปัญหากรามใหญ่ตามมา

โหนกแก้มสูง กรามเยอะ แค่ไหนก็แก้ได้

แก้ปัญหาโหนกแก้มสูงด้วย ฟิลเลอร์

การแก้ปัญหาโหนกแก้มสูง ด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์จะฉีดบริเวณที่มีผิวยุบตัวลง มีความลึกหรือเว้าลงไป จนทำให้เห็นโหนกแก้มชัดขึ้นมา ซึ่งบริเวณนั้นก็คือ ขมับ ใต้ตา และแก้ม โดยสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อเป็นการเติมให้ใบหน้าดูสมดุล มีมิติมากยิ่งขึ้นได้ เมื่อฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มบริเวณนี้ไปแล้ว พื้นที่เคยเป็นแอ่งก็จะถูกเติมเต็ม ส่วนที่เคยยุบก็จะให้หายไป ผลลัพธ์ที่ได้คือเห็นโหนกแก้มน้อยลง ซึ่งถือว่าเป็นการปรับใบหน้าให้มีความละมุนมากยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์จะสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังฉีดเสร็จ และสามารถคงอยู่ได้นานถึง 12-18 เดือนเลยทีเดียว

ลดโหนกแก้ม

แก้ปัญหากรามเยอะด้วย โบท็อกซ์

การแก้ไขปัญหากรามใหญ่ ด้วยวิธีการฉีดโบท็อกซ์นั้นจะเห็นผล ก็ต่อเมื่อปัญหากรามใหญ่มาจากสาเหตุของกล้ามเนื้อมีความแน่นหรือแข็งมากเกินไป เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า หลักการทำงานของโบท็อกซ์นั้นจะเข้าไปออกฤทธิ์ต่อกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อที่หดเกร็งอยู่เกิดการคลายตัว และอ่อนแรงลงชั่วคราว ซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามเล็กลง ใบหน้าจึงดูเรียวขึ้นมาได้นั่นเอง โดยผลลัพธ์ของการฉีดโบท็อกซ์ลดกรามสามารถเห็นผลหลัดฉีดไปประมาณ 4-7 วัน และผลลัพธ์สามารถคงอยู่ได้นานถึง 6-8 เดือนเลยทีเดียว

ทั้งสองวิธีถือว่าเป็นการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีโหนกแก้มสูง กรามใหญ่ ให้หายไปได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพียงในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมยังเป็นวิธีที่ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย หลังฉีดเสร็จสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที แต่ทั้งนี้ปัญหาของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป บางคนแค่โหนกแก้มสูง บางคนแค่กรามเยอะ หรือบางคนอาจจะมีปัญหาทั้งสองอย่างนี้เลย จึงต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยพิจารณาใบหน้าของเราอีกที ว่าเหมาะกับการแก้ปัญหาด้วยวิธีการไหนบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่มีดูสวยเป็นธรรมชาติ ใบหน้าละมุน เป็นสาวหวานได้อย่างที่เราต้องการค่ะ

สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของเราได้ที่ Line@ : @apexbeauty (มี @ นำหน้า) นะคะ หรือที่คลินิค APEX กว่า 30 สาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย เรื่องปรับรูปหน้าไว้ใจ APEX!